Hỏi/ Thắc mắc - Ngành logistics học trường nào? TOP các trường đào tạo Logistics ở Việt Nam | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Hỏi/ Thắc mắc Ngành logistics học trường nào? TOP các trường đào tạo Logistics ở Việt Nam

moon1368hy

Gà con
Ngành logistics học trường nào là câu hỏi được nhiều phụ huynh, học sinh quan tâm mỗi mùa tuyển sinh. Trên thực tế, ngành logistics không phải là ngành mới ở Việt Nam. Tuy nhiên lại chưa thật sự phổ biến như các ngành kế toán, ngân hàng, kinh tế...

Ngành Logistics là gì?
Logistics là hoạt động liên quan đến vận chuyển hàng hóa, quản lý kho, làm thủ tục hải quan xuất nhập khẩu, bao bì, bốc dỡ hàng hóa, kiểm kê vật liệu...
Ngành Logistics là gì

Ngành Logistics là gì? (Ảnh: static.chuyenphatnhanhproship)
Thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp tại Việt nam hiện nay đang cần nhân sự ngành logistics, đặc biệt là tuyển nhân viên hiện trường tại các bãi xuất nhập hàng, bến cảng... Chính vì lý do đó, cơ hội việc làm đối với các bạn sinh viên mới ra trường học ngành logistics rất rộng mở.

Ngành logistics thi khối nào?

Để đáp ứng nhu cầu thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng tuyển sinh đã đa dạng các phương thức. Với những chỉ tiêu và các phương thức xét tuyển khác nhau các trường sẽ có tổ hợp khối thi khác nhau.

Vậy ngành logistics thi khối nào? Hầu hết các trường đào tạo ngành Logistics đều đa dạng khối xét tuyển: A00( Toán, Lý, Hóa), A01( Toán, Lý, Anh), D01( Toán, Văn, Anh), C00(Văn, Sử, Địa), D09( Toán, Anh, Khoa học tự nhiên).

Vì vậy trước khi nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng vào trường, các em nên cân nhắc các trường xét học bạ ngành Logistics ở Hà Nội, TPHCM.

Ngành logistics thi khối nào?


Ngành Logistics học trường nào ở Việt Nam

Có rất nhiều trường đại học, cao đẳng hiện nay tuyển sinh ngành logistics. Vậy ngành logistics học trường nào ở Việt Nam? Ngoài một số trường xét tuyển học bạ THPT thì hầu hết các trường đại học đều xét duyệt các khối như: A (Toán, Lý, Hóa); A1 (Toán, Lý, Anh); D (Toán, Văn, Anh); C (Văn, Sử, Địa); Toán, Anh, Khoa học tự nhiên).

Dưới đây là thông tin chi tiết về một số trường đại học cùng cơ chế tuyển sinh, điểm chuẩn mới nhất. Nếu có nguyện vọng học tập ngành logistics, bạn nên cân nhắc kỹ và nộp hồ sơ vào các trường hợp lý.

Ngành logistics học trường nào ở Hà Nội?

ĐH Giao thông vận tải Hà Nội


Địa chỉ: Số 3 Cầu Giấy, Ngọc Khánh, Đống Đa, Hà Nội

Đây được coi là một trong những top trường đào tạo logistics Hà Nội , bạn sẽ có câu trả lời cho câu hỏi ngành logistics học trường nào ở Hà Nội. Ngành logistics Đại học Giao thông vận tải đào tạo các chuyên ngành liên quan như: ngành Kinh tế vận tải, ngành Quản trị kinh doanh, ngành Xây dựng công trình giao thông...
Đây là ngôi trường có bề dày kinh nghiệm với các học phần quản lý hệ thống vận tải, hệ thống hỗ trợ và quản lý vật tư được đưa vào chương trình giảng dạy chính thức. Sinh viên hoàn toàn cớ thể yên tâm khi theo học bậc đại học chính quy tại trường và sẽ có lợi thế khi tốt nghiệp, ứng tuyển các vị trí quản lý/điều phối.
  • Khối xét tuyển: A00, A01, D01, D07
  • Điểm chuẩn: 25 điểm, Trong đó có tiêu chí phụ: Điểm toán >=9; TTNV <= 3
  • Ngành xét tuyển: Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
ĐH Giao thông vận tải Hà Nội


Địa chỉ: 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, Hải Phòng

Đại học Hàng hải đào tạo ngành logistics trong khoa Kinh tế, với 5 chuyên ngành: ngành Kinh tế vận tải, ngành Khoa học hàng hải, ngành Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa, ngành Kỹ thuật tàu thủy, ngành Kỹ thuật công trình biển.

Trong quá trình học tập, sinh viên được đào tạo bởi đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kinh nghiệm, có kinh nghiệm giảng dạy, tiếp xúc với thị trường logistics tiên tiến khác. Khi tốt nghiệp, sinh viên Hàng hải sẽ có cơ hội làm việc trong các tổ chức quản lý doanh nghiệp về logistics, đặc biệt về các vị trí hành chính, nhân sự.
Đại học Hàng hải


  • Các khối xét tuyển: A00; A01; C01; D01
  • Điểm chuẩn: 25,5 điểm
  • Ngành xét tuyển: Logistics và chuỗi cung ứng
Đại học Thương mại

Địa chỉ: 79 Đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội

Ngành logistics học trường nào ở Hà Nội? Đại học Thương mại là ngôi trường có bề dày kinh nghiệm giảng dạy về kinh doanh quốc tế. Do đó, ngành logistics và quản lỹ chuỗi cung ứng của của trường cũng có tính "thương mại" cao với các môn chuyên ngành như: Kinh tế quốc tế, marketing quốc tế, đầu tư quốc tế, thương mại quốc tế... Ngoài kiến thức về xuất nhập khẩu ra, sinh viên trong ngành cũng có cơ hội học về mảng thương mại điện tử. Nếu tận dụng tốt, khi ra trường có thể apply vào các vị trí logistics tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử như Shopee, Lazada...

Đại học Thương mại


  • Các khối xét tuyển: A00; A01; D01; D07
  • Điểm chuẩn: 26.5 điểm
  • Ngành xét tuyển: Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng
Đại học Ngoại thương

Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Đại học Ngoại thương là trường đào tạo chuyên sâu về xuất nhập khẩu. Do đó, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như chương trình đào tạo của trường. Đặc biệt với vốn tiếng Anh sẵn có khi theo học tại ngôi trường top này, sinh viên Ngoại thương sẽ có lợi thế khi ứng tuyển vào môi trường làm việc nước ngoài và có cơ hội thăng tiến trong tương lại. Hơn nữa, ngành logistics cũng được đào tạo theo hệ chất lượng cao. Đây là lựa chọn phù hợp nếu bạn có định hướng ở mảng xuất nhập khẩu và phát triển môi trường quốc tế.
  • Các khối xét tuyển: A, A1, D1, D7
  • Điểm chuẩn: 27-28 điểm
  • Ngành xét tuyển: Ngành Kinh doanh quốc tế
Trường ĐH Kinh tế - TP.HCM

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngành logistics học trường nào ở TP HCM? Trường ĐH Kinh Tế - TP.HCM là trường đào tạo chuyên ngành kinh tế hàng đầu miền Nam. Trường nằm trong nhóm đại học trọng điểm quốc gia. Đây là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam và cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách kinh tế, quản lý cho chính phủ và các doanh nghiệp lớn.
Trường đại học kinh tế tp.HCM


  • Các khối xét tuyển: A00, A01, D01, D07
  • Điểm chuẩn các năm: 27.6 điểm
  • Ngành xét tuyển: Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng
Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM

Địa chỉ: Khu Phố 6, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Quốc Tế - ĐH Quốc gia TP.HCM là một trong 6 trường trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM, thành lập vào T12/2003. Trường giảng dạy ngành logistics và quản lỹ chuỗi cung ứng bậc đại học chính quy với 2 chuyên ngành chính gồm Quản trị kinh doanh (Chuyên ngành kinh doanh quốc tế) và ngành Kỹ thuật Hệ thống công nghiệp. Đây là ngôi trường công lập duy nhất tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh để giảng dạy và nghiên cứu.

Trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM


Kết luận

Trong những năm gần đây, từ khóa ngành logistics học trường nào luôn đứng đầu các công cụ tìm kiếm. Điều đó cho thấy sự quan tâm về lĩnh vực xuất nhập khẩu là rất lớn. Tìm hiểu rõ về đam mê, sở thích, cập nhập thông tin tuyển sinh của các trường sẽ là bàn đạp tốt giúp các bạn sinh viên sáng suốt tìm ra hướng đi của mình hơn.

Nguồn: MarketingAi
 
Sửa lần cuối:

Shiny

Rìu Sắt
tôi nói thật ngành logistic trừ sale ra thì những vị trí khác thu nhập chỉ đủ sống, áp lực cao vd như chạy lệnh HQ chả hạn, đi vòng vèo rồi mặc cả từng hào vs hải quan kiểm hóa, nếu vớ phải cont hàng nặng 1 kiện nặng đến hàng tạ như chiếu tre chả hạn, còn có cả côn trùng và thuốc diệt côn trùng, hải quan kiểm hóa lại chây ì ra giục vài tiếng mới xuống. Hôm đó bạn tôi may mà cũng dẫn theo 1 đứa khác định vào cùng nghề đi ban đêm, nếu ko có nó khiêng cùng kiện hàng đấy thì có nguy cơ bị hàng đè bẹp, chưa kể vì có thuốc diệt côn trùng mở cont ra nên xộc vào mũi toàn mùi hóa chất, nắng mưa phải đội đầu làm hết. Bạn tôi may sau xin vào cảng bỏ việc này chứ nó đang định xin làm chân văn phòng sống qua ngày vì quá vất vả. Bạn tôi đi cùng vs nó thấy cực quá nên cũng thôi chả xin vào nữa mà làm chạy lệnh hãng tàu thì nó quanh quẩn văn phòng và tòa nhà làm nhàn thì thu nhập có mỗi lương cứng. Ngành logistic này lúc học ko áp dụng thực tế vì toàn dạy lý thuyết, học trái ngành nhg có người đào tạo làm ngành này cũng dc. Như bạn nữ lớp mình học ngành này 5 năm , năm nào cũng giành học bổng, rồi đi làm 5 năm giờ thấy thu nhập thấp quá phải chạy qua làm môi giới bđs. Ngành này học chỉ vào làm ở cảng vị trí vp thì ngon chứ làm ở hiện trường cũng áp lực vất vả lắm. Lúc học trông có vẻ nhàn nhã sạch sẽ rất có cơ hội xin việc, lúc thực tế các cty toàn tuyển nv kinh nghiệm trên 1 năm, còn ko có kinh nghiệm toàn phải nói dối viết CV là có kinh nghiệm rồi để ae bạn bè làm trc vào dạy việc. Bạn cùng lớp với tôi nói, ngành này kể cả thiên tài mà ko ai dạy việc thì cũng ko làm nổi, có 1 đứa vào bằng ngoại thương, tiếng anh pro nhg dạy việc ko theo dc, vì nghiệp vụ thực tế nó rất nhiều ko như trường học dạy nên dạy trước thì quên sau, sau đó bỏ hẳn logistic đi làm gì ấy. Còn 1 đứa sale logistic ko có kinh nghiệm cứ thử việc 3 tháng mỗi cty ăn mỗi lương cứng, 1 năm thử việc 4 cty vậy là ghi vào CV là kinh nghiệm 1 năm, trong khi đó trả bắt dc khách nào và ko nắm dc nghiệp vụ chứng từ hay phòng xuất nhập hay hải quan nên khách có hỏi cũng ngơ ngơ ko biết gì. Làm nv chứng từ đánh nhầm là đền tiền triệu, bỏ tiền túi ra mà đền, âm cả thu nhập 1 tháng, làm 10 năm vẫn nhầm là chuyện bt, còn ông chạy lệnh HQ mà nhầm nữa cũng phải đền mệt. Ncl làm áp lực cực cao, đi học ĐH ko áp dụng thực tế vì mỗi DN làm 1 kiểu, mỗi DN lại sử dụng phần mềm riêng nên khuyên ai đang có ý định học ngành này thì thà học tiếng anh hay công nghệ, kĩ thuật còn hơn, ra còn áp dụng thực tế chứ ngành này học ko áp dụng thực tế lại còn áp lực rất cao, còn vị trí nhàn thì chỉ có lương cơ bản, ko phụ cấp gì, chủ yếu là thưởng quý khoảng thêm 2-3tr là hết.
 

tranhuulong9x

Rìu Sắt
Học cái này ưu tiên toán tin 3 năm cấp 3 và lớp 8-9 cấp 2 nha . chứ lên đh mới học học chịu không nổi đâu
 

Oscar2327

Gà con
Logistics trường không dạy nhiều, chủ yếu thực tế, nên chỉ cần thích thôi, còn học trường nào cũng dc, sau ra trường đăng ký khoá học thực tế là làm dc, chú ý bổ sung tin học, ngoại ngữ. và phải biết Logistics nó rất rộng lớn, xác định chain trong logistics mà mình muốn làm, và tập trung chỉ vào nó thôi.
 


Top