Một bộ phận giới trẻ đang có xu hướng nghiện điện thoại

VNZ-WAD
Theo Sky News, các nhà nghiên cứu định nghĩa PSU là hành vi liên quan đến việc sử dụng điện thoại thông minh dưới dạng gây nghiện, chẳng hạn như lo lắng khi không mang theo điện thoại hoặc sẵn sàng bỏ bê các hoạt động khác để dành thời gian cho điện thoại. Nghiên cứu cũng cho thấy có mối liên hệ giữa PSU và các vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo lắng, căng thẳng, mất ngủ và tâm trạng chán nản.

smartphone-addiction-interview-15337211823402064651040.jpg

Đồng tác giả là tiến sĩ Nicola Kalk của Viện Tâm thần học, Tâm lý học và Khoa học thần kinh của Anh cho biết: "Điện thoại thông minh là yếu tố trong nghiên cứu này và cần phải hiểu mức độ phổ biến của việc dùng điện thoại đang có vấn đề. Chúng tôi không biết liệu chính điện thoại thông minh có thể gây nghiện hay do các ứng dụng mà mọi người đang sử dụng. Tuy nhiên, cần có nhận thức cộng đồng về việc sử dụng điện thoại thông minh ở trẻ em và thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh cũng nên nhận thức được lượng thời gian mà con cái họ dành cho điện thoại để điều chỉnh hợp lý”.

Tuy vậy, các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng, 22 trong số các nghiên cứu được kiểm tra có "chất lượng kém” và có sự khác biệt lớn trong nghiên cứu và phân tích về định nghĩa của PSU. Bác sĩ Sam Chamberlain, chuyên nghiên cứu lâm sàng Wellcome Trust và cũng là chuyên gia tư vấn tâm thần của Đại học Cambridge, cho biết: "Dựa trên góc độ y tế cộng đồng, các nghiên cứu về PSU rất quan trọng. Ngoài ra, PSU có liên quan đến (bằng các biện pháp tự báo cáo) mức độ trầm cảm, lo lắng và giấc ngủ tồi tệ. Những kết quả này củng cố thêm những phát hiện trước đó, bao gồm cả chứng nghiện internet. Tuy nhiên, thách thức đối với lĩnh vực này là việc đánh giá sử dụng điện thoại không nhất quán. Có nhiều thang đánh giá và tiêu chí khác nhau, một số trong các tiêu chí này không được kiểm chứng đầy đủ về mặt lâm sàng và các yếu tố khác”.

Nói cách khác, nghiện điện thoại cũng như internet là một hội chứng cần được các bậc phụ huynh nêu cao ý thức để phòng tránh cho con cái, bên cạnh đó vẫn cần thêm các nghiên cứu để đưa ra kết luận chính xác về mức độ của các tác động tiêu cực của chúng đối với giới trẻ ở thời đại công nghệ hiện nay, từ đó đưa ra các biện pháp can thiệp phù hợp.

Dịch bởi: thanhnien. vn/cong-nghe/gioi-tre-dang-mac-chung-nghien-dien-thoai-1154345.html
 
Trả lời

SexyELF

Rìu Sắt Đôi
Tài khoản bị khóa
minh sai dien thoai chi nhung luc co ai goi hoac choi game idle ^^
 

namprince187

Rìu Sắt
cá nhân mình thấy đang mắc chứng nghiện smartphone khá nặng, đi đâu cũng phải kè kè cái đth, nếu thiếu dù chỉ 5 10' là bứt rứt khó chịu
 

quangtxa

Búa Gỗ
"Chúng tôi không biết liệu chính điện thoại thông minh có thể gây nghiện hay do các ứng dụng mà mọi người đang sử dụng." Có lẽ điện thoại chỉ là 1 phần thôi, ứng dụng mới là nguyên nhân chính.