Nếu PC của bạn không có TPM 2.0, bạn sẽ không thể chơi trên Windows 11 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nếu PC của bạn không có TPM 2.0, bạn sẽ không thể chơi trên Windows 11

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Hiện tại, chúng ta chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Microsoft sẽ ra mắt chính thức Windows 11. Trong khi có hàng triệu người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của hệ thống mới này, nhiều khả năng một bộ phận tốt sẽ rất thất vọng khi cố gắng cài đặt nó.

Điều này là do các yêu cầu tối thiểu mà công ty có trụ sở tại Redmond đã áp đặt cho những nhóm có thể cài đặt phần mềm này mà không gặp vấn đề gì. Trên thực tế, điều này đang tạo ra rất nhiều tranh cãi trên toàn thế giới, và chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao. Để cung cấp cho bạn một ý tưởng, chúng tôi sẽ có một máy tính tương thích Windows 11 nếu bo mạch chủ của nó có chip TPM. Điều này sẽ được tính là được cài đặt trên chính bo mạch chủ của máy tính, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Trên thực tế, có những máy tính một, hai năm không có chip này nên không thể tương thích với yêu cầu phải có TPM 2.0 và cài Windows 11.

Windows 11 tiếp tục gây tranh cãi về khả năng tương thích TPM 2.0
Đây chính là lý do tại sao nhiều người dùng hiện đang gửi khiếu nại của họ đến chính Microsoft. Và điều đó nghe có vẻ khá bất công khi chúng tôi đã mua một chiếc PC mới cách đây vài năm và nó không tương thích mặc dù có bộ xử lý hiện đại.

Mặc dù đó là một chữ ký, nó sẽ cho phép các máy tính không được hỗ trợ này được cài đặt theo cách thủ công và Windows 11, chúng sẽ không thể nhận được các bản cập nhật trong tương lai. Như bạn có thể tưởng tượng, đây là một sự bất tiện nghiêm trọng liên quan đến chức năng và an toàn. Nhưng mọi thứ sẽ không chấm dứt tranh cãi về việc nhận hay không nhận các bản cập nhật mới do Microsoft gửi. Đây là điều mà chúng ta có thể biết ngay bây giờ, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến một số cách sử dụng PC Windows 11.



Cụ thể, đây là điều cũng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các trò chơi thông thường trên nền tảng Windows PC, một kiểu sử dụng ngày càng phổ biến. Chúng tôi cho bạn biết tất cả điều này bởi vì chúng tôi được biết rằng một số trò chơi khi chạy trên hệ điều hành mới cũng sẽ yêu cầu chúng tôi có sẵn TPM 2.0.

Chơi một số tựa game sẽ yêu cầu TMP 2.0
Lưu ý rằng điều này có nghĩa là yêu cầu TPM 2.0 trong Windows 11 cũng đang được áp dụng cho một số trò chơi. Ví dụ, bộ phận chống gian lận của Twitter tiết lộ rằng tiêu đề Valorant yêu cầu bật công nghệ này. Đây sẽ là điều bắt buộc đối với những game thủ muốn chơi trên PC chạy hệ điều hành mới.

Nói cách khác, trừ khi TPM 2.0 được kích hoạt, trò chơi Valorant sẽ không hoạt động trên Windows 11. Phần tệ nhất của điều này là các tựa game khác dự kiến sẽ tuân theo khía cạnh tương thích này. Mặc dù điều này có thể khiến việc gian lận trở nên khó khăn hơn, nhưng một số người lo sợ rằng tất cả những điều này có thể bắt đầu một xu hướng mới khiến TPM 2.0 trở thành thứ bắt buộc nếu bạn muốn chơi trên Windows 11.

Như chúng tôi đã đề cập, TPM 2.0 là cần thiết để cài đặt hệ điều hành mới. Tuy nhiên, một số PC không có thông số kỹ thuật này đã nâng cấp lên hệ điều hành mới thông qua chương trình Insider và mọi thứ hoạt động tốt. Do đó, chính xác là các khiếu nại được gửi bởi nhiều người dùng, điều gì đó sẽ tăng lên trong những tuần tới.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Mình không game, đợi 1 bản win11 bypass ổn định giữ xài luôn. {cheers}
{lmao} ý tưởng lớn gặp nhau. Bắt tay.

Nhà Microsoft có lời nguyền Windows, 1 bản thành công thì 1 bản bị ghẻ lạnh, 7 lên thì 8 xuống và giờ 10 lên rồi liệu cái 11 này có thoát?
 

laothaiquan

Rìu Chiến Bạc Chấm
{lmao} ý tưởng lớn gặp nhau. Bắt tay.

Nhà Microsoft có lời nguyền Windows, 1 bản thành công thì 1 bản bị ghẻ lạnh, 7 lên thì 8 xuống và giờ 10 lên rồi liệu cái 11 này có thoát?
Chắc không đâu bạn ơi, bao nhiêu mùa lá đổ và họ đã rút ra cho mình một kinh nghiệm rồi. Thời bây giờ là hợp tác toàn cầu mà. Sao mình không nghĩ là họ đã có cam kết ngầm.
 

TrHH000

Rìu Sắt
Tốt nhất là em cứ dùng windows 10, vừa chơi được Cr@ck, vừa ổn định(chứ lên windows 11 chả biết sẽ gặp phải lỗi gì)
Dự định là khi nào windows 11 ổn định em cũng sẽ update lên, nhưng cũng phải xem xét đã.
 


Top