Microsoft sẽ sửa lỗi vòng lặp vô hạn bản cập nhật của Windows 10

Administrator
(Vn-Z.vn) ngày 19 tháng 10, Theo blog của trung tâm phản hồi của Microsoft họ tuyên bố rằng họ đã sẵn sàng cập nhật Windows 10. Bản cập nhật này sẽ sửa lỗi vòng lặp cập nhật theo chu kỳ được người dùng phàn nàn cả năm qua.


20201019144935_8905.jpg


Đối với người dùng một số thiết bị nhất định, khi họ cập nhật Windows 10 bằng Windows Update, sẽ gặp lỗi nghiêm trọng thường xuất hiện. Một số trường hợp, lỗi này sẽ khiến thiết bị của họ rơi vào vòng lặp yêu cầu cập nhật vô tận.

Với người dùng sử dụng trình điều khiển Intel, vấn đề sẽ rõ ràng hơn , người dùng sẽ nhận được thông báo nhắc nhở, "Trình điều khiển hiện tại trên PC của bạn có thể tốt hơn trình điều khiển mà chúng tôi muốn cài đặt, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cài đặt nó."

Ngay cả khi trình điều khiển mới nhất đã được cài đặt trên PC của người dùng, nhưng Windows Update vẫn tiếp tục cố gắng cài đặt trình điều khiển đồ họa tương tự. Ngoài ra, khi người dùng đã cài đặt trình điều khiển cập nhật, Windows Update cũng sẽ cố gắng hạ cấp trình điều khiển GPU của Windows 10. Lỗi này chủ yếu xuất hiện sau khi cài đặt bản cập nhật 20H1 (v2004). Rất nhiều người dùng Windows phàn nàn về lỗi này.


20201019145458_3760.jpg


Dù không rõ có bao nhiêu thiết bị bị ảnh hưởng, nhưng ai cũng biết rằng những báo cáo lỗi của Windows 10 mới hầu như hàng tuần đều có. Microsoft cho biết rằng bản sửa lỗi phiên bản xem trước đã được tung ra cho Người dùng nội bộ, nhưng chúng tôi vẫn chưa biết khi nào Microsoft có kế hoạch chuyển nó sang các phiên bản Windows 10 chính thức.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

thaolegend

Rìu Sắt
cái lỗi này từ 1803 1809 đã manh nha r
cái driver intel với nvi dù là ver mới nhất song khi check update nó vẫn bắt hạ ver theo M$
 

SexyELF

Rìu Sắt Đôi
Tài khoản bị khóa
driver của card video bản nào ổn định nó sẽ cài ? card AMD nó sẽ nâng nếu bạn muốn cài, còn NIVIDIA sẽ ko nâng dc .
 

royalcruiser2

Búa Đá Đôi
Driver của bạn có thể tốt hơn cái mà chúng tôi cố cài nhưng chúng tôi vẫn cứ cố cài. Vụ này thực sự thua ông MS update =))
 

baogia2010

Rìu Chiến Bạc
Microsoft Windows tai tiếng quá. Có bác nào disable windowupdate nhưng vẫn bị auto upadte ngầm ko ạ? (các phiên bản)
Tạm thời sau 5 lần chạy theo Insider rồi dừng lại và chưa bị MS Update làm phiền
Pause_Update_compressed.jpg
 

Meo Map

Rìu Vàng Đôi
Tắt "Configure Auto Updates" trong Policy và "Windows Updates" trong Services là xong mà bạn
Cảm ơn bác.
Tôi trước giờ chỉ disable windows update, ko chỉnh gì trong policy.
=> Sau khi windows tự update lần gần đây nhất, tôi check thấy service bị disabled nhưng lại đang trong trạng thái running. Chán chả muốn nói.
 

gift4you

Rìu Bạc
Cảm ơn bác.
Tôi trước giờ chỉ disable windows update, ko chỉnh gì trong policy.
=> Sau khi windows tự update lần gần đây nhất, tôi check thấy service bị disabled nhưng lại đang trong trạng thái running. Chán chả muốn nói.

Cứ Disable "Configure Auto Updates" trong Policy (chạy gpupdate /force nếu không muốn khởi động lại máy) và Disable "Windows Updates" (sau đó bấm Stop luôn rồi Apply - OK nha bạn)

Mình vẫn làm như vậy và chưa thấy lỗi như bạn nói
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Đọc hướng dẫn của các bác xong em đã tắt update toàn bộ máy văn phòng. MS rách việc quá.

Dạo này còn có chức năng "Caret Browsing F7" của MS vừa update cho anh em ở bản cập nhật gần đây nhằm giúp copy text dễ dàng tuy nhiên mình chơi Dota 2 full màn hình thì nó cũng coi là duyệt web.
Nếu bật nó lên hay bấm F7 thì chơi Dota 2 nó hiện con trỏ nháy bự tổ chảng thay thế cho con trỏ chuột. Phím F7 ngày nào vô dụng nay đã trở thành ác mộng.