Người đàn ông không não ,lời thách thức đến toàn thể giới khoa học! | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Người đàn ông không não ,lời thách thức đến toàn thể giới khoa học!

adapham86

Rìu Sắt Đôi
Người đàn ông không não vẫn sống khỏe mạnh ,lời thách thức đến toàn thể giới khoa học!

theo Wiki Não người là cơ quan trung tâm của hệ thần kinh con người, và cùng với tủy sống kiến tạo nên hệ thần kinh trung ương. Não được chia làm 3 phần chính là đại não, thân não và tiểu não. Bộ não điều khiển hầu hết các hoạt động của cơ thể nhờ chức năng xử lý, tích hợp, điều phối các thông tin nhận được từ hệ giác quan rồi gửi chỉ dẫn tương ứng đến các cơ quan trên cơ thể. Bộ não được bao bọc bởi khối xương sọ trên đầu.
Bộ não sống rất mềm dẻo, có độ sệt tương tự như một bìa đậu phụ. Các lớp tế bào thần kinh vỏ não tạo nên phần lớn chất xám, còn những phần sợi trục myelin sâu dưới vỏ tạo nên chất trắng. Chất trắng chiếm gần một nửa tổng thể tích bộ não.

nguoi-khong-nao.jpg

Năm 2007, giới khoa học đã ghi nhận một trường hợp bệnh nhân rất kỳ lạ. Đó là một người đàn ông quốc tịch Pháp, khoảng 40 tuổi.
Ông đến phòng khám để điều trị một cơn đau kéo dài ở chân.
Mọi chuyện tưởng như chẳng có gì đặc biệt. Tuy nhiên theo như bệnh án thì hồi nhỏ, chân của ông cũng gặp vấn đề tương tự do có quá nhiều dịch n.ão t.ủy bên trong tâm thất n.ão. Chính vì vậy, các bác sĩ quyết định tiến hành scan não một lần nữa, nhằm xác định nguyên nhân cơn đau kể trên.
Thế nhưng kết quả quét n.ão đã khiến tất cả phải giật mình. Não bộ của ông đã s.ưng lên quá nhiều, chứa đầy d.ịch t.ủy, và thứ d.ịch ấy gần như đã thay thế toàn bộ kh.ối ó.c, chỉ để lại một lớp v.ỏ n.ão m.ỏng chứa các neuron thần kinh. Nói cách khác, người đàn ông này gần như không có n.ão.

Dịch não tủy là một chất lỏng ngoại bào trong suốt, không màu, lưu thông quanh não trong khoang dưới nhện (subarachnoid space), trong hệ não thất, và trong ống nội tủy. Nó cũng lấp đầy một số khoảng trống trong khoang dưới nhện, được gọi là bể chứa dưới nhện. Bốn não thất (cặp thất bên, một thất thứ ba và một thất thứ tư) đều chứa một đám rối mạch mạc sản xuất dịch não tủy.Não thất thứ ba nằm ở đường giữa, nối với các thất bên. Kênh dẫn Sylvius giữa cầu não và tiểu não là đường duy nhất nối thất thứ ba với thất thứ tư. Ba lỗ mở riêng biệt (một lỗ giữa và hai lỗ bên) dẫn dịch não tủy từ thất thứ tư ra bể lớn (cisterna magna), một trong những bể não chính. Từ đó, dịch não tủy lưu thông quanh não và tủy sống trong khoang dưới nhện, một khu vực nằm giữa màng nhện và màng mềm. Ở mọi thời điểm, tồn tại ít nhất 150mL dịch não tủy - hầu hết được chứa ở khoang dưới nhện. Chất lỏng này liên tục được tái tạo và hấp thụ, cứ 5–6 tiếng lại được thay mới một lần.

Hệ bạch huyết g mới được các nhà khoa học mô tả, đóng vai trò là hệ thống dẫn lưu bạch huyết của não. Đường dẫn bạch huyết g toàn não bao gồm các đường dẫn lưu từ dịch não tủy và từ các mạch bạch huyết màng não liên hệ với các xoang màng cứng; nó chạy dọc các mạch máu não. Dịch mô kẽ của não theo đường dẫn đó mà được rút đ
Trường hợp của người đàn ông kỳ lạ kia đã khiến những nghiên cứu trước đây của các nhà khoa học gặp nhiều thách thức. Ông vẫn sống bình thường có đầy đủ tư duy như não bình thường nhưng chỉ có một lớp vỏ não cực mỏng, trong đầu ông chẳng có bất kỳ thứ nào trong 2 vùng não gồm "vùng hạch nền" claustrum và khu vực mang tên "đồi thị" (thalamus),. Đây là khu vực không thể thiếu để làm nên ý thức con người và điều khiển được ý thức con người.

Và đặc biệt hơn, chức năng của n.ão bộ vận hành rất tuyệt vời. Chẳng những ý thức không bị ảnh hưởng, ông còn tận hưởng một cuộc sống rất bình thường với một người vợ và 2 đứa con, bất chấp trong đầu mình đang có một l.ỗ h.ổng nghiêm trọng.
Trường hợp kỳ lạ này đã khiến cho giới khoa học phải tự đặt câu hỏi, về tất cả những khám phá từ trước đến nay có liên quan đến ý thức và sự vận hành của n.ão bộ mà các nhà khoa học chưa tìm ra lời giải.


(Nguồn: Hbmm)
 

suadaunanh

Gà con
não thế thì bé hơn quả nho luôn nhỉ :oops::oops::oops:
 


Top