Thế giới động vật - MeowTalk: ứng dụng hứa hẹn dịch tiếng kêu meo meo của mèo | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Thế giới động vật MeowTalk: ứng dụng hứa hẹn dịch tiếng kêu meo meo của mèo

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

"The Simpons đã dự đoán nó" ... hoặc gần như vậy. Trong loạt phim nổi tiếng của Mark Groening, anh trai của Homer đã phát minh ra một "phiên dịch viên trẻ em", và vào giữa năm 2020, một trong những kỹ sư cũ của Alexa đã làm điều tương tự, nhưng với mèo. MeowTalk là một ứng dụng hứa hẹn sẽ "phiên dịch" tiếng kêu meo meo của mèo, nhưng sự thật trong điều này là gì?

Chúng tôi đã thử nghiệm ứng dụng và ngoài sự tò mò, chúng tôi sẽ giải thích công nghệ đằng sau một chức năng như vậy, cũng như ý định tương lai của một dự án gây tò mò như vậy.



MeowTalk có sẵn cho iOS và Android, với giao diện khá đơn giản. Trong phần chính, 'Nói chuyện', chúng tôi có một nút micrô cho phép bạn ghi lại âm thanh của mèo. Sau khi nghe thấy tiếng meo meo, anh ta đưa ra câu trả lời cho chúng tôi, với bản dịch được cho là "con mèo đã nói". Nếu chúng ta có nhiều con mèo, chúng ta có thể tạo hồ sơ cho chúng, để có hồ sơ.
Vấn đề chính của ứng dụng là nó chỉ có khả năng cung cấp 10 bản dịch, kết quả được xác định trước cho cả một thế giới meo meo từ những con mèo khác nhau. Cụ thể, đây là một số câu trả lời được cung cấp bởi ứng dụng:

Tôi đây.
Tôi đang nghỉ ngơi.
Có gì đó đau.
Tôi đang tức giận.
Tôi sợ.
Mẹ ơi.
Anh yêu em
Như chúng ta có thể thấy, các thông báo ngắn và dẫn đến nhiều sai sót. Tuy nhiên, để hiểu ứng dụng hoạt động như thế nào, thật tiện lợi để biết khái niệm là gì và nó hoạt động như thế nào.

Người đứng sau MeowTalk là Javier Sánchez, một cựu kỹ sư của Amazon, người đã làm việc về sự phát triển của Alexa. Ứng dụng này nhằm "giúp mọi người gắn bó hơn với những chú mèo của họ", đặc biệt là nếu chúng không thể tiếp xúc với người khác một cách thường xuyên.

Ứng dụng này dựa trên một mô hình học tập liên kết bản ghi âm được thu thập với phản hồi định trước. Trường ngữ nghĩa của mô hình có thể phát triển theo thời gian
Ứng dụng này dựa trên một mô hình học tập chung (do Google phát triển) diễn giải đoạn ghi âm và liên kết nó với một trong 10 ý định được thiết lập trước. Là một mô hình học máy, ứng dụng có thể học từ mới và liên kết chúng với các từ vựng, vì vậy chúng tôi chỉ đang ở giai đoạn phát triển ban đầu.

Theo cách tương tự, Sánchez nâng cao khả năng sử dụng trong tương lai của vòng đeo thông minh (đang trong giai đoạn phát triển), có thể được liên kết với ứng dụng để gửi thông báo đến điện thoại. Có thể như vậy, và tính đến sự không chính xác của ứng dụng, khái niệm này không chỉ là tò mò và mở ra cánh cửa để nghiên cứu các mô hình học tập trong tương lai để hiểu rõ hơn về giao tiếp của động vật.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 


Top