Lỗi di động làm thế nào để giải quyết chúng | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Lỗi di động làm thế nào để giải quyết chúng

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User

Sự cố chính của điện thoại di động
Sự cố di động là rất phổ biến và thường khiến chúng ta bất ngờ vào thời điểm tồi tệ nhất. Cho dù chúng tôi cẩn thận với điện thoại của mình như thế nào, thỉnh thoảng vẫn có thể gặp tai nạn.

Các kỹ thuật viên của Trung tâm dịch vụ điện thoại trực tiếp được bao quanh bởi điện thoại thông minh và biết tất cả các lỗi có thể xảy ra mà điện thoại di động có thể gặp phải. Với sự giúp đỡ của bạn, chúng tôi đã biên soạn các sự cố phổ biến nhất đi qua các cửa hàng của chúng tôi.

Sự cố chính của điện thoại di động là gì? Những sự cố phổ biến nhất là gì?
Theo các kỹ thuật viên của chúng tôi, những người đã nhìn thấy tất cả các loại phá vỡ đi qua các cửa hàng, sự cố điện thoại di động phổ biến nhất có liên quan đến màn hình và pin.

Màn hình là yếu tố tiếp xúc nhiều nhất với điện thoại và do đó, là yếu tố thường gây cho chúng ta nhiều vấn đề nhất. Đối với pin, nó là yếu tố thiết yếu thứ hai của điện thoại. Chúng ta cần phải có điện thoại di động luôn được sạc và chúng ta thường không dừng lại để suy nghĩ về cách thích hợp để duy trì tuổi thọ của pin. Những vấn đề này được theo sau bởi những vấn đề khá phổ biến khác như rỉ sét (do làm ướt điện thoại), các vấn đề với nút bật / tắt hoặc nút Home.

Dưới đây chúng tôi cho bạn biết chi tiết về sự cố của điện thoại di động thường thấy bởi các kỹ thuật viên của chúng tôi và cách giải quyết chúng trong dịch vụ kỹ thuật của chúng tôi. Hãy cẩn thận vì chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn một số ví dụ rất thực tế để tránh đổ vỡ trong tương lai.

1. Màn hình bị hỏng? Làm thế nào để tôi biết nếu tôi có một màn hình cảm ứng bị hỏng?
Các sự cố di động mà các kỹ thuật viên của chúng tôi sửa chữa thường xuyên nhất có liên quan đến màn hình của thiết bị. Chúng tôi dành cả ngày dán mắt vào điện thoại. Chúng tôi mang nó theo mọi nơi, thậm chí đến phòng tắm. Chúng tôi hỗ trợ điện thoại di động bất cứ nơi nào mà không cần tìm ở đâu. Chúng tôi sử dụng nó ngay cả khi chúng tôi có bàn tay đầy đủ ... Tất cả những yếu tố này khiến chúng tôi cuối cùng bị rơi điện thoại di động và màn hình bị vỡ.

Kết quả của những giọt này thường là sự vỡ của màn hình và đôi khi là cả màn hình LCD. Tùy thuộc vào sự cố và loại điện thoại thông minh chúng ta có, sẽ chỉ cần thay đổi mặt kính của điện thoại di động hoặc toàn bộ cấu trúc của màn hình. Và mặc dù nó không phải là một sửa chữa phức tạp, nó luôn luôn là một chi phí và trên hết là một phiền toái. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên cẩn thận hơn với điện thoại di động để ngăn màn hình bị vỡ. Luôn cố gắng đặt nó trên bề mặt phẳng và rộng và không để nó ở bất kỳ góc nào. Không sử dụng nó nếu bạn đang bận rộn với những thứ khác. Và cố gắng không mang nó đến những nơi bạn không cần và nó có thể dễ dàng rơi ra, chẳng hạn như phòng tắm.

Ngoài ra, sẽ thuận tiện cho bạn khi sử dụng bộ bảo vệ màn hình bảo vệ điện thoại của bạn chống va đập và té ngã. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt trên điện thoại di động của mình một tấm chắn bảo vệ vô hình màn hình ZAGG. Người bảo vệ này được sinh ra như một biện pháp an ninh chống lại tác động của lưỡi máy bay trực thăng quân sự nên khả năng chống chịu của nó được đảm bảo hơn.
2. Sự cố với pin điện thoại của bạn
Pin là một trong những yếu tố thường gây ra nhiều vấn đề. Bạn có thoải mái khi nó chuyển sang màu đỏ ngay sau khi sử dụng? Chắc chắn là không.

Hãy chú ý vì có một danh sách các mục đích sử dụng xấu có thể làm hỏng tuổi thọ hữu ích của pin di động của bạn:

Sạc pin bằng bộ sạc không phải là thương hiệu chính thức.
Để nó sạc qua đêm.
Đặt điện thoại của bạn để sạc ngay cả khi nó là 80% cho anh ta "chỉ trong trường hợp"
Để nó sạc khi nó đã đạt 100%
Sử dụng điện thoại di động trong khi sạc.
Tất cả những sử dụng xấu này làm cho pin xuống cấp và dần dần nó hoạt động ít hơn. Ngoài ra, hãy nhớ rằng tuổi thọ của pin không phải là vĩnh cửu. Do đó, cho dù chúng tôi cố gắng sạc điện thoại tốt đến đâu, sẽ đến lúc pin bắt đầu hoạt động ít hơn. Và mặc dù có nhiều cách để tối ưu hóa pin của điện thoại di động của chúng tôi, tùy chọn tốt nhất là thay đổi pin mới để thực hiện 100%.

Nhiều lần chúng ta gán vấn đề cho pin, nhưng các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng. Bạn có kết nối cáp và điện thoại di động của bạn không chú ý? Đôi khi chúng tôi sạc điện thoại và thấy rằng không có gì xảy ra. Nó có thể là một vấn đề với pin hoặc phần mềm di động, nhưng đây chỉ là trường hợp xấu nhất. Phổ biến nhất là có một cái gì đó sai với trình kết nối:

Kiểm tra xem cáp USB của bộ sạc của bạn không bị hỏng hoặc xuống cấp. Hãy thử sạc điện thoại bằng cáp khác để tìm hiểu xem đây có phải là sự cố không.
Cổng USB của điện thoại di động có thể đã di chuyển và có thể không liên lạc với điện thoại di động đúng cách. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên đưa nó đến một chuyên gia có thể đánh giá vấn đề để xác nhận rằng đó không phải là sự cố kết nối sạc.
Hoặc có thể bụi đã tích tụ trong đầu vào cổng USB và cần làm sạch. Hãy cẩn thận với việc tự làm sạch nó! Bạn phải rất cẩn thận.
3. Di động ướt? Oxy hóa ảnh hưởng đến điện thoại di động của bạn và rất nhanh!
Một lỗi di động khá phổ biến khác là quá trình oxy hóa do tiếp xúc với chất lỏng. Điều này xảy ra do làm ướt điện thoại và không sấy khô đúng cách (tránh các biện pháp khắc phục tại nhà như máy sấy hoặc gạo).

Chúng ta có thể làm gì nếu điện thoại bị ướt?

Làm khô điện thoại di động bên ngoài.
Tháo pin (nếu có thể tháo rời).
Không bao giờ thử các biện pháp khắc phục tại nhà vì chúng có thể gây ra thiệt hại tồi tệ hơn.
Tắt nó và cố gắng không sử dụng nó (làm nóng thiết bị đầu cuối có thể tăng tốc quá trình oxy hóa).
Mang nó đến một chuyên gia càng sớm càng tốt để nó có thể loại bỏ bất kỳ dấu vết của độ ẩm mà nó có thể có.
Bạn có thể đã làm ướt điện thoại, làm khô điện thoại và khi bật máy, có vẻ như mọi thứ đều ổn, nhưng bạn phải cẩn thận vì có khả năng có dấu vết của hơi ẩm bên trong và nó bị rỉ sét. Những sự cố này xảy ra trong một thời gian ngắn, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nếu điện thoại bị ướt, hãy ghé qua một trong các cửa hàng của chúng tôi để đảm bảo điện thoại hoàn toàn khô ráo.
Chứng chỉ IP67 Chúng có an toàn không?
Mặt khác, điện thoại di động của bạn có thể có chứng chỉ IP. Mức độ kháng cự được đưa ra bằng số đi kèm với các chữ cái IP (Bảo vệ chống xâm nhập).

Bạn có thể nhận thấy rằng một số nhà sản xuất bao gồm IP67 nói rằng điện thoại của bạn không thấm nước, nhưng bạn phải rất cẩn thận:

Nếu điện thoại di động có chứng chỉ IP67, điều đó có nghĩa là nó có bảo vệ chính xác chống nước. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó trong mưa hoặc trong khi bạn đang ở trong bồn tắm.
Chứng chỉ IP68 xác nhận rằng điện thoại di động có thể được ngâm trong nước, ở độ sâu một mét rưỡi, trong 30 phút.
Nhưng ở đây có bản in tốt. Các nhà sản xuất xác định rằng khả năng chống nước này được đảm bảo trong môi trường được kiểm soát và điện thoại không thể tiếp xúc với nước muối hoặc clo (không phải bãi biển hay bể bơi). Vì vậy, nhiều như bạn sử dụng điện thoại di động tuân thủ tất cả các quy tắc được chỉ định bởi nhà sản xuất, nếu điện thoại di động của bạn bị hỏng do tiếp xúc với nước, họ sẽ nói rằng đó là lỗi của bạn và bảo hành sẽ không bao gồm sửa chữa. Tất cả chúng ta đều nhớ những tranh cãi của SONY và XPeria của nó không còn khả năng chống thấm nước như họ tuyên bố ban đầu.
Chỉ trong trường hợp, ngay cả khi điện thoại di động của bạn được chứng nhận, chúng tôi khuyên bạn không nên đặt nó trong chất lỏng vì bạn sẽ phải trả tiền cho việc sửa chữa. Hãy nhớ rằng bất kỳ cú đánh tối thiểu và không thể nhận ra nào mà thiết bị đầu cuối của bạn có thể khiến nó không còn kín nước nữa ... Bạn quyết định!
4. Nút bật / tắt và nút Home
Chúng tôi cũng thường gặp sự cố với nút bật và tắt của điện thoại di động và / hoặc với nút Home của iPhone hoặc Android. Những vấn đề này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau:

Nó có thể là một thất bại nhà máy
Sử dụng sai hoặc sử dụng quá mức các nút này
Rằng một thành phần lỏng hoặc dính đã bị đổ làm suy yếu hoạt động của nó
Để cố gắng giảm thiểu những vấn đề này, một lần nữa, chúng tôi khuyên bạn không nên để điện thoại di động gần chất lỏng hoặc các chất có thể tràn vào nó và bạn nên sử dụng tốt các nút này. Nhưng nếu bạn vẫn gặp sự cố với các mục này, bạn có thể dừng lại ở bất kỳ cửa hàng Trung tâm dịch vụ điện thoại nào mà không có nghĩa vụ và chúng tôi sẽ rất vui lòng giúp bạn.

5. Bụi tích tụ sau màn hình
Một lỗi khác mà chúng tôi đang sửa chữa điện thoại di động, mặc dù có phần ít phổ biến hơn các điện thoại khác, đó là sự tích tụ bụi phía sau màn hình. Các hạt bụi có ở khắp mọi nơi và đôi khi có thể tích tụ phía sau màn hình khiến nó ngừng hoạt động bình thường.

Trong những trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên chú ý đến nơi bạn để điện thoại, đảm bảo đó là một nơi sạch sẽ. Nhưng nếu màn hình bắt đầu gây ra sự cố cho bạn và đây là nguyên nhân, bạn nên mang điện thoại đến cửa hàng chuyên dụng nơi họ có thể vệ sinh đúng cách.

6. Loa di động của bạn có bị hỏng không?
Một sửa chữa thường xuyên xảy ra có liên quan đến loa điện thoại thông minh. Nhiều người đến nơi cho rằng loa điện thoại di động của họ bị hỏng.

Với danh sách kiểm tra này, bạn có thể kiểm tra xem loa của điện thoại di động của bạn có bị hỏng hay không:

Kiểm tra xem điện thoại của bạn không phát âm thanh khi bạn được gọi hoặc có thông báo đến.
Đặt báo thức trên điện thoại để xem nó có âm thanh không.
Gọi điện thoại và thử nói chuyện rảnh tay để xem âm thanh có phát hay không.
Phát video và bài hát để xem liệu âm thanh có được nghe lần này không.
Điện thoại thông minh cho phép bạn kiểm soát âm thanh của các cuộc gọi, báo thức và thông báo riêng biệt. Kiểm tra xem bạn đã không thay đổi bất kỳ giá trị âm thanh nào trong số này mà không nhận ra nó.
Nếu bạn không quản lý để khiến điện thoại của mình phát ra bất kỳ âm thanh nào và các giá trị cho phép phát ra âm thanh tương tự, hãy thử kết nối tai nghe và lặp lại các bước trước đó. Nếu âm thanh đang phát, hiệu quả, vấn đề là ở loa.
Bây giờ chúng tôi chắc chắn vấn đề là gì, bạn có thể thử tắt điện thoại và bật lại. Đôi khi có một lỗi phần cứng của chính loa được sửa chữa bằng thủ thuật đơn giản này. Nếu nó không hoạt động, bạn cũng có thể cố gắng khôi phục điện thoại của mình về trạng thái xuất xưởng. Trước khi khôi phục điện thoại, bạn phải tạo bản sao lưu của iPhone hoặc Android vì tất cả thông tin sẽ bị mất.
7. Micrô của điện thoại di động của tôi không hoạt động
Trong các cửa hàng cũng có sự cố về điện thoại di động liên quan đến micrô hoặc micrô của điện thoại di động. Bạn có thể không nghe thấy khi gọi, có thể có nhiễu hoặc nhiễu khó chịu trong các cuộc gọi và ghi âm, hoặc lệnh thoại có thể không hoạt động cho bạn. Trước khi đến cửa hàng sửa chữa, bạn có thể tự kiểm tra xem micro có bị bẩn hay có thứ gì đó đang chặn không. Vì đây có thể là nguyên nhân của vấn đề. Ngoài ra, hãy thử tắt và bật điện thoại. Nếu đó là lỗi phần cứng, vấn đề sẽ được giải quyết bằng cách bật lại điện thoại.

Một khả năng khác là vấn đề xuất phát từ ứng dụng gọi điện mà bạn sử dụng. Để tìm hiểu, hãy làm như sau:

Thực hiện cuộc gọi với ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Skype. Nếu bạn không gặp vấn đề gì trong suốt cuộc gọi, vấn đề rất có thể là từ mạng của công ty bạn. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục gặp sự cố, rất có thể đó là micrô.
Hãy thử khởi động lại điện thoại ở Chế độ an toàn và thực hiện cuộc gọi. Nếu vẫn còn sự cố ở đây, điều đó có nghĩa là có lỗi trong hệ thống hoặc micrô của thiết bị.
Bạn cũng có thể khôi phục điện thoại về cài đặt gốc của nó. Đôi khi phục hồi phục hồi các vấn đề với micro.
Nếu bạn đã thực hiện mọi thứ, chúng tôi khuyên bạn nên đến một chuyên gia để xác định sự cố và khắc phục micrô của điện thoại.

8. Điều gì xảy ra với máy ảnh của tôi?
Camera di động là một trong những thành phần của điện thoại mà chúng tôi đánh giá cao nhất. Vì vậy, khi chúng tôi có vấn đề với nó, tất cả các báo động sẽ tắt. Có nhiều vấn đề có thể phát sinh với máy ảnh của chúng tôi và do đó, nhiều giải pháp có thể.

Điều đầu tiên phải nói là nếu đó là sự cố phần cứng, bạn nên mang điện thoại đến chuyên gia càng sớm càng tốt để cố gắng giải quyết vấn đề. Nếu vấn đề là phần mềm, bạn có thể thử một loạt giải pháp trước khi đến gặp kỹ thuật viên:

Nếu máy ảnh đóng trong khi bạn đang sử dụng, hãy thử xóa bộ nhớ cache của ứng dụng.
Màn hình camera xuất hiện màu đen hoàn toàn. Có hai lựa chọn:
Tháo pin ra khỏi điện thoại (nếu có thể) trong khi bật. Đợi một phút trước khi đặt lại và kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.
Gỡ cài đặt các ứng dụng liên quan đến máy ảnh. Một số trong số họ có thể can thiệp vào máy ảnh và không để nó hoạt động.
Nếu vấn đề là ảnh bị mờ, hãy tắt chế độ tự động. Đây có thể là một thất bại. Nó cũng sẽ thích hợp nếu bạn làm sạch ống kính máy ảnh.
Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào khác hoặc các bước trước đó không hoạt động, bạn có thể thử khôi phục điện thoại về cài đặt gốc.
Khởi động lại điện thoại ở Chế độ an toàn. Nếu máy ảnh gặp sự cố từ ứng dụng của bên thứ ba ở Chế độ an toàn, nó sẽ hoạt động bình thường.
Nếu vấn đề vẫn tồn tại bất chấp mọi thứ, đã đến lúc đi đến một chuyên gia để kiểm tra camera của điện thoại.

9. Tôi có vấn đề với vùng phủ sóng di động của mình
Đôi khi điện thoại di động của chúng tôi không kết nối với WiFi và chúng tôi không biết tại sao. Nguyên nhân của điều này có thể là một số và đầu tiên chúng ta sẽ phải loại bỏ những cách phổ biến nhất và dễ giải quyết nhất:

Kiểm tra xem bạn đang nhập đúng phím WiFi không có lỗi.
Hãy thử khởi động lại bộ định tuyến.
Đảm bảo bạn không bật tính năng "Chia sẻ Internet".
Cố gắng kết nối một thiết bị khác với cùng một mạng WiFi.
Nếu bạn đã có thể kết nối một thiết bị khác với mạng đó, hãy thử kết nối điện thoại của bạn với một mạng WiFi khác. Nếu bạn không thể kết nối, chắc chắn, lỗi là do điện thoại của bạn.
Kiểm tra xem bạn đã cài đặt phiên bản mới nhất của phần mềm trên điện thoại chưa.
Bạn có thể thử khôi phục điện thoại về cài đặt gốc để xem điều này có giải quyết được sự cố không.
GPS cũng có thể cung cấp cho chúng tôi các vấn đề nếu chúng tôi không nhận được tín hiệu đầy đủ. Trong trường hợp này, phải tính đến việc các cảm biến GPS khác nhau ở mỗi thiết bị di động, do đó hiệu suất của GPS có thể thay đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác. Nhưng có một số lỗi phổ biến bạn có thể cố gắng giải quyết để có hiệu suất tốt hơn từ GPS của mình:

Nếu GPS của bạn không kết nối, bạn nhận được tín hiệu rất yếu hoặc bạn mất nó khi bạn đang sử dụng, đó có thể là một vấn đề hiệu chỉnh. Để giải quyết vấn đề này, có một số ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như GPS Essentials, trong đó bạn có thể hiệu chỉnh GPS.
Nếu vấn đề vẫn còn, hãy thử đặt lại chức năng GPS. Đôi khi tín hiệu GPS bị kẹt trên các vệ tinh nằm ngoài phạm vi và dừng nhận tín hiệu. Để làm điều này, ứng dụng GPS Status & Toolbox là một lựa chọn tốt.
10. Điện thoại của tôi chậm
Tại một số thời điểm điện thoại di động của bạn bắt đầu chạy khá chậm. Điều này có thể cho 2 yếu tố:

Tuổi của thiết bị
Nó có ít không gian lưu trữ
Điều tốt nhất bạn có thể làm là giải phóng dung lượng trên điện thoại di động của mình bằng cách xóa bộ nhớ cache, tất cả ảnh, video và ‘ứng dụng mà bạn không cần hoặc chuyển mọi thứ lên đám mây. Bạn cũng có thể tận dụng để thay đổi cài đặt trên điện thoại di động cho tất cả các ứng dụng đang chạy ẩn.

nếu mọi thứ đi sai
làm thế nào để phá hủy điện thoại di động {big_smile}

dịch bởi google xin lỗi nếu có lỗi
translated by google sorry if there is an error
Nguồn-phone service
 


Top