Microsoft Windows 10 21H1 là phiên bản hệ điều hành đầu tiên không có Flash Player

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Ngày 05 tháng 05 năm 2021, Microsoft xác nhận rằng các phiên bản Windows 10 loại bỏ Flash Player mới sẽ được tung ra vào tháng 6 và tháng 7. Theo lộ trình cập nhật, người dùng không còn cần một bản cập nhật riêng để loại bỏ Flash Player. Cuối cùng, Flash Player sẽ bị xóa hoàn toàn vào tháng 7 thông qua bản cập nhật "Patch Tuesday".


20200618203357_5896.jpg


Theo dự kiến, phiên bản Windows 10 21H1, còn được gọi là bản cập nhật tháng 5 năm 2021, sẽ là phiên bản hệ điều hành đầu tiên không có Adobe Flash Player. Nếu bạn nâng cấp lên bản cập nhật tháng 5 năm 2021, Flash Player sẽ tự động ngừng hoạt động trên hệ thống của bạn.

Kể từ sau những thay đổi này, người dùng không thể sử dụng Adobe Flash Player nữa. Nếu muốn tiếp tục sử dụng Flash Player, họ cần dừng Windows Update.
Một tùy chọn khác là cài đặt lại hệ thống Windows mà bỏ qua cài đặt các bản cập nhật vá lỗi. Cách cuối cùng là chạy một môi trường hoàn toàn độc lập (chẳng hạn như máy ảo) bằng phiên bản Windows cũ hơn.

Tuy nhiên Microsoft sẽ chỉ xóa các thành phần Flash Player được tự động đưa vào Windows 10. Tức là nếu bạn sử dụng giải pháp của bên thứ ba hoặc cài đặt Flash Player theo cách thủ công, Flash sẽ không bị xóa.

Trước đó Adobe đã thông báo vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 ngày cuối cùng của năm nay, sẽ là ngày kết thúc của Flash Player. Từ sau ngày này Flash Player sẽ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào nữa.



Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

anhdataothao

Búa Gỗ
Chuyển qua client để lách cả rồi bạn :)