Nhờ tư vấn - Mất bootloader Linux khi Update Windows | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Nhờ tư vấn Mất bootloader Linux khi Update Windows

duypk

Rìu Sắt
Dear anh em VNZ,

Chả là trước giờ tớ ko thích sự gò bó nên có tập tành xài Linux, nhưng vì công việc có một số cái chưa thể bỏ hẳn Windows được nên vẫn phải chạy song song 2 hệ điều hành vừa Windows vừa Linux.
- Windows thì Excel quá bá đạo, code VBA và làm nhiều cái rất tiện lợi. Những thứ mà WPS sheet không thể làm được nên không thể bỏ hẳn Excel Microsoft. Có một số app, một số yêu cầu của các bên thứ 3 bắt buộc mình phải xài Window OS mới kết nối với họ được (chữ ký số, token, ...).
- Còn linux thì nó là open source, mình rất thích cũng đã xài được vài năm và cảm thấy thật tuyệt. Đa phần công việc hiện tại mình đều thực hiện được trên linux, và cũng phát hiện ra nhiều cái linux có thể làm được trong khi windows thì lại không. Code app google hay code python thì quá hay, thậm chí mình còn code C trên linux được.

Đoạn trên thì gãi cho bớt ngứa, chứ mình đang ngứa cái vụ hôm qua update windows thì sáng nay mất cmnl linux bootloader.
Nhờ anh em Linux chỉ giáo làm cách nào nạp lại bootloader kali linux giùm mình. Các bạn đừng chỉ mình cách cài lại Kali linux nhé vì cài lại thì mất sạch những thứ mình đang có trong đó. Theo mình hiểu chỉ là mất boot option thôi, giờ khởi động PC là nó chạy thẳng vào windows chứ ko còn cái chọn lên xuống vào windows hay linux nữa.

Thanks all.
 

tamthangia

Rìu Vàng Đôi
Dùng easybcd add menu boot phân vùng ext4 vào bạn nhé , sau khi vào dc linux bạn có thể cập nhật lại grub hoặc sử dụng grub manager chỉnh sửa lại , cho grub làm bootliader ha
 

ndhai

Búa Gỗ Đôi
Kali thì bootloader là grub, bạn boot kali trên usb, mount phân vùng boot rồi cài grub vô là xong, nhớ cài os-proper để grub detect được windows
 


Top