Lý do râu mọc nhanh ? | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Lý do râu mọc nhanh ?

VNZ-ROAD

NEXTVNZ
dep-trai-nho-de-rau-7.jpg

Mỗi đàn ông đều sở hữu đặc điểm bộ râu khác nhau, như hình dạng, độ thưa dày… không ai giống ai điều này ít nhiều phụ thuộc vào cả yếu tố di truyền và sự tăng trưởng của các nang tóc, râu.

Các nghiên cứu đã cho thấy, hoạt động cung cấp mạch máu ở râu diễn ra nhanh, giúp râu tăng trưởng nhanh hơn rất nhiều so với tóc. Một phần bởi ở phái mạnh, bộ râu dễ nhận được dinh dưỡng hơn và sự kích thích nội tiết tố androgen ở râu cũng diễn ra nhanh hơn. Nếu tốc độ tăng trưởng trung bình hàng ngày của tóc là 0,27mm thì của râu là 0,40mm.

Nghiên cứu cũng cho thấy, ở những người có chức năng sinh sản mạnh thì râu cũng mọc nhanh hơn.
Ở mỗi đàn ông, tuỳ thuộc vào khả năng tiết androgen – hocmon nam tính mà râu sẽ có đặc điểm dày hay thưa thớt, mọc nhanh hay mọc chậm. Và nếu một ngày, bạn phát hiện bộ râu của mình có vấn đề như râu dài ra không như trước đây, râu tự dưng thưa hơn hay thậm chí râu còn tự dưng rụng… điều này cho thấy chức năng tình dục của bạn cũng đang gặp trục trặc. Ham muốn chăn gối có thể giảm đi.

Sự thay đổi hay phát triển của râu cũng tuân theo quy luật tự nhiên mà bạn cần biết. Thường phát triển nhanh và mạnh khi bước vào tuổi vị thành niên. Nhưng lúc này râu thường mềm. Sau tuổi dậy thì, râu phát triển nhanh hơn. Sự thay đổi này ảnh hưởng bởi quá trình tiết kích thích tố nam.

Khi đến tuổi trưởng thành, râu và tóc mọc cũng nhanh hơn, và cứng hơn. Điều này chứng tỏ, chức năng tình dục cũng dần ổn định.

Khi bước qua tuổi trung niên, nếu râu vẫn dài đều và rậm, bạn cần chú ý có thể do kích thích nội tiết tố androgen quá mức dẫn đến dư thừa. Nguy cơ xuất hiện một số bệnh như thận…, bạn cần quan tâm đến sức khoẻ và đi kiểm tra thường xuyên.

Như vậy ta có thể thấy rằng việc thường xuyên nghĩ về sex có thể thúc đẩy quá trình hormon nam trao đổi chất của cơ thể nhiều hơn. Từ đó sẽ khiến râu bạn mọc nhanh hơn.

Theo quan điểm của nhiều chị em phụ nữ, đàn ông càng nhiều râu ria sẽ càng mạnh mẽ hơn trong "chuyện ấy". Đàn ông nhiều râu không những chứng tỏ bản lĩnh phái mạnh mà còn thu hút phái nữ trở nên yêu chiều hơn.

Điều này là hoàn toàn có cơ sở khoa học. Theo một nghiên cứu đã cho thấy, bộ râu dễ nhận được dinh dưỡng và sự kích thích nội tiết tố androgen ở râu cũng diễn ra nhanh hơn giúp râu tăng trưởng nhanh hơn rất nhiều so với tóc.

Nếu râu mọc càng nhanh, càng nhiều, cho thấy sức khỏe của những anh chàng này rất sung mãn, điều này cũng đồng nghĩa với việc anh ta sẽ có khả năng "giường chiếu" cao hơn so với những người râu mọc chậm hơn tóc.

Một nghiên cứu năm 1970 được trích dẫn trong cuốn The Dependent Gene tìm thấy một mối tương quan giữa râu với khả năng tình dục. Bên cạnh đó, một nghiên cứu năm 2008 được các nhà tâm lý tại Đại học Northumbria (Anh) thực hiện, cho biết đàn ông có râu phát triển mạnh thường rất cuồng nhiệt ở chốn phòng the.

Nghiên cứu cũng cho thấy, lí do phụ nữ tin rằng đàn ông râu rậm sở hữu những “con giống” tốt và tuyệt vời nhất là bởi ở những người có chức năng sinh sản mạnh thì râu cũng mọc nhanh hơn.
 

taihdhpu2

Rìu Vàng
Bài viết có phần chưa đúng khi liên hệ với khả năng tình dục.
 

cyberat


Junior Moderator
Thành viên BQT
Bác nhổ từ khi mới mọc thì còn được, chừ mình lớn tuổi rồi, râu toàn cọng to, nhổ phát là méo cả mồm {lol}{lol}{lol}
đâu mình có khi đi làm cả tháng hơn toàn cạo, tới chừng dịp lễ nghỉ vài ngày thấy nó mọc nhanh lắm, không cạo 2 hôm có khi nó ra tận 2 3 mm, lúc đó túm nó nhổ khỏi nhíp, cơ mà cọng nào cọng ấy lên cả gốc rễ, nhất là râu mép hàm trên, lên thấy cái cục trăng trắng như mỡ bám vào, còn trên mặt có cái lỗ tun hút, nhìn thấy máu đang chảy ngang bên dưới, khoảng 5s sau máu mới theo lỗ đó trào lên mặt da, có sợi nhổ lên còn bám rễ trăng trắng kéo dài như rễ cây, sợi thì nhổ 1 được 2, có thêm cọng nhỏ ngay chân lông đang thành hình, nói chung đau thì đau nhưng cái cảm giác nó phiêu phiêu ấy.
mỗi lần nhổ xong là môi nó sưng lên, đỏ tấy như bị đánh, nhưng sau đó sờ vào nó mịn lắm, còn cạo thì sờ vẫn có cảm giác cứng do chân lông còn lại
 

MrTQT

Búa Gỗ Đôi
2 ngày cạo 1 lần đây, tụi không có râu thì ước được mọc râu, còn người có râu thì cạo hoài ngán quá. Mình mua luôn cái máy cạo râu, sáng vừa vuốt keo tóc vừa cạo râu luôn cho nhanh
 


Top