Một chữ cái có thể làm hỏng Windows 10 nếu bạn chưa cập nhật | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Một chữ cái có thể làm hỏng Windows 10 nếu bạn chưa cập nhật

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Một ký tự duy nhất có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống máy tính Windows 10 của bạn , bạn cần cập nhật hệ thống máy tính của mình trước khi quá muộn.

Một ký tự duy nhất có thể gây lỗi hoàn toàn máy tính Windows 10 của bạn,lỗi này đã được phát hiện và bảnh hưởng tới người dùng Windows nếu họ chưa cập nhật bản vá bảo mật mới nhất của Microsoft.

Có thể thấy Windows 10 là hệ điều hành rất dễ bị tấn công , đó là lý do tại sao Microsoft liên tục tung ra các bản cập nhật bảo mật hàng tuần. Nếu bạn chưa cài đặt bản cập nhật được phát hành vào ngày 9 tháng 2, máy tính của bạn đang gặp nguy hiểm.

Lỗ hổng đã được phát hiện liên quan đến phông chữ TrueType , font chữ này được tạo ra cho các mục đích xấu khi nhúng vào các trang web. Theo các chuyên gia bảo mật từ dự án Google Project Zero, lỗ hổng yêu cầu người dùng truy cập vào trang web , xem hoặc tải xuống mã nguồn độc hại.

Cuộc tấn công thành công khi người dùng chỉ cần xem trang web có mã nguồn độc hại này, mã độc làm lỗi tất cả máy tính chạy bất kỳ phiên bản Windows 10 nào chưa cài đặt các bản vá bảo mật từ ngày 9 tháng 2. Lỗi này không ảnh hưởng đến các hệ điều hành Windows khác như Windows 8.1 thì sẽ không có gì nguy hiểm.

Lỗ hổng chạy được trong các trình duyệt chính như Google Chrome, Microsoft Edge và Mozilla Firefox. Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật các bản vá bảo mật càng sớm càng tốt, mặc dù lỗ hổng này vẫn chưa được khai thác nhưng bây giờ nó đã được công khai, có khả năng là tội phạm mạng sẽ lợi dụng lỗ hổng đó.

Lỗi không phải là lỗi mới được phát hiện, nó đã được Dominik Röttsches và Mateusz Jurczyk từ Google Project Zero phát hiện vào tháng 11 năm2020 , Microsoft đã có 90 ngày để tung ra các bản vá giải quyết nó.

Dành cho các "tester"

Thấy có một số anh em muốn thử, nếu hệ thống chưa update để thử lỗi này có thể tải file dưới đây

Mở bằng bất cứ trình duyệt nào để test

Nguồn https://bugs.chromium.org/p/project-zero/issues/detail?id=2123

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

Administrator

Administrator
Thấy có một số anh em muốn thử, nếu hệ thống chưa update để thử lỗi này có thể tải file dưới đây

Mở bằng bất cứ trình duyệt nào để test
test-loi.jpg

test-loi1aac150356f1d400.jpg

Cái chữ cái nó nhìn như thế này đây

Nguồn https://bugs.chromium.org/p/project-zero/issues/detail?id=2123
 


Top