Một giáo viên bán chiếc xe của mình do vấn đề tài chính và học sinh của anh ấy mua nó và trả lại cho anh ấy | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Một giáo viên bán chiếc xe của mình do vấn đề tài chính và học sinh của anh ấy mua nó và trả lại cho anh ấy

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User




Marcelo Siqueira, 87 tuổi, là một giáo viên người Brazil đã nghỉ hưu, người bị thúc ép bởi tình hình tài chính của mình, đã phải bán tài sản quý giá nhất của mình: một chiếc Volkswagen Beetle 1972, chiếc xe thường được gọi là 'con bọ'.

Siqueira, người trong nhiều thập kỷ giảng dạy môn Địa lý và Lịch sử tại trường Dona Carola ở Curitiba (Brazil), nổi tiếng trong khu phố vì đã lái con bọ yêu quý của mình trong 49 năm. Tuy nhiên, tình hình kinh tế trở nên trầm trọng hơn do đại dịch buộc anh phải đưa xe đi bán.

Khi những người hàng xóm và học sinh cũ của anh ấy biết về quyết định đáng buồn của anh ấy, họ đã quyết định thành lập một nhóm WhatsApp để tổ chức thu tiền mua xe và trả lại cho anh ấy. Ngoài ra, họ còn thực hiện một chiến dịch để có thể sửa sang lại chiếc xe và làm cho nó như mới.

Điều bất ngờ chưa dừng lại ở đó, trước ống kính của hãng truyền thông Brazil RPC, họ quyết định bất tử hóa khoảnh khắc. Siqueira không cầm được nước mắt khi nghe cử chỉ của các học trò cũ, những người đã đón nhận anh giữa những lời tán dương và tán thưởng: "Điều đó khiến tôi xúc động", ông thừa nhận.



Claudio Martins, một trong những học trò cũ của ông, đã kể cho kênh Brazil tất cả những gì mà lời dạy của Siqueira ngụ ý cho cuộc đời ông: "Ông ấy ngồi với mọi người, đưa ra lời khuyên, ông ấy rất cần thiết trong cuộc sống của chúng tôi khi còn nhỏ để nghĩ về tương lai. ”, đã được công nhận.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

boduc

Rìu Chiến Vàng
Thầy trò họ thắm thiết biết bao, chứ đâu phải như thầy cô của tôi chỉ trực tăng học phí với mời phụ huynh lên để câu view thôi. Chuyên môn thì họ đưa cái tủ ra bắt học cho thuộc những gì trong tủ, còn dạy thỉ không hề có.
 


Top