Microsoft sẽ từ bỏ Windows 11 chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt Windows 12 nhanh nhất

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 22 tháng 05 năm 2023, Đã gần 2 năm kể từ khi hệ điều hành Win11 được phát hành . Dù đã thực hiện rất nhiều chương trình quảng bá , thậm chí còn có lúc " dội bom" người dùng nhằm lôi kéo nâng cấp lên Windows 11. Tuy nhiên, thị phần của Win11 hiện tại vẫn không đạt yêu cầu của Microsoft, Windows 11 sẽ không thể vượt qua Windows 10 dù tại thời điểm ra mắt, hệ điều hành Windows 11 được CEO Nadella gọi là hệ điều hành mang tính cách mạng lớn nhất trong lịch sử.

Hiện trên mạng đa xuất hiện tin đồn rằng, Microsoft đã từ bỏ phát triển Windows 11 để tập trung vào hệ điều hành Windows 12.

Microsoft chưa chính thức thừa nhận sự tồn tại của Windows 12, nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy Windows 12 đang trên đường phát triển và có thể ra mắt vào năm 2024.

Thông tin về hệ điều hành Windows 12 cũng được xác nhận một cách không chính thức trong kế hoạch ra mắt thế hệ vi xử lý Core 14 của Intel. Trong bản kế hoạch lộ trình ra mắt Intel Core 12 , Intel đã xác nhận hỗ trợ Wi-Fi 7 và Win12, đây là các sản phẩm công nghệ mới được tập trung phát triển vào năm 2024.

Trên diễn đàn Vn-Zoom chúng ta cũng đang có một số nguồn tin đăng tải cho biết về kế hoạch ra mắt Windows 12 sắp tới


Windows-12.jpg


Trước đó đã có tin đồn về ba tính năng chính của Windows 12 , bao gồm modularization, bảo mật an toàn và AI. Kiến trúc bên trong hệ điều hành này sẽ được tái cấu trúc, các module khác nhau sẽ trở nên độc lập hơn, tần suất cập nhật và nâng cấp sẽ nhanh hơn và không ảnh hưởng lẫn nhau.

Kế hoạch này không phải là bất ngờ khi nói đến Windows 12 , đặc biệt là đối với người dùng doanh nghiệp. Trong đó việc tăng cường tính năng an toàn sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của các hệ điều hành mới, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng ngày càng phổ biến và tinh vi hơn. Do đó, việc tích hợp các tính năng bảo mật mạnh mẽ vào hệ điều hành là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dùng và dữ liệu của họ.

Điều mà người dùng mong đợi nhiều nhất đối với hệ điều hành Windows 12 là AI, sau khi Microsoft đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI, quyết tâm của Microsoft về AI đã rõ ràng. Win12 sẽ sử dụng nhiều công nghệ AI để tái tạo trải nghiệm. Việc sử dụng công nghệ AI sẽ giúp tăng cường khả năng tìm kiếm, đưa ra các kết quả tìm kiếm chính xác hơn và cải thiện khả năng tương tác với người dùng.

Ngoài ra, AI cũng có thể giúp phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật một cách nhanh chóng và hiệu quả, cải thiện tính bảo mật của hệ thống. Chắc chắc việc sử dụng AI trong Win12 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dùng và giúp Microsoft tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển công nghệ AI.

Một trong những hướng tiếp cận quan trọng của Windows 12 là trải nghiệm tìm kiếm. Hiện tại Win10/11 không đạt được nhiều cải tiến cơ bản trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, Win12 sẽ có các công nghệ tìm kiếm AI tương tự như ChatGPT, giúp đáp ứng chính xác hơn các câu hỏi của người dùng. Với sự hỗ trợ của AI, người dùng sẽ có thể tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng và chính xác hơn, cải thiện trải nghiệm tìm kiếm của họ trên hệ thống Windows .

Với sự cải tiến của công nghệ tìm kiếm AI trên Win12, người dùng có thể trực tiếp tìm kiếm và giải quyết các vấn đề liên quan đến máy tính và nhiều vấn đề khác của người dùng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thay vì phải tìm kiếm trên mạng, người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm tích hợp trên hệ thống Win12 để tìm kiếm các giải pháp và hướng dẫn sửa chữa các lỗi máy tính cũng như những vẫn đề khác . Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả sử dụng máy tính của người dùng.
 
Trả lời

assasin13890

Búa Đá Đôi
Thực sự là cho đến h vẫn dùng win 10, chưa thấy có lý do gì muốn dùng 11 cả. Đúng ra là e thích 7 cơ, nhưng h bắt buộc thì fai dùng 10, nhưng thấy 10 vẫn còn ngon chán so với thằng 11 {ah}
 

phamvantruc

VN Zoom
Thành viên BQT
Đến giờ này mình vẫn thích windows 10 ,không bao giờ nghĩ đến windows 11 .Thôi thì chờ windows 12 thì nên luôn cho song . :p
 

hieptranbavi

Gà con
Win 11 có giao diện hiệu ứng đẹp hơn, nhiều tính năng đã được tùy biến dùng dễ hơn, đã dùng win 11 mà quay lại win 10 dùng chán hơn hẳn. Mà win 11 yêu cầu cấu hình cao xíu ko thì ko dùng lag đó
 

elliwood

Gà con
Có bữa nào tuyên bố chỉ update chứ không tung ra hệ điều hành mới mà ta
 

Hung170791

Gà con
về vụ chơi game thì riêng em vẫn tin dùng win 10 cho nó ổn định , chứ win 11 thi thoảng update lên là fps tụt như tụt quần ấy
 

ZzThienNhanzZ

Búa Gỗ
Xong đang phát triển win 12 chưa xong thì rục rịch làm win 15 hết mẹ đời người.
 

Handrf

Kiếm đá
win 10 Explorer mà có multi tab là tôi chả thèm đọc tin tức w11, w12 luôn rồi
 

LeTruc

Gà con
Win 11 dùng ngon mà. Chắc do nhiều người quen win 10 nên thị phần win 11 không cao.
 
Vẫn nhớ cái đợt ra Win 10 cái Thằng Ceo nó bảo là đây là bản Win cuối cùng! Đúng là mõm!
 

Song Ngoc

Rìu Bạc
Windows 11 hình như lai (giao diện) của Mac OS,xem ra MS quẩn không thấy có gì mới nhiều so với Windows 10.Làm người dùng hài lòng 1 thời gian dài vẫn là XP rồi đến Win 7.
 

Ku Mo

Gà con
chắc là bản cải tiến hoàn thiện hơn của win 11 rồi đổi tên thành win 12 thôi!