Microsoft định ép người dùng cài đặt Windows 11 21H2 bằng tài khoản Microsoft

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 09 tháng 05 năm 2022, Windows 11 22H2 sắp ra mắt , theo các đánh giá từ những bản cập nhật gần đây, phiên bản này dường như đã loại bỏ tùy chọn cung cấp tài khoản cục bộ cho thiết bị, ngay cả khi bạn đã cài đặt Windows 11 Pro.

Microsoft thực hiện các điều chỉnh cho người dùng Windows 11 Home Edition, hủy tùy chọn sử dụng tài khoản cục bộ trong mục OOBE, buộc người dùng phải sử dụng tài khoản Microsoft để thiết lập và đăng ký.

Như vậy có thể bắt đầu từ phiên bản Windows 11 22H2, Microsoft mong muốn người dùng đăng nhập tài khoản Microsoft trực tuyến để cài đặt, nhưng người dùng thuộc khối "cơ quan" hoặc "trường học" sẽ không bị ảnh hưởng bởi " dự định của Microsoft" , người dùng thuộc nhóm này có thể thiết lập theo cách riêng của họ.

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình, Microsoft sẽ tự động định cấu hình OneDrive cho thiết bị của bạn và bắt đầu đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị , bao gồm cài đặt và tùy chọn. Mặc dù liên kết tài khoản Microsoft với Windows 11 là một điều hữu ích, nhưng không phải ai cũng thích.


Microsoft-account-windows-11-21H2.jpg


Trong bản build 22616 mới nhất, các bản build Windows 10 Pro đã buộc người dùng phải thiết lập tài khoản Microsoft khi cài đặt và bạn phải cung cấp kết nối internet. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu bạn chọn thiết lập thiết bị cho mục đích sử dụng cá nhân , nếu bạn chọn tài khoản "cơ quan" hoặc "trường học", bạn sẽ được nhắc đăng nhập bằng miền thuộc tổ chức của mình.
Bạn vẫn có thể bỏ qua yêu cầu tài khoản Microsoft bằng cách nhập email và mật khẩu tài khoản Microsoft không tồn tại, nhưng làm như vậy sẽ gây ra lỗi và không thuận tiện cho người dùng, nhưng đây có vẻ là cách dễ nhất.

Nếu bạn cài đặt Windows 10, máy có thể thiết lập tài khoản cục bộ cho bạn nếu máy không trực tuyến, trong khi trên Windows 11, người dùng phải kết nối Internet. Tất nhiên, bạn cũng có thể vô hiệu hóa mạng thông qua sổ đăng ký hoặc tương tự, nhưng phương pháp này phức tạp và không thực tế đối với hầu hết người dùng.

Việc buộc sử dụng ID mạng để đăng nhập vào các thiết bị mới, cho dù đó là điện thoại di động hay PC đã trở thành một xu hướng trong ngành. Hơn nữa, đăng nhập tài khoản Microsoft có lợi cho hoạt động hàng ngày của Windows, đặc biệt nếu bạn đã đầu tư nhiều tiền bạc hoặc tâm sức vào hệ sinh thái Microsoft, bao gồm các dịch vụ như Xbox, Your Phone, OneDrive ,.v.v.v.

Theo bạn ! Bạn thích tài khoản cục bộ hay phải đăng nhập tài khoản Microsoft khi sử dụng Windows.?


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

dinhchungcm

Rìu Chiến Vàng
"Nếu bạn cài đặt Windows 10, máy có thể thiết lập tài khoản cục bộ cho bạn nếu máy không trực tuyến, trong khi trên Windows 11, người dùng phải kết nối Internet. Tất nhiên, bạn cũng có thể vô hiệu hóa mạng thông qua sổ đăng ký hoặc tương tự, nhưng phương pháp này phức tạp và không thực tế đối với hầu hết người dùng"...
Mình đã dính lỗi này trên build 22581.1 ISO tự build từ UUP
Không như Win10 có thể tắt NET để cài tiếp > W11 báo lỗi ngay - Yêu cầu cắm dây mạng (hay Enable Net). Trường hợp này phải bypass bỏ qua lỗi.
Hơi rườm rà chút là không có nút Back để trở về Màn hình cài đặt trước khi báo lỗi đòi NET để ra Command Prompt bypass > Mà phải tắt nóng PC/LAP > Mở máy lại > Trình Install sẽ Tiến hành cài lại từ đầu - Lưu ý nhấn Shift + F10 bypass trước khi tới Màn hình báo lỗi.
Thủ thuật bypass cho bạn nào cần khi gặp tình huống này:
Mã:
Shift +F10 mở Command Prompt (Admin)
Nhập: OOBE/BYPASSNRO > Enter
 
Sửa lần cuối:

weixiao

Búa Gỗ
Đến lúc nó phải thu về chứ cứ để các ông Cr@ck, key lởm rồi update free mãi à :confused:
Thế giới nợ Microsoft quá nhiều rồi
 

thaolegend

Rìu Sắt
quan trọng nhất là là dùng acc hotmail đăng nhập vào thì ng dùng dc cái lợi ích gì to tát cả
bên nhà mac đã tới cái trình share chung cái clipboard giữa các thiết bị với nhau r còn mic thì cái acc hotmail có dc gì đâu :/

cá nhân tôi thì ngại nhất cái khoản kết nối mạng lúc setup win vì họ thường lanh chanh tự down driver về nhất là cái display, tôi dùng amd vốn mỏng manh dễ vỡ về chuyện driver, k rõ bên nhà intel thế nào chứ bên amd mà thiếu cái app quản lý như adrenalin kèm theo thì dễ lỗi lắm
 

gift4you

Rìu Bạc
Microsoft ngày càng tìm cách ép buộc người dùng phải làm theo ý họ, đang đi theo hướng của Apple rồi.
MS coi người dùng ra gì đâu bạn? Nó là cái gì đó rất "riêng", chỉ có ở MS {haha}
 

Nguyen Trang

Rìu Chiến
Thế các thím reset đt Android xong không đăng nhập tài khoản Google à?
 
Sửa lần cuối:

Ghostvn97

Gà con
Win11 giờ là đăng nhập mới đi tới bước cài đặt tiếp theo được, mà hệ sinh thái thì như loèn