Maya Gabeira vượt qua tai nạn nguy hiểm đến tính mạng để lướt hai con sóng kỷ lục | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Maya Gabeira vượt qua tai nạn nguy hiểm đến tính mạng để lướt hai con sóng kỷ lục

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User




Khi Maya Gabeira điêu khắc một gợn sóng trắng trên mặt của một con sóng cao 73 feet, hai ý nghĩ lướt qua tâm trí cô.

Đầu tiên: "Tại sao bạn lại đặt mình ở đây?" Sau đó là câu thứ hai: "Mẹ tôi ở đâu?"
Đối với những người xem từ trên bờ, Gabeira là một nhân vật hình đốm nhỏ trên một khối nước khổng lồ. Khom người và ngồi xổm trên ván của mình, cô băng qua đại dương với tốc độ kinh hoàng khi làn sóng dội vào bề mặt phía sau cô.
“Cảm giác rất nhanh, cực nhanh,” vận động viên lướt sóng lớn người Brazil Gabeira nói với CNN Sport khi cô nhớ lại cảm giác khi cưỡi con sóng đó. "Nó có một tiếng ồn đặc biệt lớn khi nó vỡ ra sau lưng tôi, chắc chắn là tiếng ồn lớn nhất mà tôi từng có khi có sóng gần tôi.
"Tôi nghĩ tiếng ồn là thứ sẽ luôn gắn bó với tôi trong chuyến đi đó."



Con sóng được đề cập, mà Gabeira bắt được tại đê chắn sóng Praia do Norte của Bồ Đào Nha vào tháng 2 năm ngoái, là con sóng lớn nhất mà bất kỳ ai từng cưỡi trong mùa giải đó và cũng là con sóng lớn nhất từng được một phụ nữ cưỡi. Với chiều cao 73,5 feet, tương đương 22,4 mét, anh đã vượt qua kỷ lục 68 feet của chính mình được thiết lập vào năm 2018.
Nhưng số liệu thống kê và cảnh quay chỉ nói lên một phần của câu chuyện.
Trước khi phá kỷ lục thế giới, Gabeira đã trải qua ba cuộc phẫu thuật cột sống và gần 5 năm phục hồi chức năng sau khi suýt chết đuối ở Praia do Norte, nơi lập hai kỷ lục của anh, vào năm 2013.
Tai nạn xảy ra khi Gabeira bị lệch khỏi những gì mà tại thời điểm đó là con sóng lớn nhất mà anh từng cưỡi. Cô bị gãy mắt cá chân và bất tỉnh, bị mắc kẹt trong vùng nước thô trước khi người điều khiển xe mô tô của cô, vận động viên lướt sóng Carlos Burle, có thể giúp cô đến bãi biển để hô hấp nhân tạo.
Gabeira cho biết: “Nhiều bác sĩ yêu cầu tôi dừng lại vì những khó khăn mà họ gặp phải trong việc xử lý cột sống của tôi và sự không chắc chắn rằng việc tiếp tục chơi thể thao ở cấp độ cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi trong tương lai”. có. tiếp theo là vụ tai nạn.
Việc cô có thể trở lại với nghề lướt sóng lớn, chưa nói đến việc phá kỷ lục, là minh chứng cho sự kiên cường của cô gái 34 tuổi.
Năm 2015, anh chuyển đến Nazaré, một làng chài phía bắc Lisbon và là quê hương của Praia do Norte nổi tiếng thế giới, để trau dồi nghề thủ công của mình.



Sau tai nạn, anh bắt đầu nhìn môn thể thao này từ một góc độ khác.
Gabeira nói: “Nó khiến tôi cảm thấy rất khiêm tốn. “Nó cho tôi thấy rằng tôi đã không kiểm soát và tổ chức mọi thứ đến mức nào, và tôi còn phải cải thiện bao nhiêu nữa.
"Nhưng hơn thế nữa, nó thực sự khiến tôi mất đi thành tích, điều đó thật vui, bởi vì sau đó tôi đã có hai kỷ lục thế giới ... nhưng đó chưa bao giờ là ưu tiên."

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai
xem phần còn lại của bài viết
 

boduc

Rìu Chiến Vàng
Nhỉn người đàn ông này lướt trên con sóng lớn này mới thấy được sự đam mê và thú vị của việc lướt ván sóng này, nhất là khi cơn sóng dâng cao cuốn từ trên xuống thấy mà thích.
 

RutHoagu

Búa Gỗ Đôi
Một vận động viên lướt sóng nổi tiếng đã nói rằng 'phản ứng của cậu con trai 7 tuổi của tôi khi tôi đưa cho nó làn sóng đầu tiên của nó giống như một vận động viên lướt sóng vừa giành được danh hiệu Vô địch Thế giới!
 


Top