Microsoft - Câu chuyện về cách trở thành người vĩ đại nhất | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Microsoft - Câu chuyện về cách trở thành người vĩ đại nhất

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Con quái vật công nghệ này ngày nay là một trong những công ty giàu có và lợi nhuận nhất không chỉ nhờ sự phổ biến của hàng hóa và dịch vụ mà nó cung cấp, mà còn bởi các liên minh và các kế hoạch kinh doanh đa dạng.

Cổ đông chính của nó, doanh nhân Bill Gates, đã kiếm được tài sản cá nhân gần 80 tỷ đô la, tự nó vượt xa tài sản của các công ty lớn khác, là "người giàu nhất thế giới", trong đánh giá chủ quan (vì đối với một số bảng xếp hạng, những người khác đã chiếm vị trí này, chẳng hạn như Carlos Slim của Mexico hoặc Amancio Ortega của Tây Ban Nha)

Chuyên môn của Microsoft là lập trình. Hệ điều hành dành cho máy tính và thiết bị di động của họ ngày nay phổ biến hơn hoặc phổ biến hơn các thiết bị như vậy, vì có nhiều thương hiệu máy tính và thiết bị di động, nhưng Windows Office và Windows Phone là những xu hướng liên quan trực tiếp đến các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, ngoài thực tế là Họ có thể có những lời gièm pha, những người trung thành với các hệ thống khác như Macintosh, Linux, iOS, Android, v.v.

Giống như bất kỳ công ty đa quốc gia lớn nào, Microsoft đã trở thành chủ đề của những cuộc tranh cãi thậm chí dẫn đến việc nó phải trình diện trước Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, vì nó đã bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người tiêu dùng và thậm chí còn dính líu đến được cho là cùng chính phủ phát triển phần mềm giám sát toàn cầu cực kỳ bí mật.

Lịch sử Microsoft

Không giống như Apple, được sinh ra trong nhà để xe nổi tiếng của Thung lũng Silicon, Microsoft đã có một khởi đầu hào nhoáng hơn. Sinh viên đại học Bill Gates và Paul Allen, những người đã trở thành bạn của nhau tại một trường tư thục ở Lakeside (Seattle), đã gặp nhau ở Albuquerque (New Mexico) vào năm 1975 để thành lập một công ty thương mại hóa trình thông dịch của họ cho ngôn ngữ lập trình BASIC.

hình chụp,bởi Royal Frontier Studios | Nhân viên của Microsoft cho tháng 12 năm 1978, bao gồm Bill Gates và Paul Allen ở dưới cùng | thông qua Business Insider.

Tên của phần mềm này là “Micro-Soft”, được tạo ra từ các từ viết tắt của từ “vi xử lý” và “phần mềm”, từ đó tập lệnh đã bị xóa cùng năm đó và sau đó trở thành thương hiệu đã đăng ký vào năm 1976. Bên cạnh Trong số các trình thông dịch BASIC, Microsoft đã bắt đầu vận chuyển các bộ sưu tập COBOL và Fortran. Năm 1979, thương hiệu ra mắt hệ điều hành đầu tiên, một biến thể của Unix, có biệt danh là Xenix, nhưng sự ra mắt này hầu như không được chú ý.

Thành công thực sự đầu tiên của Microsoft là việc tạo ra hệ điều hành MS-DOS, hệ điều hành này được đưa vào máy tính cá nhân của IBM đa quốc gia bắt đầu tung ra thị trường vào năm 1981. Phạm vi lớn mà sản phẩm đã đạt được ngày càng lớn. thêm vào năm 1983, với sự tích hợp của "con chuột". Cùng năm này, bộ phận "Microsoft Press" được thành lập.

Năm 1985 sau tác động to lớn của MS-DOS, IBM và Microsoft quyết định hợp tác tạo ra một số hệ điều hành với tên gọi OS / 2. Cùng năm này, Microsoft đã phát hành phiên bản đầu tiên của hệ điều hành Windows Microsoft, ban đầu chỉ là phần mở rộng đồ họa cho MS-DOS, nhưng cuối cùng đã phát triển. Năm 1987, Microsoft phát hành phiên bản đầu tiên của OS / 2 cho OEM (Nhà sản xuất thiết bị gốc).

Năm 1989, Microsoft đã đổi mới một chút và đảm bảo vị trí trong các văn phòng trên thế giới với việc tạo ra Microsoft Office, một hệ thống văn phòng có sẵn cho Macintosh, hệ thống này ban đầu tích hợp Microsoft Word, Microsoft PowerPoint, Microsoft Excel và Microsoft Mail. Vào ngày 19 tháng 11 năm 1990 , được phát hành chính thức cho Windows. Người ta nói rằng để làm cho Windows Office hoạt động tốt hơn các ứng dụng cạnh tranh, kiến thức không có giấy tờ về MS-DOS và Windows đã được sử dụng, vốn hoạt động rất hiệu quả và Office trở thành chương trình văn phòng được sử dụng nhiều nhất mặc dù đắt nhất.

Microsoft Office First Edition qua Nickhome

Đến năm 1990, Windows 3.0 được phát hành, một phiên bản mới của hệ điều hành với các tính năng mới đáng kinh ngạc, giao diện hợp lý hơn nhiều và chế độ được bảo vệ được cải thiện. Với phiên bản này, Windows bắt đầu nhận được sự công nhận vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Trong vòng chưa đầy 6 tháng, hơn 2 triệu chiếc đã được bán ra. Sự kiện này đã khiến Microsoft rút các nguồn lực từ việc tạo ra OS / 2 và đầu tư chúng vào Windows, điều này đồng nghĩa với việc OS / 2 bị sa thải và hoàn toàn ưa chuộng Windows như phần mềm PC.

Giao diện khởi động Windows 3.0

Năm 1993, Microsoft phát hành Windows NT 3.1,42, một hệ điều hành được tạo ra đặc biệt cho giới kinh doanh.

Năm 1995, Windows 95 được phát hành, một phiên bản hoàn toàn mới và được cải tiến so với phiên bản trước với các chức năng thu hút công chúng như Start Menu mới, trình khám phá tệp được cải tiến, khả năng tương thích Phần cứng Plug-and-play và cải tiến hỗ trợ đa phương tiện và trò chơi, cũng như đa nhiệm ưu tiên 32-bit, cho phép nhiều chương trình được sử dụng cùng một lúc. Trong bốn ngày đầu tiên, nó đã vượt quá một triệu lượt bán hàng. Cùng năm đó, Internet Explorer được tung ra thị trường, bao gồm trong gói Windows 95 Plus!

Giao diện Windows 95

Vào cuối năm 95, Microsoft bắt đầu mở rộng sang thế giới mạng với việc tạo ra dịch vụ trực tuyến MSN. Tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác vào năm 1996, lần này là truyền thông, với việc thành lập, liên kết với NBC, của MSNBC và thành lập tạp chí Slate (được The Washington Post mua lại vào năm 2004).

Vào tháng 10 năm 1997, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ gửi đơn lên Tòa án Liên bang cáo buộc Microsoft đã vi phạm thỏa thuận đã ký năm 1994 và yêu cầu ngừng bán Internet Explorer với Windows. Không lâu trước khi kết thúc năm, Microsoft mua dịch vụ webmail Hotmail (nay là Outlook.com).

Năm 1998, Bill Gates bổ nhiệm Steve Ballmer làm chủ tịch mới của công ty, để ông có thể tập trung vào lợi ích thực sự của mình trong công ty. Cùng năm này, Windows 98 được phát hành, một bản cập nhật cho Windows 95 với những cải tiến mới tập trung vào Internet và khả năng tương thích. Năm 1999, WindowS 98 SE được bán ra, trong phiên bản mới này, nhiều lỗi đã được sửa và bổ sung độ ổn định cao hơn cho hệ điều hành.

Năm 1999, Microsoft đã tạo ra chương trình nhắn tin phổ biến MSN Messenger (sau này là Windows Live Messenger, cuối cùng sẽ được thay thế bằng Skype, một trong hàng trăm thương vụ mua lại của công ty).

Giao diện MSN Messenger

Vào ngày 17 tháng 2 năm 2000, Windows 2000 ra đời, trong phiên bản này nổi bật lên những thứ như Active Directory, sự kết hợp của Device Manager và Windows Media Player. Cùng năm nay, cuộc chiến tại các tòa án vẫn tiếp tục và lần này công ty bị buộc tội "lạm dụng độc quyền", vì họ muốn buộc công ty chia sản phẩm và công ty con thành hai đơn vị.

Vào cuối năm nay, Windows ME sẽ được bán ra để thay thế cho Windows 98, những điểm mới chính của nó là bao gồm tùy chọn Khôi phục Hệ thống và các cải tiến về kết nối. Hệ điều hành kém thành công hơn mong đợi.

Windows XP đã tạo ra một khái niệm mới trong thế giới hệ điều hành và trở thành x86 bán chạy nhất thế giới với tổng số 400 triệu bản

Năm 2001, một cột mốc lịch sử mới đã xảy ra đối với công ty với sự ra mắt của Windows XP, phiên bản hệ điều hành đầu tiên kết hợp các tính năng dành cho gia đình và doanh nghiệp, cũng như bao gồm một giao diện hoàn toàn mới. Mặc dù bị chỉ trích vì những sai sót trong các tính năng bảo mật và tương thích, Windows XP đã tạo ra một khái niệm mới trong thế giới hệ điều hành và trở thành x86 bán chạy nhất thế giới với tổng số 400 triệu bản. Cùng năm nay, cuộc tấn công vào các thị trường mới tiếp tục, lần này là trong thế giới trò chơi điện tử, với sự ra mắt của Xbox vào ngày 8 tháng 11.

Việc tung ra hai sản phẩm này đã làm tăng doanh thu của công ty theo cấp số nhân, cho phép họ tiếp tục phát triển, tạo ra các công ty con và mua các thương hiệu nhỏ hơn.

Có lẽ đây là nguyên nhân dẫn đến xung đột pháp lý gia tăng hơn nữa vào năm 2004 khi Liên minh châu Âu quyết định khởi kiện công ty vì hành vi lạm dụng "thị trường thống lĩnh", mà nó đã nhận được nhiều hạn chế thị trường ở lục địa già.
Vào năm 2007, Windows Vista được phát hành cho công chúng, một phiên bản mới của hệ điều hành với sáu biến thể: Home Basic, Home Premium, Business, Ultimate, Enterprise và Starter. Phiên bản này được đặc trưng bởi những cải tiến về bảo mật và tích hợp tùy chọn "kiểm soát của phụ huynh".

Năm 2009 Windows 7 được tung ra thị trường, ở phiên bản này họ tập trung cải thiện các khía cạnh như dễ sử dụng và hiệu suất.
Giao diện Windows 7

Năm 2011, Microsoft không thể không chú ý đến sự xuất hiện của một kỷ nguyên mới và thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh với hệ điều hành Windows. Cùng với đó là sự thay đổi hoàn toàn về hình ảnh của công ty và các sản phẩm của nó.

Năm 2012, thương hiệu này đã tung ra Windows 8 cùng với Microsoft Surface. Năm 2014, công ty đã mua Mojang, được biết đến với việc tạo ra Minecraft với tổng giá trị 2,5 tỷ USD.

Vào năm 2015, Microsoft đã phát hành Windows 10, mà theo công ty "không phải là một hệ thống, mà là một dịch vụ hoàn chỉnh, vượt trội hơn nhiều so với tất cả các phiên bản trước đó." Phiên bản này được đặc trưng bởi những điểm mới lạ như Cortana, trình duyệt Microsoft Edge mới, sự kết hợp giữa môi trường đồ họa của Windows 7 và Windows 8 được gọi là Continuum và sự hợp nhất của tất cả các nền tảng, tức là Windows Phone, Xbox, máy tính bảng và HoloLens.

Giao diện Windows 10

Đây là một video thú vị trong đó chúng ta có thể đánh giá cao sự phát triển của Windows từ năm 1985 đến năm 2015 trong vòng chưa đầy hai phút.

Vào giữa năm 2017, công ty đã tái cấu trúc mạnh mẽ với việc sa thải hàng loạt 3.000 nhân viên, cùng với đó, họ đã công bố tập trung mới vào dịch vụ quản lý dữ liệu và từ bỏ hệ điều hành dành cho thiết bị di động.

Hiện công ty có hơn 80 nghìn công nhân với mức lương trung bình là một trăm nghìn đô la một năm.

Logo của Microsoft hầu như luôn luôn là một biểu tượng. Chiếc đầu tiên được thiết kế vào năm 1975, với kiểu chữ chính hãng, khi công ty được gọi là "Micro-soft". Nó có màu xám và các chữ cái của nó, rất kỳ quái vào thời điểm đó, được làm bằng các đường mảnh theo hình dạng của các chữ cái. Cùng năm đó, logo đã thay đổi khi hãng quyết định rút dấu gạch nối khỏi thuật ngữ "Microsoft" và từ được tạo bằng kiểu chữ màu trắng không có serifs trên nền màu xanh lá cây hình chữ nhật, đã được thu vào một dòng duy nhất. Thiết kế của chữ "o" đầu tiên trong logo này, được gọi là "The Blibbet", được tạo bởi các đường ngang phân giới một vòng tròn nhỏ hơn ở trung tâm của chữ viết.

Vào năm 1987, một sự thay đổi mạnh mẽ đã được thực hiện đối với thiết kế: logo được giữ lại nhưng lần này với một kiểu chữ khác, in nghiêng, in thăng trầm và với chữ "o" đầu tiên không hoàn chỉnh, được cắt như thể nó là một chiếc bánh hoặc một chiếc bánh pizza, anh ta được biết đến với cái tên "Pac-Man", mặc dù vẫn tiếp tục góc phẳng của chữ "s" sau đó. Logo này được giữ cho đến năm 2012; Bắt đầu từ năm nay, công ty đã thay đổi kiểu chữ logo mỏng hơn không in nghiêng và bao gồm một phần tử bao gồm một hộp được chia thành các phần tư và được tô màu (người ta nói, mặc dù nó chưa được xác nhận) để đại diện cho các sản phẩm. đặc trưng nhất của thương hiệu: xanh lam cho Windows, đỏ cho Office, xanh lá cho Xbox và vàng cho Bing.

Kinh doanh

Microsoft đã sử dụng tiền của mình để ngày càng độc chiếm thị trường phần mềm trên toàn thế giới. Nó đã mua hơn một trăm công ty và nhóm kinh doanh kể từ khi thành lập liên quan đến chi nhánh công nghệ này, ngoài ra, nó đã thực hiện các giao dịch mua cụ thể rất trung gian, chẳng hạn như công ty điện thoại di động Phần Lan, Nokia, với giá hơn bảy tỷ đô la. .


Rất khó để đề xuất một mô hình kinh doanh tổng quát cho Microsoft, bởi vì mặc dù có thể dựa trên việc bán giấy phép các chương trình của mình, nhưng rõ ràng là sự đa dạng hóa của Microsoft đối với lĩnh vực trò chơi điện tử, điện thoại di động (điện thoại thông minh) và dịch vụ Internet, chúng cung cấp cho chúng tôi manh mối rằng cái trước đây không mang lại nhiều lợi nhuận như vẻ ngoài của nó. Đầu tiên, sự thành công của hoạt động kinh doanh cấp phép của Microsoft, trái với văn hóa đại chúng, không phải ở trong nước mà là một cách xác đáng.

Xbox là một trong những mảng kinh doanh quan trọng nhất của Microsoft trong những năm gần đây

Vi phạm bản quyền đã làm suy yếu đáng kể hoạt động kinh doanh của giấy phép phần mềm nói chung, vì thông qua Internet, rất dễ dàng để hack mã để bẻ khóa một chương trình hoặc thậm chí toàn bộ hệ điều hành. Ngày nay, rất dễ dàng tìm thấy trên các diễn đàn Internet "Windows 8 đã bẻ khóa và sẵn sàng sử dụng" hoặc "Office 2013 có kèm theo mã", trong số những diễn đàn khác.

Xbox là một trong những mảng kinh doanh quan trọng nhất của Microsoft trong những năm gần đây. Nó đã có ba phiên bản (Xbox, Xbox 360 và Xbox One X), cùng nhau, đã bán được khoảng một trăm hai mươi triệu chiếc trên toàn thế giới, tạo ra lợi nhuận ròng là một nghìn tám trăm triệu đô la cho công ty . Một số trò chơi điện tử dành cho Xbox, chẳng hạn như Halo, Crimson Dragon và Kung Fu Chaos, đã được phát triển bởi một bộ phận riêng của Microsoft được gọi là "Microsoft Studios", được xuất bản vào những năm chín mươi những trò chơi điện tử rất phổ biến cho máy tính như series Age Of Empires (một trong những trò chơi nổi tiếng của thể loại chiến thuật), và mô phỏng lái xe, cả với máy bay (Microsoft Flight Simulator) và tàu hỏa (Microsoft Train Simulator).

Có lẽ Microsoft là một trong những thương hiệu được công nhận nhiều nhất trong thế giới hiện đại, và mặc dù nhiều người không muốn công nhận nó, hoặc tuyên bố mình là fan của Apple hoặc các thương hiệu khác, họ không thể dễ dàng loại bỏ ảnh hưởng của mình vì Microsoft là một trong những công ty có mặt. trong cuộc sống của chúng ta ngay cả khi chúng ta không nhận ra điều đó, bởi vì họ đã phát triển, thông qua các công ty con và các vụ mua lại khác nhau, vô số ứng dụng mà chúng ta sử dụng và tận hưởng.

Câu chuyện về Microsoft - Cách câu lạc bộ máy tính chiếm lĩnh thế giới


Sự phát triển của Windows Desktop


Sự phát triển của Microsoft Office 1995-2019 và 2020


Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết-https://elnacionaldigital.com/2020/03/05/microsoft-la-historia-de-como-ser-el-mas-grande-a-pesar-de-la-pirateria/
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Cảm ơn bài trích đăng của chủ thớt. Trong hình, nhìn ông Bill Gates cùng với mấy người khác để chiêm nghiệm về Nhân tướng học thì ông Bill Gates nổi lên như 1 hiện tượng xuất chúng, có thể làm được việc lớn (ở cái miệng) và thực tế ông đã thành công trở thành KTS của tập đoàn công nghệ phần mền Microsoft. Trong số đông hợp tác nếu ta để ý vẫn có nhiều kỳ vọng với những con người như ông này đây, rất tiếc ở số đông xung quanh tôi hiện nay không thấy nổi lên những trường hợp này. Nhớ ngày xưa khi Nguyễn Trãi đến phò Lê Lợi ông cũng đã phát hiện ra ông Lê Lợi là người có thể làm việc lớn và thành công rực rỡ nên ông đã sai người dùng mỡ động vật để viết lên lá cây với câu "Lê Lợi vi quân - Nguyễn Trãi vi thần" mang rãi khắp làng để khi kiến bu vào lá cây đục theo đường mỡ viết sẳn lộ ra dòng chữ trên, từ đó tạo cho người dân đồng lòng tòng quân đánh giặc, vì họ cho rằng đây là hiện tượng mà trời ứng vào với dòng chữ trên. Tóm lại làm việc lớn ai cũng có mưu đồ và cách nhìn, sử dụng người hợp lý ứng với tướng tinh của con người ấy.
 


Top