Review Phim  MORBIUS 2022 - MA CÀ RỒNG THẢM HẠI - BOM XỊT KHÔNG NỔ

huynhminhtriet
90585452-min.jpg

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Mỹ
- Đạo diễn: Daniel Espinosa
- Diễn viên:
Jared Leto: vai nam chính Michel Morbius.
Matt Smith: vai trùm cuối - Lucian / Milo
Adria Arjona: vai nữ bác sĩ Martine
Jared Harris: vai Nicholas
- Thời lượng: 1 giờ 44 phút

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung:
Mở đầu phim, bác sĩ Morbius thuê 1 chiếc trực thăng đến hang động - nơi có dơi quỷ, loài dơi lớn nhất và khát máu, hung tợn nhất, anh không sợ hãi, lấy máu mình để dẫn dụ và bắt vài trăm con về nghiên cứu!
Quay lại quá khứ 25 năm trước, Lucian đến bệnh viện đặc biệt giành cho trẻ tàn tật, ở đây Lucian làm quen và kết bạn với Morbius, họ hứa với nhau sẽ ở bên cạnh, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau cho đến chết!
Hiện tại, Morbius trở thành bác sĩ về huyết thanh, anh tạo ra máu nhân tạo, cứu sống được nhiều người, anh từ chối nhận giải Nobel, Morbius và Martine đang âm thầm bí mật, nghiên cứu ADN của dơi quỷ, cấy ghép vào ADN con người, để chữa bệnh.
Lucian được gọi với tên thân mật là Milo, anh đầu tư rất nhiều tiền cho Morbius nghiên cứu, họ thuê 1 chiếc tàu, đi ra hải phận quốc tế, ở đây Martine tiêm huyết thanh ADN dơi đã chỉnh sữa mã gen vào người Morbius, kết quả từ kẻ ốm yếu, xanh xao, Morbius trở thành con quỷ ghớm chiếc, giết hết nhóm lính đánh thuê trực trên tàu...

Screenshot_2022-05-16-20-54-15-205_org.videolan.vlc-min.jpg

Morbius biến đổi thành quỷ​

Morbius quay về phòng nghiên cứu, hắn uống máu nhân tạo, kiểm tra thể chất của bản thân, rồi ngẫm nghỉ về việc giết chóc, anh trở thành con quỷ khát máu đáng sợ, vô tình Milo đến thăm, anh ta bị Morbius đuổi đi, nhưng Milo cũng đã trộm 1 ống huyết thanh biến đổi gen.
Một y tá bị hút cạn máu, Morbius bị bắt, anh cảm thấy tội lỗi, căm ghét bản thân mình, Milo tiết lộ y tá do anh giết, anh giờ trở nên mạnh mẽ, tự do, hạnh phúc hơn bao giờ hết...Milo để lại bịt máu cho Morbius, anh hút cạn, biến đổi và vượt ngục!
Morbius chất vấn Milo về vấn đề đạo đức, về con quỷ giết người hút máu, họ từ bạn thành thù, đánh nhau dữ dội, Morbius yếu đuối bỏ chạy, tìm cách ngăn chặn Milo tàn sát mọi người...
Phần còn lại diễn biến thế nào mời các bạn xem phim nhé!

Screenshot_2022-05-16-21-37-16-828_org.videolan.vlc-min.jpg

Screenshot_2022-05-16-22-07-44-478_org.videolan.vlc-min.jpg

Hiệu ứng quay chậm rất ấn tượng​

- Kỹ xảo:
Phim này ánh sáng còn tốt hơn The Batman, không quá đen và u ám, đáng tiếc sử dụng lại hiệu ứng Slow-motion quá nhiều lần, mất đi sự bất ngờ và hấp dẫn, cốt truyện dễ nắm bắt và đoán trước được mọi thứ...góc máy đẹp, bao quát, tạo cảm giác hùng vĩ, bá đạo!

Screenshot_2022-05-16-22-50-27-770_org.videolan.vlc-min.jpg

Hù...sợ chưa?​

Riêng phần đánh nhau thì ...thảm hại, lúc đầu còn cảm giác mới lạ, có chút ám ảnh, về sau thì nhàm chán, không đột phá, thêm hiệu ứng dòng chảy từ việc di chuyển nhanh nên người xem rối mắt, góc nhìn thứ 1 để người xem tưởng tượng mình đang hòa vào nhân vật bị thất bại, gây chóng mặt, hoa mắt, ù tai...mà chẳng nhìn được cái gì rõ ràng ( Hardcore Henrry 2016 là bộ phim duy nhất sử dụng góc nhìn thứ 1 từ đầu đến cuối, để khán giả cảm nhận mình đang tham gia vào bộ phim, đóng vai nhân vật chính )

- Thông điệp: " GIỮ BẢN CHẤT CON NGƯỜI, TIÊU DIỆT QUỶ DỮ! "
Nicholas - người tận tâm với công việc, chăm sóc cho Morbius và Lucian từ nhỏ cho đến lớn, ông yêu thương 2 người như con của mình, ông luôn quan tâm, yêu thương họ, đáng tiếc Lucian vì tham vọng quá lớn, đáng mất bản chất con người, nhẫn tâm giết hại ông, trong lúc hấp hối, ông yêu cầu Morbius ngăn chặn Lucian đừng để anh ta giết người hút máu nữa!

Screenshot_2022-05-16-22-25-49-277_org.videolan.vlc-min.jpg

Morbius và Martine tâm sự cùng nhau​

Nữ bác sĩ Martine - cô rất mạnh mẽ, kiên định và dũng cảm, cô yêu Morbius, vì anh mà làm tất cả mọi thứ, chấp nhận cái chết để đánh thức ý chí chiến đấu của Morbius, giúp anh chọn lựa, quyết tâm chống lại sự khát máu, giúp anh quyết tâm tiêu diệt Milo.

Screenshot_2022-05-16-22-52-13-713_org.videolan.vlc-min.jpg

Milo muốn giết Morbius để được tự do​

Lucian - từ nhỏ đã bộc lộ trí thông minh tuyệt vời, am hiểu cơ khí, điện tử, được Nicholas gởi đến New York học tập, trở nên giàu có, nhưng vì căn bệnh ( trong phim hổng có nói rõ ) chân tay yếu ớt, phải truyền máu thường xuyên, đi phải chống gậy, anh đầu tư tiền bạc để Morbius nghiên cứu thuốc chữa bệnh cho 2 người, khi tiêm huyết thanh dơi biến đổi gen vào cơ thể, anh bất chất tất cả, hút máu người vô tội, sẵn sàng giết hết những người ngăn cản mình, anh mất đi lòng tốt của con người, trở thành quỷ dữ độc ác...

Screenshot_2022-05-16-22-49-36-537_org.videolan.vlc-min.jpg

Milo chết trong sự hối tiếc của Morbius​

Morbius thông minh, tốt bụng, tất cả nghiên cứu của anh chỉ để chữa bệnh, giúp đỡ mọi người, khi cơ thể biến đổi, dù mạnh mẽ, bụng 6 múi, bay nhảy, thậm chí có được Radar sóng âm của loài dơi, nhưng anh lại xem đó là lời nguyện đáng sợ, phải uống máu mới có thể duy trì thể trạng cơ thể phi thường, nếu dừng uống máu cơ thể anh trở lại tàn tật, yếu ớt hơn xưa...khi biết Milo cũng như mình, nhưng tàn nhẫn giết hại người vô tội chỉ để bản thân được sống, Morbius cố gắng ngăn chặn anh ta!

Screenshot_2022-05-16-22-47-49-137_org.videolan.vlc-min.jpg

Vulture gặp Morbius​

Bộ phim mô tít anh hùng cũ xì, dễ đoán vô cùng, nhưng lại đặt ra nhiều vấn đề song bỏ ngỏ khi kết thúc, đặc biệt thêm 2 đoạn after credits giới thiệu nhân vật Vulture từ vũ trụ khác đến vũ trụ của Morbius, họ hẹn gặp nhau trao đổi về việc lập Team làm việc thiện??? Hổng hiểu được dụng ý của Marvel, cái này phải chờ đợi trong tương lai thôi.

CẢM NHẬN:
Marvel đã đi nước cờ sai lầm, khi bộ phim kinh dị, dữ dội, ác liệt, đen tối, um ám, hãi hùng...làm cho đơn giãn giành cho con nít xem, đánh mất bản chất của nhân vật, mình cho bộ phim 5/10 điểm.
 
Trả lời

online92

Búa Đá
Phim xem được gần tiếng là không muốn xem nữa, bác cho 5 điểm là quá ưu ái
Mạch truyện không nối tiếp nhau, khán giả sẽ khó hiểu, cảm giác như bị cắt công đoạn.
 

ducminh2020

Gà con
Đính chính với chủ thớt là Sony thầu toàn bộ vũ trụ nhện nhé.
Sự xuống dốc từ Venom 2 tới Morbius đều phần chính từ Sony chỉ đạo thôi.
Thực sự những nhân vật này chỉ là phản diện của người Nhện, thường xuất hiện cùng Nhện trong phim thôi, khó để phát triển 1 cách đơn thuần như 1 siêu anh hùng, nhưng Sony muốn vắt sữa, a dua theo MCU, để làm vũ trụ riêng.
Nên phim ko đc đầu tư tốt, chất lượng kém là phải thôi.
 

Fantozo

ᑎᗝ Ǥᗩᗰᗴ ᑎᗝ ᒪᎥᖴᗴ
do làm kéo dài thời lượng với thêm số nhân vật k cần thiết, chứ thật ra cũng khá ổn. nhờ nó mà mình tải halo mcc về chơi. đang bắn halo 4
bro lên ytb xem gameplay của nó á, khá cuốn, có cortana các kiểu