Lumia 950 chạy Win10 có thể nhắn SMS và quản lý cuộc gọi

Administrator
Nhóm các nhà phát triển đã chạy thành công hệ điều hành Windows 10 hoàn chỉnh trên Lumia 950 và 950 XL. Năm ngoái, các nhà phát triển cũng chuyển hệ điều hành Windows 10 ARM lên điện thoại Android hàng đầu như OnePlus 6, Galaxy S8 và Xiaomi MI Mix. Lúc đó hệ điều hành Windows 10 ARM hoạt động không ổn định trên điện thoại di động , hiệu năng kém và chức năng hạn chế, nhưng dự án hiện mới đã có một số tiến bộ.

Windows-10-on-Nokia-950.jpg


Nhóm nhà phát triển đứng sau dự án này tuyên bố rằng họ chạy thành công phiên bản Windows 10 Build 19041 (20H1) trên điện thoại Lumia. Bạn có thể chạy Windows 10 Build 19041 mới nhất (bản cập nhật tháng 5) trên Lumia 950 và 950 XL. Gần như hệ thống cảm biến của điện thoại, bao gồm cảm biến ánh sáng ,con quay gia tốc đều có thể hoạt động bình thường.
Nhóm phát triển cũng tạo shell thích ứng mô phỏng các chức năng máy tính để bàn của Windows 10 Mobile. "MobileShell" có trên Microsoft Store cho người dùng Lumia. Khi bật chế độ máy tính bảng, Shell sẽ tích hợp thanh điều hướng, thanh trạng thái và thông báo.

Mobileshell-Nokia-950.jpg


Nhóm nhà phát triển cũng tạo "Trình quay số WOA", được sử dụng để thực hiện , quản lý các cuộc gọi trên thiết bị. Tuy nhiên, chức năng hỗ trợ mạng di động vẫn đang được phát triển có thể không khả dụng ở một số khu vực , cấu hình mạng. Nhóm cũng tạo ứng dụng "Chat", được sử dụng để gửi và nhận tin nhắn văn bản hiện không hỗ trợ MMS. Họ cũng đã thử nghiệm phiên bản xem trước Windows 10 19628.1 và nó dường như hoạt động tốt.

Hiện Windows 10 ARM vẫn chỉ có thể chạy giới hạn ở hai điện thoại Lumia, được cài đặt bằng cách tải xuống các công cụ của bên thứ ba. Windows 10 ARM dành cho các điện thoại Android hiện đang được nghiên cứu phát triển sẽ hỗ trợ trong tương lai.


Vn-Z.vn team tham khảo 1
 
  • Like
dungltcd Reactions: dungltcd
Trả lời