Microsoft chính thức phát hành bản cập nhật lớn đầu tiên Windows 11 22H2

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 21 tháng 9, Microsoft vừa thông báo rằng "Bản cập nhật Windows 11 2022" sẽ phát hành tại hơn 190 quốc gia / khu vực vào ngày hôm nay. Số phiên bản cập nhật là 22621.521 , tất cả người dùng có thể tải xuống trên trang web chính thức của Microsoft

Windows-11-22H2.jpg


Hệ điều hành Windows 11 áp dụng chính sách cập nhật tính năng hàng năm. Các bản cập nhật tính năng của Windows 11 sẽ được phát hành vào nửa cuối mỗi năm và đi kèm với 24 tháng hỗ trợ cho các phiên bản Home, Pro, Pro Workstation , Pro Education và 36 tháng hỗ trợ cho các phiên bản Enterprise và Education.

Đối với các bản cập nhật bảo mật hàng tháng, Windows 11 sử dụng quy trình cập nhật tích lũy quen thuộc của Windows, còn được gọi là bản phát hành "B", bản vá thứ ba hoặc bản cập nhật thứ ba. Các bản phát hành hàng tháng này sẽ gồm tất cả các bản cập nhật trước đó để giữ cho các thiết bị được bảo vệ và duy trì năng suất.

Bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 11 Microsoft đã tập trung đổi mới vào bốn lĩnh vực chính, nhằm "làm cho trải nghiệm hàng ngày của bạn dễ dàng hơn":

  • Giúp PC của bạn dễ sử dụng thân thiện ,an toàn hơn cho mọi người.
  • Giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn
  • Biến Windows thành nơi tốt nhất để kết nối, sáng tạo giải trí và chơi
  • khả năng quản lý và tính linh hoạt An toàn hơn tại nơi làm việc

Windows-11-phu-de-toan-he-thong.jpg

Phụ đề trực tiếp trên toàn hệ thống Windows 11 22H2
Microsof mang đến một loạt các tính năng hỗ trợ mới trong bản cập nhật lớn Windows 11 22H2, bao gồm Phụ đề Trực tiếp trên toàn hệ thống, có thể tự động tạo phụ đề từ bất kỳ dạng nội dung âm thanh nào trên Windows 11. Cập nhật Tính năng Truy cập bằng giọng nói, cho phép người dùng điều khiển PC và viết văn bản bằng giọng nói của họ hoặc Giọng nói tự nhiên của Trình tường thuật, đưa người dùng đến gần hơn với âm thanh tự nhiên, dễ chịu hơn giúp đọc hoặc điều hướng trên web.


Windows-11-22H2-update.jpg

Microsoft giúp người dùng nâng cao hiệu quả công việc thông qua các cải tiến về bố cục Snap, các tính năng Focus mới, tối ưu hóa hiệu suất và thời lượng pin.

Microsoft cũng thay đổi bố cục căn chỉnh cho đa nhiệm,bố cục Snap linh hoạt hơn với chức năng "chạm" tốt hơn giúp tìm kiếm nhanh nhiều tab trình duyệt trong Microsoft Edge.


Windows-11-22H2-update-01.jpg

Microsoft giới thiệu hai tính năng “Tập trung vào cuộc họp” và “Không làm phiền” nhằm giúp người dùng giảm thiểu sự phân tâm trong công việc.


Windows-11-22H2-update-02.jpg

Windows Studio trong Windows 11

Microsoft cho biết ngày càng có nhiều người dùng sử dụng cho PC hướng đến giao tiếp, sáng tạo và chơi game, vì vậy họ đã cải thiện tính năng gọi video và âm thanh của Windows Studio Effects trong bản cập nhật 22H2, mang đến các công cụ phát triển mới, bổ sung trò chơi và cập nhật Microsoft Store.


Windows-11-Clipchamp.jpg


Microsoft đã triển khai tối ưu hóa hiệu suất trò chơi, cải thiện độ trễ khi chơi trò chơi và các hỗ trợ các tính năng như HDR tự động và thay đổi tốc độ làm mới cho các trò chơi trên Windows. Ngoài ra, Microsoft đã xây dựng tính năng Game Pass của Windows 11 trực tiếp thông qua ứng dụng Xbox. Bằng cách hợp tác với Amazon Micrsoft mở rộng số lượng lớn ứng dụng Android ra thị trường quốc tế với hơn 20.000 ứng dụng và trò chơi Android đến các thiết bị Windows 11 đáp ứng các yêu cầu phần cứng cụ thể.
Hệ thống Android trên Windows 11 đã được Microsoft phát hành tới 31 quốc gia và khu vực bao gồm Úc, Canada, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Hiện tại, người dùng Windows 11 có thể tải các ứng dụng Android trên Windows 11 thông qua Amazon App Store hoặc tải chúng bằng tệp APK được tải xuống từ internet.
Phiên bản mới nhất của WSA là 2208.40000.4.0, cải thiện bảo mật, các vấn đề đầu vào, độ tin cậy và hiệu suất. Người dùng có thể cài đặt WSA cho Windows 11 qua

Mã:
ms-windows-store://pdp/?productid=9P3395VX91NR
Bản cập nhật lớn Windows 11 2022 cũng bổ sung các tính năng bảo mật mới , các công cụ quản lý mới được thiết kế giúp cải thiện bảo mật , trải nghiệm CNTT.

Windows-11-22H2-update-03.jpg

Điều khiển ứng dụng thông minh trong Windows 11

Với bản cập nhật Windows 11 22H2, Microsoft sẽ thực hiện các bước cải thiện trải nghiệm cập nhật Windows , tập trung vào tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải và nâng cao nhận thức về môi trường carbon làm sao để thiết bị của bạn có thể giảm lượng khí thải carbon nhiều nhất có thể.
Ví dụ như : Cập nhật Windows sẽ được cài đặt vào các thời điểm cụ thể trong ngày.


Windows-11-22H2-update-04.jpg

Các tab trong File Explorer

Ngay bây giờ bạn có thể tải về phiên bản Windows 11 22H2 chính thức trên trang web của Microsoft tại đây



Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

09halu

Rìu Bạc Đôi
không thể chờ nổi upate, download về cài đè bản RP luôn
 

louislumos

Rìu Vàng Đôi
Bản cập nhật này ko update thông qua Windows Update ah ?
Update bằng Windows Update thì hơi lâu xíu, dùng Windows 11 Assistant nhanh hơn chút. Còn nếu rảnh rỗi, siêng năng và muốn nó mượt mà như mới thì tải file iso bản mới 22H2 về cài lại từ đầu. {big_smile}
 

chipsteps

Rìu Vàng
Update bằng Windows Update thì hơi lâu xíu, dùng Windows 11 Assistant nhanh hơn chút. Còn nếu rảnh rỗi, siêng năng và muốn nó mượt mà như mới thì tải file iso bản mới 22H2 về cài lại từ đầu. {big_smile}
qua update thôi bác ơi! chứ cài mới lại cả đống phần mềm nản lắm {cry}
 

thachcong

Búa Gỗ
có bác nào hay bị mất kết nối mạng không, kiểu mở photoshop hay chơi game là nó hay bị lỗi card mạng ấy, không thấy update fix gì hết
 

Kakashiki

Gà con
Cũng hy vọng có nhiểu cải thiện đáng kể, chứ nói thật từ ngày lên Win 11 mình vẫn chưa thấy hài lòng lắm.
 

mimi995

Búa Gỗ Đôi
hy vọng win 11 sớm hoàn thiện & ổn định như win 10 để có thể sử dụng hàng ngày
 

tuanpq1

Búa Gỗ
Bản này đã cho khiêng nguyên cái thanh taskbar sang cạnh trái màn hình chưa các bác?
 

hajiku

Búa Đá Đôi
Mình update rồi mà không thấy thay đổi gì nhỉ? Mình không muốn cài lại Win