Microsoft chặn Internet Explorer 11 và Edge IE truy cập SharePoint và OneDrive trên web vào tháng 1 năm 2023

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 22 tháng 11 năm 2022, Microsoft đã thông báo rằng bắt đầu từ tháng 1 năm 2023 họ sẽ ngăn người dùng truy cập SharePoint Online và OneDrive trên web thông qua Internet Explorer 11 và chế độ IE của trình duyệt Microsoft Edge. Microsoft đang kêu gọi người dùng vẫn sử dụng các trình duyệt lỗi thời này nâng cấp lên "trình duyệt hiện đại" như trình duyệt Edge dựa trên Chromium.

IE-11-block-on-onedrive.webp

Thông báo nhắc nâng cấp trình duyệt nhưng vẫn có thể sử dụng IE 11 để tiếp tục truy cập vào Sharepoint hoặc One Drive

Microsoft cho biết rằng thay đổi này sẽ có hiệu lực vào giữa tháng 1 năm 2023, có nghĩa là từ thời gian này người dùng sẽ không thể truy cập OneDrive và SharePoint trên web thông qua IE11. Hiện tại, nếu bạn sử dụng IE11 để truy cập OneDrive hoặc SharePoint trên web, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang nhắc bạn nâng cấp trình duyệt của mình. Sau tháng 1 năm 2022, Microsoft sẽ không hiển thị trang chuyển hướng nữa mà sẽ xuất hiện lỗi yêu cầu kết nối.


IE-11-block-on-onedrive-sharepoint.webp

Thông báo nhắc nâng cấp trình duyệt và không còn sử dụng IE 11 được nữa

Được biết, tháng 8 năm 2021 , Microsoft đã thông báo rằng các dịch vụ Microsoft 365 sẽ không còn hỗ trợ IE 11 nữa và sự điều chỉnh này là để thúc đẩy mục tiêu đó tốt hơn. Microsoft đã kết thúc hỗ trợ cho Internet Explorer, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy nó vẫn còn tiềm ẩn trong một số PC chạy Windows 11. Do đó, Microsoft đã cập nhật chế độ IE trong Edge nhằm hỗ trợ người dùng giảm thiểu một số vấn đề sử dụng trong quá trình chuẩn bị chuyển đổi nâng cấp trình duyệt.

Microsoft đã lên kế hoạch vô hiệu hóa vĩnh viễn trình duyệt web Internet Explorer 11 (gọi tắt là IE11) trong một số hệ thống Windows vào tháng 2 năm 2023. Trình duyệt IE 11 sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn trên hệ thống Windows 10 thông qua Bản cập nhật bảo mật tích lũy tháng 2 năm 2023, từ bản cập nhật này IE sẽ không thể được kích hoạt lại và sử dụng trong tương lai.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

secpol

Rìu Chiến Bạc
Cần chặn ngay và sớm cho mấy thằng thuế nó thay đổi.