Bạn còn nhớ những nghĩa địa xe đạp xuất hiện vào năm 2018 sau khi bong bóng chia sẻ xe đạp bùng nổ ở Trung Quốc? Nó có thể xảy ra một lần nữa. Tại một vùng hẻo lánh của tỉnh Trùng Khánh, hàng nghìn chiếc xe nằm yên nghỉ mãi mãi. Những ngọn cỏ chưa cắt đã bắt đầu mọc lên trên bề mặt kim loại của thứ mà gần đây là một lô hàng ô tô điện đầy tham vọng thương mại. Vâng, một cảnh tượng hình ảnh như vậy là một nghĩa địa của xe điện.
Nhưng để hiểu tất cả chúng kết thúc ở đó như thế nào, bạn phải biết lịch sử của gã khổng lồ Internet Trung Quốc Baidu và Panda Auto. Nó là một nhà điều hành cho thuê xe điện của nhà sản xuất Lifan Group. Họ cùng nhau khởi động chương trình thử nghiệm xe tự hành chia sẻ đầu tiên của Trung Quốc vào năm 2018. Trong những tháng đầu tiên, họ đã triển khai sáu phương tiện tự hành. Kết quả thật đáng thất vọng.
Kể từ đó, Panda Auto không thể hoàn trả tiền đặt cọc của người dùng trong khoảng thời gian đã thỏa thuận. Chủ yếu là do một cuộc khủng hoảng tài chính mà công ty ô tô Lifan đang phải trải qua, được Geely Auto Group mua lại vào năm ngoái sau khi tích lũy các khoản nợ hơn 4.000 triệu euro. Vào tháng 2 năm nay, Panda Auto đã đóng cửa trong bối cảnh hoang tàn chưa từng có.
Công ty khởi nghiệp công nghệ ô tô điện đã nộp đơn xin phá sản. Điều này giải thích cho việc toàn bộ lô xe Lifan 330 EV 01 bị thối rữa ở những vùng đất hoang ở Trùng Khánh. Nó đã có vẻ phổ biến ở Trung Quốc. Những chiếc ô tô điện không bán được đã trở thành một di tích khác của chủ nghĩa tiêu dùng bị rỉ sét và mục nát.
Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết