Microsoft cảnh báo nên tắt dịch vụ in Print Spooler | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Microsoft cảnh báo nên tắt dịch vụ in Print Spooler

chau huy

Búa Gỗ
Microsoft tiếp tục cảnh báo người dùng nên tắt dịch vụ in Print Spooler Service vì lỗ hổng liên tục được phát hiện.
Tiếp tục có thêm lỗ hổng của dịch vụ máy in trên Windows  /// Ảnh chụp màn hình Neowin
Tiếp tục có thêm lỗ hổng của dịch vụ máy in trên Windows
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NEOWIN

Theo TheWindowsClub, Microsoft một lần nữa đưa ra cảnh báo người dùng nên vô hiệu hóa bộ đệm in của Windows trong thời gian xảy ra lỗi in nghiêm trọng thứ 3 của Windows 10 chỉ trong vòng 5 tuần. Có vẻ như lỗ hổng dịch vụ in Windows CVE-2021-34481 mới đã được phát hiện. Nếu bị khai thác, nó có thể cho phép tin tặc thực thi mã độc trên máy. Hiện tại, Microsoft vẫn chưa phát hành bản vá lỗi này.
Lỗ hổng DevilsTongue khá nghiêm trọng vì kẻ tấn công có thể cài đặt các chương trình độc hại với các đặc quyền hệ thống. Có nghĩa là, tin tặc khai thác thành công lỗ hổng này có thể xem, thay đổi hoặc xóa dữ liệu người dùng hoặc tạo tài khoản mới với toàn quyền người dùng.
Kiểu tấn công này chỉ có thể thành công nếu hacker có thể tìm cách thực thi mã trên máy nạn nhân. Microsoft sẽ sửa chữa lỗ hổng bảo mật này trong thời gian tới. Nhưng hiện tại, tất cả những gì bạn có thể làm để ngăn chặn lỗ hổng là vô hiệu hóa dịch vụ Print Spooler.
Trước đó, Microsoft đã giải quyết 2 lỗ hổng Windows Print Service PrintNightmare tương tự CVE-2021-1675 và CVE-2021-34527. Lỗ hổng mới được phát hiện tồn tại trong dịch vụ Print Spooler. Theo Microsoft, lỗ hổng này đã tồn tại trước bản cập nhật bảo mật ngày 13.7.

Cách tắt dịch vụ in Print Spooler​

Đầu tiên hãy kiểm tra xem dịch vụ Print Spooler có đang chạy hay không bằng cách mở PowerShell và nhập dòng lệnh Get-Service -Name Spooler và nhấn Enter.
Nguồn Báo Thanh niên : https://thanhnien.vn/cong-nghe/microsoft-canh-bao-nen-tat-dich-vu-in-print-spooler-1417680.html
 

dammage

Rìu Chiến
tui xưa giờ ít có nhu cầu in ấn nên toàn tắt cái này, khi nào cần mới mở lại
 

hoangpuon

Búa Gỗ
Khi nào in ấn bạn chỉ cần nhập lần lượt 2 lệnh sau vào Powershell (admin):
Set-Service -Name Spooler -StartupType Automatic
Start-Service -Name Spooler
Nguồn: https://www.windowscentral.com/how-mitigate-print-spooler-printnightmare-vulnerability-windows-10
Cám ơn bạn. Cách này theo mình không khả thi. Nếu có 100 nhân viên ngồi chỉ hết 100 user. Chưa kể trước khi in lại gõ lệnh này. Chưa kể việc hệ thống được viết bởi lập trình nữa khi in đơn. Mình nghĩ không cần tắt dịch vụ đó, quan trọng xây dựng firewall tốt , đừng click bậy bạ khi nhận email, hoặc trong quá trình lướt web. Mà dù gì trên đời này chẳng có gì là hoàn hảo cả.
 

chau huy

Búa Gỗ
Bạn ơi, nếu stop service printer là làm sao in đây ???
Cần in thì mở lên . Tôi không rành về IT nhưng để tắt mở 1 service nào đó tôi vào task manager , vào thẻ services, bấm vào nút open services tìm service cần thiết từ đó chọn tắt mở theo ý mình
 

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
Máy cá nhân thì các bạn ko cần hoặc khi cần có thể bật , còn máy văn phòng mà máy bạn làm máy chia sẻ thì ngày các bạn sẽ phải bật tắt bao lần và ng khác muốn in thì phải đi xin bạn cho in mới dc in sao .
 

ansos123

Rìu Bạc
a Sốp chơi ác quá. Có mỗi cái dịch vụ để in mà máy in là công cụ quan trọng trong doanh nghiệp, tắt nó đi mà ko làm cho 1 cái dịch vụ khác thì tèo mất
 

haxoma

Rìu Vàng Đôi
cho xài mạng LAN cục bộ khỏi xài internet máy văn phòng bật print spooler vô tư.lỗ hỏng này đâu phải tự động tấn công khi print spooler bật đâu.
 

levubaominh

Rìu Vàng
This service spools print jobs and handles interaction with the printer. If you turn off this service, you won’t be able to print or see your printers.

tắt rồi sao in ta :(
 

ndt2605

Rìu Bạc Đôi
Máy văn phòng mà vầy chắc chết thôi. Các bác máy cá nhân ko in mấy thì nói dễ chứ máy công ty thì chỉ có khóc, ngồi helpdesk họ có cái gì là nó gọi ngay.
 

poiuy

Rìu Sắt
Căng quá nhỉ? cái cần thiết mà lại tắt đi thì quá phiền phức.
 


Top