Microsoft Win10 2021 sẽ hỗ trợ chạy ứng dụng Android gốc

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) Theo Windows Latest ,Microsoft đang phát triển dự án mới "khoảng trống ứng dụng" trong Microsoft Store (còn được gọi là Windows Store) bằng cách hỗ trợ các ứng dụng Android gốc.


20201125_212706_141.jpg


Kế hoạch đưa các ứng dụng Android gốc chạy trên Windows 10 có thể được khởi xướng từ năm 2014, khi Microsoft nghiên cứu "Project Astoria" và "Project Islandwood", mục đích nhằm cung cấp cho các nhà phát triển cách tích hợp Android và iOS. Windows 10 Your Phone đã được đưa lên Windows 10 Mobile.

Năm 2015, Microsoft đã từ bỏ "Project Astoria" vì hai lý do: các nhà phát triển Windows không hài lòng với cách làm của Microsoft và dự án liên quan đến "hệ thống con Android" khiến tốc độ của Windows 10 Mobile ngày càng bị chậm lại theo thời gian.

Với ứng dụng Windows 10 Your Phone trên hệ điều hành Windows 10, bạn có thể truyền ứng dụng Android lên máy tính để bàn. Hiện Microsoft lại tiếp tục phát triển một dự án mới cho phép bạn chạy các ứng dụng Android gốc.

Không rõ Microsoft có kế hoạch triển khai việc hỗ trợ các ứng dụng Android chạy trong Windows 10 như thế nào. Có thể Microsoft sẽ cho phép người dùng chạy các ứng dụng Android gốc thông qua Microsoft Store.

Về lý thuyết, các nhà phát triển có thể xuất bản các ứng dụng Android vào Microsoft Store . Từ đó bất kỳ người dùng nào sử dụng Windows 10 tương thích đều có thể cài đặt các ứng dụng này.

Kế hoạch chạy các ứng dụng Android trên Windows 10 có vẻ là một kế hoạch đầy tham vọng có lợi cho Windows 10X/ Vì Windows 10X chỉ chạy các ứng dụng UWP và PWA từ Microsoft Store.

Screenshot_2020-11-25-Zac-Bowden--zacbowden-Twitter.png

Theo Zac Bowden, các ứng dụng Android có thể chạy trên Windows 10 vào nửa cuối năm 2021 . Đây là khoảng thời gian Microsoft dự kiến ra mắt các giao diện người dùng máy tính để bàn mới.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

Corius

Rìu Sắt
Đây là những động thái đáp trả của Microsoft sau khi Apple cho phép app IOS chạy được trên Macbook dùng chip ARM
 

doanhvv

Rìu Bạc Đôi
Nếu mic mà làm tốt tối ưu được app Android chạy ngon trên win. Thì có lẽ nhưng app android ảo sẽ là ngày tàn
ngóng phát này từ lâu lắm rồi nhưng chả trông mong gì @@ microsoft càng nâng cấp càng thấy tệ hơn.
 

anhphuc0102

Gà con
Điều này làm mình nhớ mấy con máy lumia quá! ổn định, mượt mà mà thiếu app để rồi phải khai tử! Hồi đó mình cứ ngóng mấy dựa án này hoài nhưng thấy không ăn thua mấy thì phải?!
 

Martin-VnZoom

Búa Gỗ
Với ứng dụng Your Phone mình đã thấy quá tiện khi vừa gọi hay nhắn tin được trên máy tính rồi. Chạy được app nữa chắc khỏi động đến điện thoại lúc ở nhà quá. :D
 

ohmygodness

Rìu Sắt
Mic đang dần trở nên mạnh hơn. Đấu vs đủ loại đối thủ trên thị trường.
Browser: giành giật vs Google Chrome, đang đứng thứ 2 vs Edge Chromium
Search Engine: vẫn là Bing, vs Bing translate bá đạo hơn Google Translate, nay làm thêm cái Clarify hay gì gì đó free heatmap
Office: ra bản 365 đối đầu với Google Docs, ngoài ra đi kèm vs OneDrive > Google Drive và OneNote > Google Keep
Storage: đối đầu vs Amazon và Google khi ra Microsoft Azure
OS: vẫn best và nâng cấp thường xuyên cho con hàng Win 10
k biết sắp tới Mic tính toán đánh mạnh mảng nào, có vẻ là từ bỏ hẳn cuộc đua điện thoại và máy tính (phần cứng) tập trung mạnh cho mảng phần mềm vốn là thế mạnh của Mic.