“Ma gọi đồ ăn” ở HongKong – Câu chuyện bí ẩn đầu tiên được chính phủ ngầm thừa nhận | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

“Ma gọi đồ ăn” ở HongKong – Câu chuyện bí ẩn đầu tiên được chính phủ ngầm thừa nhận

tranthanhkiet

Moderator
Thành viên BQT
Sự việc xảy ra vào tháng 12 năm 1989. Tại phía bắc phố Tân Giới của Hồng Kông có một quán ăn tên là Triều Dũng Ký, thường phục vụ các món ăn bình dân như cơm cuộn trứng, bánh bao, bánh mì nướng, bánh trứng… cũng có giao hàng tận nơi. Khi đó ở phố Tân Giới có không ít những khu biệt thự nằm rải rác xen lẫn những ngôi nhà nhỏ, còn ngày nay thì ở khu này chỉ có biệt thự chen chúc nhau mà thôi. Chính tại quán ăn này đã xảy ra một câu chuyện gây chấn động dư luận tên là “Ma gọi đồ ăn”, đây cũng chính là sự kiện huyền bí duy nhất mà Chính phủ Hồng Kông ngầm thừa nhận.

tinhhoa.net-OJbUbn-20151007-bi-an-nha-hang-ma-goi-do-an-o-hongkong.jpg

Hôm đó là một ngày rất bình thường, nhân viên phục vụ quán Triều Dũng Ký nhận được một cuộc gọi đặt hàng qua điện thoại dành cho 4 người, suất ăn bao gồm một phần cơm trứng cuộn, mỳ thịt bò cùng nhiều đồ ăn khác, địa chỉ yêu cầu giao hàng là một biệt thự nằm tại khu hoa viên Hỉ Tú phía tây của Đại Bộ Điền.

Sau khi đóng gói xong, người nhân viên này liền vội vã xếp lên giỏ xe rồi chở đến khu hoa viên. Khi đến địa chỉ giao hàng như đã yêu cầu, người nhân viên đã nhấn chuông cửa đợi một lúc lâu nhưng không có ai mở cửa. Do đó cậu vừa gõ cửa vừa gọi to “giao hàng đây”, và ngay sau đó, cánh cửa mở ra một khe nhỏ đồng thời tiền được nhét phía dưới cửa, và nói với người mang đồ ăn hãy để đồ ăn trước cửa là được rồi, người vận chuyển thấy rất làm kỳ lạ nhưng vẫn làm theo yêu cầu, sau đó anh quay về nhà hàng.

Ghost-Stories-620-10.jpg

Buổi tối sau khi đóng cửa hàng ông chủ bắt đầu kiểm kê tiền kiếm được trong ngày, đột nhiên ông phát hiện trong hộp đựng tiền có một xấp tiền giấy âm phủ. Khi đó ông nghĩ, đây chắc hẳn là một trò đùa ác ý của nhân viên nào đó, do vậy ông lập tức triệu tập mọi người lại để hỏi rõ, lúc đó không ai biết chuyện gì đã xảy ra. Hơn nữa, theo lời của một nhân viên nói với cảnh sát thì kể cả nếu lấy cắp tiền thì cũng không thể bỏ tiền âm phủ vào hộp, chẳng ai lại đi làm những chuyện thất đức như vậy. Sự việc xảy ra lúc đó vẫn chưa sáng tỏ.

Ngày hôm sau, sau khi chủ quán đóng cửa hàng và kiểm tra tiền thì lại phát hiện một tệp tiền âm phủ khác trong hộp, ông liền cho gọi cấp dưới và những người phục vụ, hoá ra ngày hôm đó cửa hàng cũng lại nhận được một cuộc điện thoại đặt hàng như vậy, yêu cầu một ít mỳ và cơm, người đặt cũng là người gọi hôm trước, cũng lại yêu cầu đặt đồ ăn trước cửa và nhận tiền từ khe cửa. Ông chủ nghe xong rất tức giận đồng thời cảm thấy có điều gì đó không đúng, nên đã yêu cầu với mọi người rằng, nếu như còn nhận được cú điện thoại đặt hàng bên ngoài nào nữa, thì đích thân ông sẽ đem đi giao hàng.

Quả nhiên không ngoài dự liệu, vào ngày thứ ba, nhà hàng lại nhận được một điện thoại đặt hàng, yêu cầu mang tới mỳ bò, cơm rang v.v… do đó lần này đích thân ông chủ quán đem đi. Vẫn là cánh cửa đó, sau khi gõ cửa có người nhét tiền qua khe cửa, ông chủ muốn nắm lấy cơ hội để nhìn vào bên trong hay xem ai là người trả tiền cho mình, nhưng không thể nhìn thấy gì, sau đó cũng không nhiều, miễn là ông nhận được tiền là không vấn đề gì, chủ quán đích thân xác minh số tiền, đều là tiền thật, vì vậy ông liền cất tiền vào túi và quay trở về cửa hàng.

Sau khi đã trở về quán, chủ quán chủ động bỏ tiền vào một chỗ riêng của hộp tiền mặt, đến tối khi kiểm tra thì thấy các nơi khác tiền đều không có vấn đề, chỉ có duy nhất số tiền cất riêng đó biến thành tiền âm phủ, mà số tiền này là do chính ông sau khi giao hàng đích thân mang về. Ông chủ quán đột nhiên cảm thấy ớn lạnh, sau đó hoảng sợ báo với cảnh sát.

Cảnh sát đã nhanh chóng cử người đến khu hoa viên này để điều tra, nhưng gọi mãi vẫn không có ai ra mở cửa, chuông cửa thì bị hỏng chỉ còn cách phá cửa vào nhà. Sau khi xông cửa vào, họ đã rất sửng sốt phát hiện ra 4 xác nằm trên sàn nhà, dựa theo kinh nghiệm điều tra họ có thể ngay tức thời xác định được những người này đã xanh cỏ trong khoảng bao nhiêu ngày, những xác này đã xanh cỏ trong một thời gian dài. Cảnh sát ngay lập tức phong tỏa khu vực điều tra. Khi hỏi các hộ dân xung quanh, họ nhận được rất nhiều thông tin phản hồi lại là hàng xóm đều không biết có người đứt bóng bên cạnh, bởi vì trong những ngày gần đây họ luôn nghe thấy tiếng ai đó chơi mạt chược, mặc dù không nghe rõ tiếng người nói chuyện nhưng tiếng xáo trộn của mạt chược rất dễ dàng nghe thấy, đặc biệt là vào lúc ban đêm yên tĩnh, tiếng chơi mạt chược rất to.

Sau đó thông qua khám nghiệm xác, tiến hành kiểm tra vật chứng và phân tích kỹ thuật, cảnh sát đã phát hiện rằng thời gian của xác là hơn một tuần, nhưng một sự việc còn kỳ lạ hơn xảy ra khiến các pháp y phải kinh ngạc đến lặng người, đó là họ đã tìm thấy lượng thức ăn tươi đã tiêu hoá trong trong bốn dạ dày của các xác, phạm vi không quá 1-2 ngày, kể cả thịt bò, mì gạo, thịt lợn v.v..Trong lịch sử giải phẫu pháp y, trường hợp này được coi là không bao giờ xảy ra.

Theo lý thuyết của y học phương Tây hiện đại và giải phẫu học, sau khi thực phẩm đi vào cơ thể, nếu cơ thể này đứt bóng đi thì quá trình tiêu hoá thức ăn cũng sẽ bị chấm dứt, tuy nhiên theo phân tích về kết cấu các thành phần và cấu trúc của quá trình lên men vi khuẩn và axit, người ta có thể xác định đúng thời điểm thức ăn được đưa vào, mà “chúng” lại đúng là loại thức ăn được đặt tại nhà hàng Triều Dũng Ký.

Nếu như kết quả của kỹ thuật này là không đủ gây sốc, vẫn còn nhiều các bằng chứng khác mà cảnh sát sau đó đã lấy từ quán ăn này – tiền âm phủ, ngoài dấu vân tay trên tiền mà cảnh sát tìm được của ông chủ và nhân viên cung cấp thực phẩm ra thì cũng tìm thấy dấu vân tay của 2 trong số xác, ngoài ra không một ai khác. Kết quả giải thích của các nhà khoa học và thực tế là không tương ứng, nếu không phải là cổ quái thì cũng không thể biện minh được.

tinhhoa.net-IDqB4R-20151007-bi-an-nha-hang-ma-goi-do-an-o-hongkong.jpg

Cũng có người mời thầy coi bói ở các vùng gần đó đến xem, thầy bói phát hiện rằng mặt tiền của nhà này quay về hướng đông bắc, khí xông vào quỷ môn quan, âm khí rất nặng, thời gian cái đứt bóng là xung sát, bốn linh hồn đã đứt bóng chưa hoàn toàn rời khỏi xác, vẫn nghĩ rằng mình vẫn còn tại nhân gian nên tiếp tục sống bình thường, đặt đồ ăn, ăn, chơi mạt chược, chỉ đến khi cảnh sát xông vào nhà, phá vỡ khí ở khu vực này, họ mới hoàn toàn thoát ly. Lý do thực sự cho việc đứt bóng của họ là do đốt than tạo ra khí CO, sau khi chơi mạt chược, trong khi ngủ bị ngộ độc mà đứt bóng. Trong các ghi chép lịch sử, vào mùa đông của khu phía bắc Tân Giới có mức nhiệt độ thấp nhất trong một số năm, nhiệt độ tối thiểu trung bình trong lịch sử giảm xuống còn 0-2 độ C.

Sự kiện này sau đó đã được các tờ báo lớn đưa tin, khi phương tiện truyền thông phỏng vấn phát ngôn viên cảnh sát, cảnh sát cũng đưa ra kết quả phân tích khoa học, dựa trên các kết quả này phương tiện truyền thông cũng có thể tự mình phân tích. Đây được coi là một sự kiện siêu nhiên kỳ bí, phía cảnh sát cũng không phủ nhận điều này, vì vậy sau khi báo cáo toàn bộ sự việc này, ngay cả chính phủ cũng ngầm thừa nhận. Và điều này đã trở thành sự kiện siêu nhiên đầu tiên mà chính phủ Hồng Kông không che giấu.

Nguồn: Internet​
 

Handrf

Kiếm đá
thức ăn đã tiêu hoá và cho vào dạ dày à? có vẻ thú vị
rồi còn dấu vân tay trên tờ tiền nữa.
liệu có thể lý giải theo 1 vụ mưu sát dàn dựng?
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
khoan nói đến chuyện đúng sai, chỉ nói đến việc phong thủy, việc tòa nhà quay mặt về hướng đông bắc, khí xông vào quỷ môn quan, dẫn đến xung sát. Dân china và hongkong rất trọng phong thủy, nên 1 tòa biệt thự mà sai về phong thủy thì hơi lạ. Dân mình hay có câu "gió mùa đông bắc, tây nam", do ảnh hưởng của bắc bán cầu, hướng gió khu vực mình là thổi theo hướng đó, khí lạnh mùa đông thổi theo hướng đông bắc -> tây nam. Khí nóng mùa hè thổi tây nam -> đông bắc. Nên khi xây nhà nên né 2 hướng đó ra, kẹt lắm thì xây tường che, vách ngăn, chiếu bích, cánh gà, cánh nhạn, cánh yến để tản gió, nhưng lại 1 lần nữa đây là khu biệt thự, nên mình thấy có gì đó không hợp lý lắm.
Nói chung vấn đề đã lâu, với lại chủ yếu đàm đạo góp vui chứ chả phải là chuyện mắm muối cơm áo gạo tiền mà phải cân đo đong đếm đúng sai, mình chỉ nêu 1 khía cạnh mà mình thấy bất hợp lý thôi
 

trungnghiatn

Búa Gỗ
Kiểu như nosleep bên reddit ha
 

tan3n

Búa Gỗ
Vẫn điệp khúc " nhiều chuyện tâm linh khó lý giải nhiều người chưa gặp nên chưa tin nhưng cũng không phải vì chưa gặp mà nói nọ nói kia". Mình thì tin chuyện này vì đơn giản mình đã gặp nhiều chuyện tâm linh khó tin rồi.
 


Top