Người dùng sim chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa từ ngày 31 tháng 03 năm 2023

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 14 tháng 03 năm 2023, Trước tình trạng sim rác tràn lan như hiện nay, đến 31/3 các thuê bao chưa thực hiện cập nhật lại thông tin sẽ bị khoá 1 chiều. 15/4 sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi khóa 2 chiều, sim sẽ bị thu hồi.
Đây là thông tin được cục Viễn thông chia sẻ với truyền thông , người dân cần mang CCCD ra nhà mạng hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng để chuẩn hoá, xác thực thông tin thuê bao.

chuan-hoa-thong-tin.jpg

Được biết các nhà mạng sẽ bắt đầu nhắn tin thông báo nhắc nhở tới các thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin mỗi ngày 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp để nhắc nhở.

Dưới đây là một số hướng dẫn của các nhà mạng tại Việt Nam

CHUẨN HÓA THÔNG TIN SIM ĐIỆN THOẠI MobiFone


kiem-tra-thong-tin-thue-bao-Mobifone-Netqin.com.vn4.jpg

Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hoá thông tin thuê bao theo các cách sau:

- Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi gần nhất​

Danh sách cửa hàng tại website: www.mobifone.vn, mục "Hỗ trợ khách hàng" (Tìm kiếm Cửa hàng theo Tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao dịch viên hỗ trợ tại quầy.

- Cách 2: Sử dụng ứng dụng My MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư)​

+ Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone. Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.

+ Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông tin khách hàng.

Chọn "Thông tin thuê bao" để kiểm tra thông tin.

Chọn "Đăng ký thông tin" để cập nhật lại thông tin thuê bao.

+ Bước 3: Khi nhấn "Đăng ký thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin thuê bao

+ Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"

+ Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và "Xác nhận"

+ Bước 6: Sau khi bấm "Xác nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.

- Cách 3: Qua website https://tttb.mobifone.vn/

(khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và phương thức cập nhật qua web sẽ bắt đầu từ 15/03/2023)

+ Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]

+ Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

+ Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi thông tin thuê bao.

- Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…​

CHUẨN HÓA THÔNG TIN SIM ĐIỆN THOẠI VNPT/VINAPHONE


images5541503_dai_dien.jpg

Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao bao gồm: Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT​

- Để thực hiện theo cách này, khách hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục "Thông tin thuê bao." Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước Thông tin cá nhân.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao dịch.​

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Screen-Shot-2023-03.jpg

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.


Nếu khách hàng chưa có ứng dụng My Viettel, có thể tải xuống miễn phí tại App store (đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel và đăng nhập để sử dụng ứng dụng.


Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, khách hàng bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”.


Bước 3: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, bước Chọn giấy tờ, khách hàng cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn trên hệ thống.


Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD, khách hàng quay ngang mặt trước và mặt sau để tỷ lệ chính xác cao nhất. Ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa.


Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin của khách hàng. Trường hợp sai thông tin, khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên CSKH để được hỗ trợ.


Bước 5: Khách hàng kiểm tra lại thông tin hợp đồng của mình, tiến hành ký xác nhận và nhập mã xác thực OTP.


Bước 6: Hệ thống sẽ thiết lập một cuộc gọi video call đến nhân viên tư vấn của Viettel. Khách hàng xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin
 
Trả lời

ai0ia

Búa Gỗ Đôi
Mình đã nhận tin nhắn thông báo từ nhà mạng mấy lần rồi bạn nhé, yêu cầu cập nhật lại CCCD, vì số này lúc trước mình dùng CMND để đăng ký, nhưng số này bị huỷ rồi.

SMS-Update-TTTB.jpg
Mình thì đã cập nhật từ CMND sang CCCD hết rồi. Nhưng số của ba mình thì vẫn chưa nhận được thông tin chuẩn hóa dù đang đăng kí bằng CMND vẫn chưa cập nhật sang CCCD. Chị mình thì đã cập nhật sang CCCD nhưng đã đổi CCCD mới nên ngày cấp bị sai so với dữ liệu trong CSDL quốc gia mà vẫn chưa nhận được tin nhắn chuẩn hóa từ nhà mạng. (Mạng Mobi và Viettel ạ, còn Vinaphone thì chỉ có mình dùng thôi).
 

vinhtruyen92

Rìu Vàng
có cái sim viettel để lấy otp, hok sài mấy tháng ( vẫn còn hsd ) mà nó khóa 2 chiều ,bắt phải chuẩn hóa thông tin mới mở lại mặc dù lúc mua đã dk thông tin chính chủ...mới làm lại tuần trước..haiz {tire}
chính chủ mà không dùng thì sau 60 ngày nó cũng thu hồi sim, bán cho người khác.
 

naroto

Chỉ cần nhấn like khi muốn cảm ơn!
Thành viên BQT
Thế nào là chuẩn hoá thông tin nhỉ. Mình đã đăng kí thông tin chính chủ từ lâu rồi, nhưng lần này thấy cách dùng từ đã thay đổi nên không hiểu cho lắm!
 

vinhtruyen92

Rìu Vàng
Thế nào là chuẩn hoá thông tin nhỉ. Mình đã đăng kí thông tin chính chủ từ lâu rồi, nhưng lần này thấy cách dùng từ đã thay đổi nên không hiểu cho lắm!
Mình thấy nếu thông tin cmnd9 số là phải đổi sang cccd chip 12 số. Dù vẫn là 1 người.
 
mấy tuổi mới được cấp CMND vậy mấy bác
 

Beluga12

Gà con
:D vẫn bán sim tràn lan thì còn sim rác đầy , bọn nó vẫn mua rồi gọi điện lừa đảo , spam tin nhắn hết tiền thì vứt mua sim khác