Meta giới thiệu nhiều mẫu VR: siêu mỏng, độ phân giải võng mạc, tiêu điểm thay đổi, độ sáng 20.000 nits

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 21 tháng 06 năm 2022, Hôm nay CEO Zuckerberg của Meta đã giới thiệu một số nguyên mẫu VR mới, nâng tầm độ phân giải, độ sáng và kích thước mà các thiết bị hiện tại không thể đạt tới.

Thiết bị nguyên mẫu đầu tiên, được đặt tên là "Butterscotch", có số điểm ảnh tăng , nhóm nghiên cứu gọi là "độ phân giải võng mạc". Nguyên mẫu có độ phân giải 55px / độ, gấp 2,5 lần so với Quest 2, cho phép người dùng có thị lực 20/20 có thể đọc rõ ràng các chữ cái nhỏ nhất trên biểu đồ mắt.


VR-Butterscotch.png


Nguyên mẫu thứ hai, Meta đặt tên là "Half Dome", nguyên mẫu này sử dụng quang học thu phóng và theo dõi mắt cung cấp cảnh ảo độ sâu trường ảnh tự nhiên khi người dùng chuyển hướng nhìn từ các vật thể ở gần sang các vật thể ở xa.


VR-Half-Dome.png


Nguyên mẫu thứ ba là "Stardowts", có thể là nguyên mẫu VR đầu tiên hỗ trợ HDR. Độ sáng của Starburst có thể đạt mức đáng kinh ngạc 20.000 nits.


Starbursts.png


Nguyên mẫu cuối cùng được giới thiệu lần này là "Holocake 2", nguyên mẫu VR mỏng nhất và nhẹ nhất mà Meta từng chế tạo. Mục tiêu trong tương lai là chuyển sang ống kính ba chiều, từ đó giảm thêm độ dày của thiết bị.


Holocake-2.png

Meta-VR.png


Meta đang phát triển hai dòng sản phẩm VR - một dòng sản phẩm có giá cả phải chăng và hướng đến người tiêu dùng; dòng còn lại hướng đến các chuyên gia được trang bị các công nghệ tiên tiến. Meta cho biết sẽ mất một vài năm để nguyên mẫu nói trên được tung ra thị trường.


Vn-Z.vn team tổng hợp
Sao chép vui lòng ghi rõ nguồn từ Vn-Z.vn
 
Trả lời

rongmauhong

Búa Gỗ
Làm sao mà cho an toàn khi sử dụng lâu là ổn