NASA cho tàu vũ trụ đâm vào một tiểu hành tinh thử nghiệm phương án phòng thủ Trái Đất

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 27 tháng 09 năm 2022, Vào lúc 7:14 chiều theo giờ miền Đông hôm thứ Hai ( giờ địa phương) , tàu vũ trụ trong nhiệm vụ Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép (DART) của NASA đã " tấn công" thành công vào tiểu hành tinh "Dimorphos".

NASA cho biết tàu vũ trụ có kích thước tương đương với máy bán hàng tự động đã thành công thực hiện nhiệm vụ va chạm với tiểu hành tinh Dimorphos, có kích thước bằng một sân bóng đá và không gây ra mối đe dọa nào đối với Trái đất. Vụ va chạm này nhằm kiểm tra và xác minh những mối đe dọa do va chạm với tiểu hành tinh.


NASA-attack-Domo.jpg


NASA đang tiến hành xác minh thêm và họ hy vọng sẽ thấy quỹ đạo của "tiểu hành tinh sinh đôi" tăng tốc sau vụ va chạm, nhưng vẫn còn phải xem hành vi của tiểu hành tinh khớp với mô hình máy tính như thế nào.

NASA đã kết thúc chương trình livestream trực tiếp tại Trung tâm Điều hành Sứ mệnh Phòng thí nghiệm Vật lý Ứng dụng, họ thông báo rằng sẽ tổ chức một cuộc họp báo lúc 8 giờ tối theo giờ ET.

"Ngôi sao đôi" tương đối nhỏ, với đường kính 160 mét, từ bức ảnh, người ta không thể nhìn thấy tiểu hành tinh thực sự cho đến trước khi xảy ra vụ va chạm. Tiểu hành tinh và một "Sao đôi (Didymos)" khác có đường kính 780 mét tạo thành một hệ sao đôi.


NASA-attack-Dimorphos01.jpg

NASA-attack-Dimorphos-06.jpg

NASA-attack-Dimorphos-05.jpg

NASA-attack-Dimorphos-04.jpg

NASA-attack-Dimorphos-02.jpg

NASA-attack-Dimorphos-03.jpg




Hệ Didymos được xếp vào nhóm Vật thể cận trái đất (NEO) là những tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm và vật thể gần Trái Đất của cả nhóm Apollo và Amor., Thử nghiệm đâm tàu vũ trụ vào các tiểu hành tinh là mục tiêu lý tưởng để thử nghiệm phương án phòng thủ, bảo vệ Trái đất trước nguy cơ tấn công từ các tiểu hành tinh.
Dimorphos là một tiểu hành tinh mặt trăng của tiểu hành tinh 65803 Didymos gần Trái đất

Vn-Z.vn team tổnghợp tham khảo NASA
 
Trả lời

VNZ-NEWS

Administrator
Thành viên BQT
Cập nhật clip va chạm được quay chụp bằng kính viễn vọng từ trái đất
 

haivu

Administrator
Thành viên BQT
Vậy mà mình cứ nghĩ module camera sẽ được tách ra trước khi va chạm để truyền về trái đất toàn cảnh bắn phá rồi người ngoài hành tinh hốt hoảng chui vào hang chứ.
 

vinh9911176

Búa Đá
Vậy mà mình cứ nghĩ module camera sẽ được tách ra trước khi va chạm để truyền về trái đất toàn cảnh bắn phá rồi người ngoài hành tinh hốt hoảng chui vào hang chứ.
sai rồi fen, những phút cuối camera quay lại cảnh alien dùng tàu vũ trụ để đến trái đất cùng với mầm bệnh được đựng trong lọ hình trụ, màu đen ...
 
Sửa lần cuối: