Microsoft Productivity Score: công cụ giúp các sếp để mắt đến nhân viên làm việc từ xa của họ | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Microsoft Productivity Score: công cụ giúp các sếp để mắt đến nhân viên làm việc từ xa của họ

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Microsoft đã trình bày một công cụ giám sát để đo lường năng suất trong làm việc từ xa. Với nó, sếp của bạn có thể biết mức độ bạn xem qua thư hoặc các thiết bị và chương trình của công ty và liệu bạn có kết nối với máy ảnh trong các cuộc họp.

Với sự gia tăng của công việc làm việc từ xa do đại dịch toàn cầu, nhiều công ty cảm thấy rằng họ mất quyền kiểm soát đối với nhân viên của mình. Do đó, các chương trình giám sát cũng phát triển theo đó để biết nhân viên đang làm gì mọi lúc.

Thời báo New York đã đăng một bài báo dài vào giữa năm nay nói về một trong những phần mềm gián điệp này. Sếp thậm chí có thể xem ảnh chụp màn hình máy tính của nhân viên để biết anh ta đang làm việc hay xem mạng xã hội. Bây giờ Microsoft đang nhắm đến thị trường mới này.

Thông qua Microsoft 365, các công ty thuê dịch vụ của họ có Điểm năng suất, một phần mềm theo dõi hoạt động của từng nhân viên và tạo báo cáo về vấn đề này. Công cụ đánh giá năng suất của nhân viên bằng thang điểm.
Cụ thể, phần mềm phân tích việc sử dụng các công cụ như Microsoft Word, Outlook, Excel, PowerPoint, Skype hoặc Teams của công nhân mỗi tháng. Nó cũng đánh giá các thiết bị khác nhau mà nó đã truy cập vào từng nền tảng, nhưng dường như không kiểm soát các chương trình khác mà người bị theo dõi có thể sử dụng. Các chương trình tương tự khác như Hubstaff xâm lấn nhiều hơn và kiểm soát việc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào.

Điểm Năng suất hiển thị các biểu đồ và đánh giá về năm lĩnh vực chính trong làm việc từ xa theo dữ liệu mà nó đã thu thập: giao tiếp, làm việc nhóm, cuộc họp, tính di động và cộng tác. Để hoàn thành các báo cáo này, công cụ sẽ tính đến việc email có được hỏi ý kiến hay không, nếu tin nhắn được gửi cho đồng nghiệp, nếu họ tham gia vào các cuộc họp từ xa khi bật máy ảnh và micrô, v.v.

Hầu hết các chương trình giám sát này đều nhận được những lời chỉ trích giống nhau, chúng không hoàn hảo khi đánh giá công việc của một nhân viên. "Bộ năng suất này thiếu tính minh bạch và không thông báo cho nhân viên hoặc yêu cầu sự đồng ý của họ (...) Nói chung, điều này khuyến khích nhân viên làm việc cho thuật toán để đạt được điểm số tốt hơn thay vì cho người sử dụng lao động của họ", ông giải thích cho Business Insider, Eliot Bendinelli, chuyên gia về quyền riêng tư tại Privacy International.

Về phần mình, Microsoft tuyên bố rằng chương trình mới này nhằm "giúp nhân viên của một tổ chức xây dựng thói quen tận dụng sức mạnh của những công cụ này." Tuy nhiên, nó có thể là sự xâm phạm quyền riêng tư và không nên sử dụng các chương trình kiểu này mà không có cảnh báo hoặc xin phép nhân viên, đặc biệt nếu thiết bị họ sử dụng là của cá nhân chứ không phải của công ty.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết

 

Modelo

Rìu Chiến
Các nhân viên làm việc ở nhà không thích điều này, Microsoft nên tìm và vá lổi cho windows đang gây nhiều sự cố cho người dùng thì tốt hơn
 


Top