Microsoft ngăn chặn cuộc tấn công DDoS 2,4Tbps lớn nhất lịch sử

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 12 tháng 10 năm 2021, Vào tháng 8 Microsoft tuyên bố rằng họ đã chống lại cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) có lượng truy cập cao tới 2,4Tbps . Mục tiêu của cuộc tấn công này là các khách hàng Azure ở châu Âu, băng thông tấn công cao hơn 140% so với băng thông cuộc tấn công cao nhất của Microsoft vào năm 2020 và vượt qua cuộc tấn công lớn nhất 2,3Tbps vào Amazon Web Services năm 2020.

Microsoft cho biết, cuộc tấn công kéo dài hơn 10 phút nhưng lưu lượng tới 2,4Tbps, 0,55Tbps ,gần nhất là 1,7Tbps.



Microsoft-DDoS-Attack.jpg


DDos là gì?
“Ddos”
tên đầy đủ là “Distributed Denial Of Servicelà một dạng tấn công nhằm gây cạn kiện tài nguyên hệ thống máy chủ và làm ngập lưu lượng băng thông Internet, khiến truy cập từ người dùng tới máy chủ bị ngắt quãng, truy cập chập chờn, thậm chí không thể truy cập được internet, làm tê liệt hệ thống. Hoặc thậm chí là cả một hệ thống mạng nội bộ.

Tấn công DDoS thường được thực hiện bởi một mạng botnet, là một mạng máy móc được điều khiển từ xa bởi phần mềm độc hại hoặc phần mềm độc hại.

Microsoft nói rằng Azure vẫn có thể hoạt động trực tuyến trong toàn bộ quá trình tấn công, nhờ vào khả năng hấp thụ đánh chặn hàng chục terabyte các cuộc tấn công DDoS.

Amir Dahan, giám đốc dự án cấp cao của nhóm mạng Microsoft Azure, giải thích: "Lưu lượng tấn công đến từ khoảng 70.000 nguồn, từ nhiều quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Hoa Kỳ."
Amazon Web Services (AWS) trước đây từng duy trì kỷ lục chống lại cuộc tấn công DDoS lớn nhất thì nay Microsoft đã trở thành công ty nắm giữ kỷ lục mới.

Trước đó vào tháng 9 Yandex cũng cho biết họ cũng đẩy lùi cuộc tấn công DDoS lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào họ. Có tới 30.000 máy chủ trong các cuộc tấn công riêng biệt, trong khi Yandex thu thập được dữ liệu về 56.000 thiết bị tham gia tấn công.



Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

tvthoi1984

Rìu Vàng Đôi
VNZ lão ad từng chịu đựng bao nhiêu Gi vậy.
Nếu chij hông nổi thì có chiêu là rút điện mà
 

Thunderstorms

Búa Gỗ
Post bài này nhắc mới nhớ tới BKAV anh Quảng nhà ta chơi skill đặc biệt "Rút dây điện"