Microsoft Edge sử dụng RAM ít hơn 27% trên Windows 10 | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Microsoft Edge sử dụng RAM ít hơn 27% trên Windows 10

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Microsoft đã cải tiến trình duyệt Edge của mình khi giúp nó sử dụng ít bộ nhớ hơn trong phiên bản cập nhật mới nhất như ghi chú của công ty trên blog.

Microsoft đang đi đúng hướng khi chọn Chromium làm nền tảng cho Edge  /// Ảnh: AFP
Microsoft đang đi đúng hướng khi chọn Chromium làm nền tảng cho Edge


Theo GizChina, điều này đạt được sau khi Microsoft chuyển Edge sang sử dụng công cụ Chromium và hoạt động trở nên nhanh hơn. Sau khi phát hành bản cập nhật tháng 5.2020 với các chức năng lớn, trình duyệt đã trở nên tốt hơn về khả năng tải RAM, nơi nó giảm tới 27%.

Microsoft cho biết mọi thứ phụ thuộc vào cấu hình và cách sử dụng của người dùng, nhưng về tổng thể người dùng sẽ thấy Edge đã cải thiện nhiều về khả năng tải bộ nhớ.

Được biết, dựa trên dữ liệu từ Netmarketshare cho thấy vào tháng 4.2020, thị phần Windows 10 đã giảm từ 57,34% (tháng 3) xuống 56% trước khi phục hồi lên lại 57,83% trong tháng 5. Với trình duyệt, Google Chrome vẫn đứng đầu với 69,81% - một kỷ lục so với 69,18% đạt được trước đó vào tháng 4. Đối với Edge, nó đã tăng nhẹ từ 7,76% lên 7,86%, trong khi thị phần của Firefox giảm từ 7,25% xuống 7,23%.

Việc Microsoft cải thiện khả năng sử dụng RAM của Edge bắt nguồn từ việc công ty Mỹ quyết định xây dựng lại trình duyệt bằng cách dựa trên Chromium - nền tảng giống như Google Chrome.

Điều này kết hợp các yếu tố khác như sự phổ biến của Windows 10 đã khiến Edge trở thành trình duyệt máy tính để bàn phổ biến thứ hai.

Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến sự phổ biến của Microsoft Edge sau khi chúng có sẵn cho các thiết bị iOS và Android, vốn giúp thu hút nhiều người dùng hơn. Bên cạnh đó còn có hành động thường xuyên tối ưu hóa trình duyệt dựa trên sở thích của nhiều người hơn. Ngay cả Google cũng thừa nhận rằng Edge có chức năng quản lý thẻ tốt hơn.

Read more:

fx_blog_switch-edge-firefox_v02.gif
 

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Cập nhật lại link bài viết:

 

Greght

Búa Gỗ Đôi
Đang cảm nhận Edge. Thấy cũng mượt. Mặc dù cấu hình máy của mình thuộc hàng cùi bắp ...
 

anhtuan1967

Rìu Chiến Chấm
Cái hay của Edge mới nữa là nó đồng bộ được data trên gmail và cũng có các tiện ích như vậy đã cài.
 

VoDanhPhD

Rìu Chiến
Dạo này các Trình duyệt không ngừng nâng cấp các tính năng cải thiệu hiệu suất khi duyệt web !
Mình cũng đang dịch chuyển - dùng đa dạng hơn !
 

mrdaohai

Búa Gỗ
mình đang xài thử & thấy con số 27% chưa chính xác lắm. thấp hơn google chrome tầm 5% thôi . thấy vẫn ngốn ram kinh khủng.
 

mrdaohai

Búa Gỗ
Có hẳn một video thử nghiệm. Edge ít ngốn RAM hơn nhiều

cái này là mình dùng thực tế & cảm nhận chứ chẳng dựa vào đâu cả bạn nhé :) . Mình cũng hay bật task manager kiểm tra & thấy như vậy thôi. nhưng edge nhẹ hơn là thật
 


Top