Lý do vì sao chó thích ló đầu ra ngoài cửa sổ xe? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Lý do vì sao chó thích ló đầu ra ngoài cửa sổ xe?

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Chúng ta đều biết có bao nhiêu con chó thích ló đầu ra ngoài cửa sổ xe khi nó chạy, nhưng tại sao chúng lại làm vậy? Có phải là họ thích gió rất nhiều? Hay họ đang cố gắng trốn thoát?

Hầu hết các chuyên gia chó đồng ý rằng điểm thu hút chính của cửa sổ xe mở không phải là phong cảnh hay gió nhẹ. Những gì chó tìm kiếm là mùi, BBC giải thích.
Những con vật này về cơ bản là mũi với chân. Trong khi màng khứu giác của con người chỉ có kích thước của một con tem bưu chính và chứa khoảng năm triệu thụ thể khứu giác, một con chó lớn có màng khứu giác gần với kích thước của một bandana và hơn 225 triệu thụ thể.
Khi không khí di chuyển qua màng khứu giác, các phân tử mùi lắng đọng trong các thụ thể mùi và được công nhận. Càng nhiều luồng không khí chảy qua màng, chó càng có thể phát hiện ra mùi. Vì vậy, khi một con chó thò đầu ra ngoài cửa sổ, nó giống như một bữa tiệc buffet miễn phí cho một người.
Nguồn-sputnik
dịch bởi google xin lỗi nếu có lỗi ;)
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Hay thật! con người nhìn phong cảnh bằng mắt, chó thì nhìn bằng cách hít mùi :)

"bandana" là cái khăn vuông, có loại có nhiều họa tiết và người ta hay dùng để quấn tóc, quấn quanh cổ hoặc nhiều kiểu để làm đẹp khác.
 

Zr_Unicorn

Gà con
đúng là dịch kiểu google mà. Dù sao cũng tks công post
 


Top