Nên livestream trên Fanpage hay Profile cá nhân? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nên livestream trên Fanpage hay Profile cá nhân?

lpduykhai

Gà con
Gần đây mình nhận được rất nhiều câu hỏi với các nội dung như:

- Nên livestream trên trang cá nhân (Profile) hay Fanpage hiệu quả?

- Làm sao để có khách hàng vào xem livestream của bạn?

- …

Việc lựa chọn kênh bán hàng là yếu tố quyết định đến 90% doanh thu của mình đấy. Bài viết hôm nay, hãy cùng mình đưa ra các ưu và nhược điểm của cả hai kênh bán hàng là Fanpage và trang cá nhân. Cùng tìm hiểu hiểu ngay nào.

Các kênh livestream bán hàng trên Facebook hiện nay

Các kênh livestream bán hàng trên Facebook hiện nay

Có rất nhiều kênh livestream bán hàng phổ biến hiện nay như YouTube, các sàn thương mại điện tử, TikTok, Instagram... Tuy nhiên trong bài viết hôm nay, GoStream sẽ giới thiệu các bạn các kênh livestream bán hàng dưới đây:

- Livestream trên Fanpage: bạn cần sở hữu một Fanpage sau đó bạn sẽ livestream trên Fanpage để bán hàng.

- Livestream trên trang cá nhân: 60 – 70% khách hàng mới bán hàng đều lựa chọn livestream trên trang cá nhân để bán.

- Livestream trên các hội nhóm: các hội nhóm đông thành viên và có nhiều tương tác vẫn được đông đảo nhà bán hàng lựa chọn.

Cụ thể hơn về những kênh bán hàng này cùng tiếp tục tìm hiểu cùng GoStream nhé.

Ưu và nhược điểm của bán hàng trên trang cá nhân và Fanpage

Trang cá nhân

Ưu điểm

- Có người quen ủng hộ và tương tác.

- Tăng được tin tưởng với khách hàng khi trực tiếp mua từ người bán hàng.

- Giao lưu trực tiếp với khách hàng tốt hơn. Những lời giới thiệu từ bạn bè, người mua hàng từ lạ đến quen biết.

Nhược điểm

- Cần chú ý các quyền riêng tư và công khai. Trường hợp để chế độ riêng tự chỉ những bạn bè của bạn được quyền bình luận, với những người “lạ” thì không.

- Bảo mật Facebook thật tốt tránh trường hợp bị đối thủ tố cáo, mã hóa tài khoản. Nhiều đối thủ chơi xấu, “ghen ăn tức ở” thuê người tố cáo bạn và chỉ cần bỏ ra 200 - 300k để tài khoản cá nhân của bạn bay màu.

- Hạn chế trong việc quản lý tin nhắn, bình luận với khách hàng vì không được Facebook hỗ trợ nhiều.

- Hiện tại Facebook cũng đang hạn chế hoặc cấm livestream (Với những vi phạm nhỏ) rất nhiều khi livestream trên trang cá nhân.

Fanpage

Để bán hàng trên Fanpage thì đầu tiên bạn cần sở hữu một Fanpage. Hãy cập nhật đầy đủ thông tin, sau đó mời bạn bè thích trang và bán hàng trên Fanpage như trang cá nhân.

Nên livestream trên trang cá nhân hay Fanpage hiệu quả?

Nhưng để tiết kiệm thời gian phát triển, bạn có thể Tăng Like Fanpage hay mua Fanpage sẵn lượt like. Hoặc mua lượt follow để có thể vào việc bán hàng luôn mà không cần phải mất thời gian kéo từ đầu.

Ưu điểm

- Bạn có thể quản lý tin nhắn, bình luận với khách hàng dễ dàng hơn qua rất nhiều phần mềm hỗ trợ dành riêng cho Fanpage.

- Dễ dàng đo lường hiệu quả của livestream thông qua chỉ số lượt tiếp cận, tương tác cũng như thời gian xem.

- Bạn có thể sử dụng quảng cáo để bổ trợ, tăng tương tác cho livestream, tăng tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.

- Bảo mật Fanpage tốt hơn, những người “dòm ngó” sẽ không biết ai là admin của Fanpage, cũng như việc quản lý qua tài khoản BM (Business Manager)

- Khi bạn lựa chọn livestream trên Fanpage, gần như bạn không lo ngại về rủi ro phát triển sau này, vì bạn đang bán hàng trên nền tảng mà Facebook khuyến cáo dùng để bán hàng.

Nhược điểm

- Thời gian đầu bạn sẽ mất thời gian hơn để kéo tương tác cho livestream.

- Bạn sẽ cần chi nhiều tiền hơn để kéo tương tác, đặc biệt là chi tiền cho quảng cáo.

Và đây những ưu và nhược điểm của các kênh livestream bán hàng trên Facebook hiện nay. Theo mình, với việc bán hàng online lâu dài bạn hãy lựa chọn Fanpage sẽ là kênh chính, Profile Facebook sẽ góp phần hỗ trợ việc kinh doanh của bạn.
 


Top