Meme nổi tiếng của "cô gái thảm họa" vừa được bán với giá 500.000 USD | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Meme nổi tiếng của "cô gái thảm họa" vừa được bán với giá 500.000 USD

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Ban đầu nó là một bức ảnh gia đình, được chuyển thành meme và hiện đã được bán với giá 500.000 đô la.

“Cô bé thảm họa”, hình ảnh nổi tiếng của Zoë Roth khi cô mới 5 tuổi đứng trước ngôi nhà bốc cháy, là một trong những bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội trong nhiều năm qua.

Khuôn mặt tinh quái của anh ta - hoặc ác độc, tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó - đã trở thành một tác phẩm kinh điển đi kèm với một số bức ảnh hoặc bức tranh về những thảm kịch và khoảnh khắc khủng khiếp nhất trong lịch sử.

Cô gái trẻ, năm nay 21 tuổi, đã lợi dụng sự nổi tiếng về hình ảnh của mình và chỉ cần bán nó với giá 500.000 đô la Mỹ, một số tiền đủ để trả các khoản nợ thời sinh viên, phân phát trong gia đình và quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Roth đã bán quyền sở hữu meme của mình trong cuộc đấu giá vào thứ Năm dưới dạng mã thông báo không thể thay thế (NFT), một chứng chỉ quyền sở hữu kỹ thuật số.



Một kỳ nghỉ may mắn
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với BuzzFeed, Zoë Roth kể lại rằng tất cả bắt đầu vào một buổi chiều năm 2005, khi cô mới 5 tuổi và cùng gia đình xem tivi.

Sau đó, họ nghe thấy tiếng còi của lính cứu hỏa và họ đi ra ngoài để xem chuyện gì đang xảy ra.

Người đàn ông đã phát hiện ra một bức ảnh của mình khi còn nhỏ đã trở thành một meme lan truyền
Cảm giác như thế nào khi trở thành một meme
"Cách nhà chúng tôi khoảng hai dãy nhà có khói bốc ra và chúng tôi đi xem chuyện gì đang xảy ra", anh kể lại.

Người cha, một nhiếp ảnh gia mới mua một chiếc máy ảnh, đã quyết định mang nó đến hiện trường vụ cháy.

Khi đến nơi, theo lời người phụ nữ trẻ, họ nghĩ đó là một đám cháy thật, nhưng khi nhìn thấy thái độ bình tĩnh của những người lính cứu hỏa, họ mới nhận ra có chuyện lạ đang xảy ra.



Họ sớm biết rằng những người chủ sở hữu đã hiến tặng ngôi nhà cho Sở Cứu hỏa để đốt nó và thực hiện một cuộc diễn tập, biến nó thành một "ngọn lửa có kiểm soát".

"Cha tôi đang chụp ảnh ngôi nhà và sau đó ông ấy nói với tôi rằng đã đến lúc phải mỉm cười. Ông ấy yêu cầu tôi mỉm cười và đó là lý do tại sao tôi làm khuôn mặt đó, bởi vì đó là cách tôi cười, khuôn mặt tôi thường cười, hồi đó. ", Anh ấy nói.

Tuy nhiên, bức ảnh nằm trong số nhiều bức ảnh khác từ ngày đó.

Từ ảnh đến meme
Mãi đến năm 2008, họ mới biết rằng anh đã chiến thắng trong một cuộc thi cho một tạp chí chuyên ngành về chủ đề: “cảm xúc trong nhiếp ảnh”.

Kể từ khi được xuất bản, hình ảnh đã lan truyền và đi khắp thế giới kèm theo những khoảnh khắc khác nhau, từ vụ đắm tàu Titanic đến thảm họa Hindenburg.

"Họ chỉ làm cho nó phù hợp với bất kỳ hình ảnh nào", Roth nói với New York Times. "Tôi thích nhìn thấy chúng (các meme) bởi vì tôi sẽ không bao giờ làm bất kỳ điều gì trong số chúng, nhưng tôi thích xem mọi người sáng tạo như thế nào."

Người phụ nữ trẻ cho biết cô đã rất ngạc nhiên về cách mà meme với nụ cười tinh nghịch của nó đã tồn tại qua nhiều năm.

"Mọi người vào meme và lan truyền là một chuyện, nhưng cách internet bám vào ảnh của tôi và giữ cho nó lan truyền, giữ cho nó có liên quan, thật là điên rồ đối với tôi", anh nói với New York Times.

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
{angry} lớn lên nhìn xuống sắc quá
hồi nhỏ đẹp, lớn lên xấu.
nhỏ xấu, lớn đẹp.
Ông cha luôn luôn đúng mà :)
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
bên nước ngoài họ già nhanh hơn VN mình.
đồng ý với bạn.
Mẹ mình có kể mới mười mấy hai mươi mà mặt nó già rồi nhưng mà mặt nó sẽ chửng lại như vậy sau khi dậy thì hoàn tất còn mặt VN mình thì trẻ hơn nhưng xuống thì xuống vèo.
 

RutHoagu

Búa Gỗ Đôi
Thông tin nhỏ về 'memes'.
'The Dancing Baby' là một hình ảnh động về một em bé đang nhảy múa. Cô nhanh chóng trở thành hiện tượng truyền thông. Nó sẽ là cha đẻ của tất cả các 'memes'.
 

kutycma

Búa Gỗ Đôi
đồng ý với bạn.
Mẹ mình có kể mới mười mấy hai mươi mà mặt nó già rồi nhưng mà mặt nó sẽ chửng lại như vậy sau khi dậy thì hoàn tất còn mặt VN mình thì trẻ hơn nhưng xuống thì xuống vèo.
như vậy thì bác thích kiểu nào.
 


Top