Người dùng có thể tìm bài hát với Google chỉ bằng cách ngân nga hoặc huýt sáo bài hát đó

pepePE

Am nhạc là một phần không thể thiếu với mỗi người trong cuộc sống hiện nay vì gần như đi đến đâu bạn đều cảm nhận được sự tác động của âm nhạc đối với những thứ xung quanh, đôi khi nó có thể giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn, đôi khi lại cảm thấy dễ chịu hơn khi làm việc nào đó. Nhưng có lúc nào đó , câu hỏi đặt ra là “Nếu bạn chỉ biết giai điệu hoặc lời bài hát thì có cách nào để tìm ra chính xác tên ca sĩ và tên bài hát đó không?”.

Với sự phổ biến của điện thoại thông minh, sự phổ biến của các công cụ như Shazam, cho phép chúng ta có thể tìm các bài hát bằng cách nghe hoặc xem một đoạn ngắn. Tuy nhiên, các phần mềm hiện nay thực tế chưa giải quyết hoàn toàn vấn đề khi bạn chỉ nhớ được phần nào đó giai điệu bài hát trong tâm trí mà không có đoạn âm thanh thực để nhận ra nó.

Google tuyên bố có thể giúp bạn , AI của Google giờ đây có thể nhận dạng các bài hát bằng cách ngâm nga , huýt sáo hoặc cố gắng hát chúng theo cách của bạn.

Trong một sự kiện về chức năng tìm kiếm trên Google, Họ đã thông báo các thông tin cải tiến công cụ tìm kiếm của mình. Một trong những chức năng gây tò mò nhất có lẽ là chức năng mà Google công bố : Đó là chức năng phát hiện các bài hát. Họ nói rằng bây giờ công cụ tìm kiếm có thể nhận ra các bài hát bằng cách ngâm nga chúng.

Bạn có thể Hát, huýt sáo và ngâm nga

Chức năng mới hiện có sẵn trong ứng dụng Google dành cho điện thoại thông minh và trong Trợ lý Google. Chỉ cần hỏi Google "bài hát này là gì?" (hoặc nguồn gốc của bài hát này) sau đó ngâm nga, huýt sáo hoặc hát bài hát mà bạn cần tìm. Google sẽ hiển thị các kết quả khác nhau theo thứ tự từ xác suất cao nhất đến thấp nhất , giúp bạn biết rằng đó là bài hát bạn đang tìm kiếm. Từ đó có thể nghe lại bài hát xem có đúng như vậy không.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

Nguồn www. xataka.com/aplicaciones/buscador-google-ahora-capaz-encontrar-cancion-solo-tararearla-silbarla
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trả lời

GloryVNz

Rìu Sắt Đôi
Nhớ lần nào nghe hàng xóm hát karaoke được bài Bolero nghe hay hay mà lại chẳng biết tên, hết cách là phải tải Shazam về tìm nhạc.

Giờ google hỗ trợ thì quá tiện rồi. Bravo!!!
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
GG ngày càng bá đạo, xem nhiều mấy phim giả tưởng chắc chả bao lâu nữa hiện thực cả thôi, có khi nào loài người sẽ thành thú cưng cho máy móc không ha.