Man City 4-0 Real Madrid: nhà Vua " Băng Hà " | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Man City 4-0 Real Madrid: nhà Vua " Băng Hà "

Di Tieu

Búa Đá Đôi
1684377388830.png
Chiến thắng 4-0 trước Real Madrid rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội) cho thấy Pep Guardiola dường như đang có đội bóng ưng ý nhất kể từ khi ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên.

Vùi dập Real Madrid để tiến vào chung kết Champions League cùng Man City lần thứ hai, Pep không chỉ sáng cửa giải cơn khát danh hiệu cao quý cấp CLB của bóng đá châu Âu. HLV xứ Catalonia còn phát đi một thông điệp mạnh mẽ: Hãy cứ trung thành với triết lý bóng đá của mình, quả ngọt rồi sẽ đến.

Sự hoàn hảo​

Pep từng nói ông ghét từ "tiki taka". Chiến lược gia này tin rằng từ ngữ ấy nói lên sự vô nghĩa trong những đường chuyền ngắn và không phản ánh đúng bản chất thứ bóng đá ông muốn truyền tải. Thái độ tiêu cực ấy của Pep cũng xuất phát một phần từ việc người ta rất hay so sánh giữa Barca giai đoạn 2008-2011 với các đội bóng sau này do HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt.
Jonathan Wilson, nhà báo hàng đầu người Anh, sau này gọi triết lý bóng đá của Pep là "định hướng vị trí", mô tả khả năng di chuyển linh hoạt của đội hình và pressing nhanh nhất khi mất bóng, chứ không hẳn chỉ là thời lượng kiểm soát bóng hay các đường chuyền. Thứ bóng đá hoàn mỹ như ấp ủ của Pep đang được thể hiện ở mùa giải năm nay. Và trận thắng Real Madrid là minh chứng sống động nhất.
Erling Haaland vô duyên với những pha dứt điểm của mình, Jack Grealish cũng không để lại dấu ấn quá đậm nét. Nhưng Man City đã tìm ra khe hở của Real Madrid nhờ Bernardo Silva, người chơi ở vai trò tiền đạo phải. Tiền vệ người Bồ Đào Nha không xa lạ gì vai trò ấy nhưng mùa này, anh hay tỏa sáng trong vai trò hậu vệ biên hoặc tiền vệ lệch thiên về phòng ngự trong các trận đấu lớn.
Hai bàn thắng của Silva là chỉ dấu rõ nhất cho sự đa dạng và biến ảo trong cách vận hành của Man City. Nếu Barca của giai đoạn 2008-2011 dưới thời Pep dường như phụ thuộc nhiều vào Lionel Messi thì Man City hiện tại không dựa vào một cá nhân cụ thể nào. Haaland ghi số bàn thắng khủng khiếp cho Man City mùa này (52 bàn) song ở cả hai lượt trận với Real, tiền đạo người Na Uy im tiếng. Anh cũng không có màn trình diễn nổi bật nếu so với các đồng đội.
Trong mùa giải thứ 15 làm nghề HLV, Pep đã chứng tỏ ông không cần Messi trong đội hình hay các ngôi sao từ La Masia để tạo ra thứ bóng đá ưng ý nhất của bản thân.

Ai cản nổi Man City?​

Inter Milan (chung kết Champions League) và Manchester United (chung kết FA Cup) sẽ là hai đối thủ lớn nhất có thể cản bước Man City giành cú ăn ba lịch sử mùa này. Xét về tương quan lực lượng, phong độ và đẳng cấp, thật khó để người ta tin rằng hai đội bóng kể trên sẽ chơi hay hơn Real Madrid, Arsenal, Liverpool hay Bayern, các bại tướng dưới tay Man City hai tháng qua.

Tất nhiên, bóng đá luôn khó lường và tính chất của những trận chung kết (chỉ chơi một lần, sân trung lập) sẽ giúp Inter hay MU dễ làm nên bất ngờ hơn. Những người hâm mộ trung lập chắc chắn sẽ chờ mong điều này. Không ai muốn thấy Pep lại tạo ra một đội quân càn quét mọi danh hiệu và thống trị bóng đá thế giới.

Nhưng suy cho cùng, HLV xứ Catalonia xứng đáng với thành quả ngày hôm nay. Sau những lần thất bại cay đắng, bị dè bỉu và chê bai chỉ là kẻ ăn may ở Champions League, Pep đang tiến rất gần đến danh hiệu này kể từ khi vô địch châu Âu cùng Barca. Tại một đất nước khác, nền văn hóa khác, những cầu thủ khác, Pep đã tạo ra cỗ máy ưng ý của mình.

Với màn đè bẹp Real, Guardiola và các học trò không chỉ đánh bại đội đương kim vô địch, đối thủ khó chịu nhất với Man City trên hành trình giành cú ăn ba lịch sử mùa này, họ còn vượt qua chính mình và đẩy tiêu chuẩn lên một tầm cao mới.

Với cá nhân Guardiola, thêm một danh hiệu Champions League hay cú ăn ba lịch sử mùa này cùng Man City sẽ giúp ông đưa mọi lời chê bai trong quá khứ vào tủ kính. Mọi cuộc tranh luận về tài năng của vị HLV này khi đó nên kết thúc.

Nguồn : Zingnews
 

nguyentranhuy127

Búa Đá Đôi
trận này Real đuối thật. Đá ko có cửa vs MC lun, trận lượt đi sân nhà thì cân tài cân sức. Vào CK gặp Inter, bên tấn bên thủ. Tái hiện trận CK C1 2010 Inter - Bar :)
 


Top