Năm 2021 Windows 10 sẽ tung bản cập nhật giao diện UI lớn, có tên mã là "Sun Valley"

Administrator
(Vn-Z.vn) Ngày 28 tháng 10, Theo Windows Central đưa tin, Windows 10 năm 2021 sẽ mở một bản cập nhật giao diện người dùng lớn. Dự án này có tên mã là "Sun Valley". Dự kiến, các cải tiến sẽ được thực hiện đối với trình khám phá tệp, menu Start và chế độ máy tính bảng.


20201028_235626_348.jpg


Microsoft đang chuẩn bị bản cập nhật lớn cho Windows 10 vào năm 2021. Có thông tin rằng bản cập nhật này là bản cập nhật thiết kế lớn cho giao diện người dùng Windows. Trong đó Micrsoft sẽ cập nhật nhiều giao diện người dùng cấp cao nhất, chẳng hạn như menu "Start", trung tâm điều hành và cả trình khám phá tệp, đồng thời áp dụng thiết kế hiện đại mới, hiệu ứng hình ảnh tốt hơn, các tính năng mới.

Dự án giao diện người dùng này có tên mã nội bộ là "Sun Valley" dự kiến sẽ là một phần của phiên bản Windows 10 "Cobalt", sẽ phát hành vào mùa lễ năm 2021. Tài liệu nội bộ mô tả dự án như một sự "phục hồi" và hiện đại hóa trải nghiệm máy tính để bàn Windows để theo kịp kỳ vọng của khách hàng trong một thế giới được thúc đẩy bởi các nền tảng mỏng nhẹ và hiện đại khác.

Mặc dù Windows 10 đã tung bản cập nhật vào tháng 10. 2020 với thay đổi thiết kế nhỏ sử dụng Fluent Design. Nhưng đúng là trong vài năm qua Windows 10 chưa có thay đổi thiết kế lớn thực sự nào.


Dự án "Thung lũng Mặt trời" (Sun Valley) dường như được dẫn dắt bởi nhóm "Thiết bị và Trải nghiệm Windows" dẫn đầu bởi Giám đốc Sản phẩm Panos Panay, phụ trách các bộ phận nói trên vào tháng Hai. Microsoft hồi tháng 5 công bố rằng công ty sẽ "tái đầu tư" vào Windows 10 trong khung thời gian năm 2021. Theo các nguồn tin từ giới thạo tin, "Sun Valley" là kết quả của việc tái đầu tư này.

Lúc này còn quá sớm để xác định nội dung cập nhật cụ thể của "Sun Valley", nhưng có tin tức cho biết dự kiến sẽ có menu "Start" mới và trải nghiệm trung tâm vận hành, nhiều khả năng sẽ dựa trên trải nghiệm tương tự trên Windows 10X, mang thiết kế riêng cho máy tính để bàn. Microsoft cũng đang làm việc để cập nhật thanh tác vụ được xây dựng bằng mã hiện đại ,cải thiện giao diện người dùng trình khám phá tệp truyền thống.


20201028_235636_75.jpg


Đối với người dùng máy tính bảng, hoạt ảnh tốt hơn “trải nghiệm mượt mà hơn” đang được thực hiện. Microsoft đang thiết kế lại bàn phím cảm ứng , bộ chọn biểu tượng cảm xúc, những thay đổi này đã được đưa ra trên kênh phát triển Người dùng nội bộ Windows ( Insider). Microsoft sẽ tiếp tục loại bỏ các góc tròn trong toàn bộ giao diện người dùng, bao gồm cả cửa sổ ứng dụng và các khu vực Shell khác.

Toàn bộ Windows Shell và các ứng dụng cài sẵn sẽ áp dụng WinUI rộng rãi hơn, điều này sẽ cung cấp những thay đổi cải tiến thiết kế tinh tế. Ngoài ra, nhiều khu vực giao diện người dùng truyền thống dự kiến sẽ hỗ trợ chế độ tối, nhằm nỗ lực làm cho giao diện người dùng Windows cảm thấy nhất quán hơn khi sử dụng chủ đề tối trên Windows 10.

Thiết kế mới này là sự phát triển của Fluent Design, rất có thể nó sẽ vẫn được gọi là Fluent Design. Microsoft không giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới thông qua "Sun Valley", họ làm mới và tập trung lại ngôn ngữ thiết kế hiện tại trên máy tính để bàn và cố gắng áp dụng nó nhất quán hơn trong toàn bộ hệ điều hành, điều này rất quan trọng đối với máy tính để bàn Windows truyền thống.

Microsoft không thông báo trước về kế hoạch cập nhật lớn này , nên có thể họ sẽ cắt giảm hoặc hoãn các kế hoạch này bất cứ lúc nào. Nhiều khả năng kế hoạch này sẽ không được áp dụng vào sản phẩm cuối cùng. Đây là bản chất của quá trình phát triển hệ điều hành Windows.

Microsoft hy vọng sẽ hoàn thành hầu hết công việc phát triển Cobalt và kết thúc vào tháng 6 năm 2021. Sau đó, Microsoft sẽ phát hành phiên bản xây dựng RTM, cung cấp cho các nhà sản xuất OEM và bắt đầu thử nghiệm trên kênh Beta dưới dạng phiên bản được chỉ định. Bản cập nhật sẽ không được ra mắt công chúng cho đến mùa thu có thể hoạt động và được sửa cùng với LCU (bản cập nhật tích lũy mới nhất).

Nếu Microsoft có thể hoàn thành kế hoạch "Sun Valley", đây sẽ là bản cập nhật giao diện người dùng Windows 10 lớn nhất cho đến nay. Sau 3 năm "ngồi chơi xơi nước" hy vọng Panos Panay sẽ giúp người dùng trở nên yêu thích Windows hơn trước giao diện làm mới hiện đại trực quan.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo nguồn
 
Trả lời

truongxd54

Búa Đá
win 7 vẫn đẹp nhất