Microsoft sửa lỗi ổ đĩa Windows 10 bị hỏng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Microsoft sửa lỗi ổ đĩa Windows 10 bị hỏng

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Microsoft đã sửa một lỗi Windows 10 có thể khiến các ổ đĩa NTFS bị hỏng chỉ đơn giản bằng cách truy cập vào một đường dẫn cụ thể hoặc xem một tệp được tạo thủ công đặc biệt.

Tháng trước, BleepingComputer đã báo cáo một lỗi Windows mới cho phép bất kỳ người dùng nào, kể cả những người có đặc quyền thấp, đánh dấu một ổ đĩa NTFS là bẩn. Tất cả những gì người dùng Windows phải làm để kích hoạt lỗi là cố gắng truy cập vào một đường dẫn đặc biệt, được hiển thị trong hình ảnh bên dưới.


Đánh dấu truy cập đường dẫn ổ đĩa là bị hỏng

Khi Windows cố gắng truy cập đường dẫn, nó sẽ thông báo rằng "Tệp thư mục bị hỏng và không thể đọc được." và sau đó đánh dấu ký tự ổ đĩa là bị hỏng và cần sửa chữa.

Sau đó, Windows sẽ nhắc người dùng khởi động lại máy tính và chạy chkdsk để sửa lỗi.

Microsoft đã nói rằng ổ đĩa không thực sự bị hỏng và Windows chkdsk sẽ khắc phục sự cố. Thật không may, trong một trong các thử nghiệm của chúng tôi và những thử nghiệm khác, chkdsk đã không khắc phục được sự cố và Windows 10 từ chối khởi động lại.



Microsoft sửa lỗi tham nhũng Windows 10 NTFS
Sau khi lỗi được tiết lộ, có hy vọng rằng Microsoft sẽ phát hành bản sửa lỗi như một phần của Bản vá thứ Ba tháng Hai.

Khi điều đó không xảy ra, Mozilla Firefox 85.0.1 đã thêm một kiểm tra để ngăn đường dẫn bị truy cập và OSR đã phát hành một bản vá không chính thức chặn đường dẫn trong Windows.

Với việc phát hành Windows 10 Insider build 21322 vào tuần này, Microsoft đã bao gồm một bản sửa lỗi không có tài liệu ngăn chặn truy cập đường dẫn.

Bây giờ khi bạn cố gắng truy cập vào đường dẫn đường dẫn, Windows 10 sẽ báo "Tên thư mục không hợp lệ" như hình dưới đây và sẽ không đánh dấu ổ đĩa NTFS là bị hỏng nữa.


Đã sửa lỗi tham nhũng NTFS trong kênh 'Dev' của Windows 10

Thật không may, bản sửa lỗi này chỉ cập nhật trên kênh Người dùng nội bộ Windows 10 'Dev' chứ không phải bản xem trước Windows 10 21H1 'Beta', bản cập nhật tính năng tiếp theo sẽ được phát hành vào mùa xuân này.

Trừ khi Microsoft cải thiện bản sửa lỗi này cho phiên bản Windows sẽ được phát hành trước đó, chúng tôi có thể sẽ gặp phải lỗi này trong một thời gian.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 


Top