Microsoft Edge tích hợp công nghệ nén cache ổ đĩa giúp tiết kiệm dung lượng và không làm giảm hiệu suất hệ thống

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 28 tháng 07 năm 2022, Microsoft vừa thông báo trên trang web chính thức của mình vào ngày hôm qua, giới thiệu công nghệ nén bộ nhớ cache cho ổ đĩa ( Disk caching) mới ra mắt gần đây trong trình duyệt Edge. Microsoft cho biết bắt đầu từ phiên bản Edge 102, trình duyệt Edge hỗ trợ tính năng tự động nén bộ nhớ đệm trên ổ đĩa để cải thiện hiệu suất và giảm mức sử dụng ổ đĩa.

Mục tiêu của nhóm phát triển trình duyệt Edge là giúp trình duyệt này hoạt động tốt nhất trên Windows cũng như các nền tảng khác. Khi một trình duyệt sử dụng quá nhiều tài nguyên, nó không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web mà còn làm chậm toàn bộ hệ thống.

Edge-103.jpg


Để tối ưu hóa hiệu suất Edge thường cần cân bằng những gì cần tối ưu hóa ? Vì tối ưu hóa một tài nguyên này thường làm tăng việc sử dụng tài nguyên khác. Một trong số đó là bộ nhớ đệm của ổ cứng , một công nghệ mà trình duyệt lưu trữ các tài nguyên được tìm nạp từ web để chúng có thể nhanh chóng được truy cập sau này khi cần. Càng nhiều bộ nhớ cache, càng có nhiều khả năng tài nguyên được yêu cầu sẽ được tìm nạp từ ổ đĩa, quá trình nạp từ cache thường nhanh hơn so với việc tìm nạp cùng một tài nguyên từ mạng.

Kích thước của bộ nhớ đệm cache trên ổ đĩa cũng là một vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là trên các thiết bị có dung lượng ổ đĩa thấp. Khi bộ nhớ đệm không giới hạn có thể dẫn đến hết dung lượng ổ đĩa. Để ngăn bộ nhớ cache của trình duyệt chiếm hết dung lượng ổ đĩa có sẵn, Edge đã hỗ trợ điều chỉnh việc sử dụng bộ nhớ cache trên ổ đĩa dựa trên dung lượng có sẵn.

Microsoft cho biết trình duyệt Edge sẽ hỗ trợ nén bộ nhớ đệm để tiết kiệm dung lượng ổ đĩa. Bắt đầu với Edge 102, trình duyệt Edge sẽ tự động nén bộ nhớ đệm của ổ đĩa trên các thiết bị đủ điều kiện để đảm bảo quá trình nén không làm giảm hiệu suất hệ thống.


Vn-Z.vn team tổng hợp tham khảo nguồn
 
Trả lời

rodo1210

Rìu Sắt Đôi
Mình dùng thấy Edge tương tự Chrome, rất dễ làm quen, đầy đủ chức năng, mượt
Còn việc ăn tài nguyên thì ăn càng nhiều càng tốt, miễn sao nhanh là được
Chứ Ram để đó có làm gì đâu ^^
Edge không đào coin đâu nhỉ, nên CPU vs GPU có lẽ không bị lạm dụng. hjhj