Lý do Windows 10 và Windows 8 bỏ hiệu ứng âm thanh khi khởi động

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 0 6 tháng 06 năm 2021 Như chúng ta đã biết, Microsoft bắt đầu loại bỏ hiệu ứng âm thanh khởi động mặc định của hệ thống Windows 8 , điều này khiến người dùng chuyển từ hệ thống Windows 7 trở lên cảm thấy không quen thuộc trong một thời gian. Gần đây, lý do về sự thay đổi này đã được tiết lộ bởi cựu giám đốc Microsoft Windows User Experience Team (WUE) Jensen Harris .


786135d8-63b9-4302-930a-6c08b536a156.jpg


Jensen Harris cho biết vào thời điểm đó, nhóm nghiên cứu tin rằng các thiết bị Windows hiện đại có thể khởi động mọi lúc mọi nơi, do đó hiệu ứng âm thanh khởi động có thể làm gián đoạn các cuộc họp khi máy tính khởi động lại.

Đặc biệt, hệ điều hành Windows 8 lần đầu tiên được sử dụng trên diện rộng cho các thiết bị hai trong một. Khái niệm ưu tiên di động khiến Windows phải bỏ các hiệu ứng âm thanh khởi động mặc định, chẳng hạn như khi người dùng bật máy tính trong phòng ngủ, vào đêm khuya, họ không muốn nghe thấy hiệu ứng âm thanh khởi động lớn.

Biết rằng mặc dù Microsoft đã tắt âm thanh khởi động theo mặc định đối với cả Windows 8 và Windows 10 nhưng hiệu ứng âm thanh này vẫn chưa bị xóa trực tiếp. Bạn có thể bật âm thanh khởi động thông qua "Cài đặt ——> Cá nhân hóa ——> Chủ đề ——> Âm thanh ——> Phát âm thanh khởi động Windows."


Startup-windows-sound.png

Mặc định Windows 10 tắt âm thanh khi khởi động, người dùng có thể cài đặt bật hiệu ứng âm thanh nếu muốn.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

nkoc6a15

Rìu Sắt
Lúc còn cấp 2. Đêm khuya nwngs xuống nhà mở máy coi pỏn mà loa thùng công tắc ở phía sau nên chả tắt bao giờ. Nên tối xuống mở máy và mấy thím biết rồi đó {sexy_girl}{sexy_girl}{sexy_girl}
 

ntd252

Búa Đá
Mặc định tắt âm, nhưng vẫn cho phép kích hoạt qua vài thao tác. Điều này giúp người dùng quá quen thuộc vẫn bật lại được dễ dàng và không kêu ca, còn những người dễ thích nghi thì sẽ dần quen với bản Windows mới hơn. Có lẽ trong bản cập nhật lớn tới, tính năng này sẽ không bị bỏ, nhưng đoạn nhạc sẽ khác đi, vì nó một phần tạo nên bản sắc riêng, giống như tiếng khởi động của macOS vậy. Vốn dĩ, âm thanh khởi động đã tạo nên sự đặc trưng trong các phiên bản windows suốt chiều dài lịch sử của mình.