Review Phim  LOCKE - The Superman: Millennium of the Witch 1984 - SIÊU NHÂN LOCKE

huynhminhtriet
MV5BMTUxMjI2OTI4OF5BMl5BanBnXkFtZTcwODk5ODQxMQ@@._V1_FMjpg_UX1000_.jpg

Những năm 1990 - 2000, các bạn đã đọc qua 18 tập truyện tranh Siêu nhân Locke chắc chắn vẫn còn nhớ người anh hu_ng bất tử, trãi qua bao nhiêu năm tháng, anh đều tham gia vào những thay đổi của vũ trụ, người có sức ảnh hưở.ng đến sự phát triển nhân loại.

THÔNG TIN:
- Nước sản xuất: Nhật
- Đạo diễn: Hiroshi Fukutomi
- Thời lượng: 1 giờ 59 phút

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung:
Giới thiệu sơ lược về bộ truyện:
+ Tác giả: Yuki Hijiri
+ Sáng tác cũ: 1960 - 1990 với 38 tập truyện.
+ Sáng tác mới: 2004 đến nay.
Locke vốn là thanh niên nhân hậu, tốt bụng, khi tham gia cuộc phiêu lưu đầu tiên, chiếc phi thuyền chở anh rơi vào vị trí của 9 hành tinh thẳng hàng, nguồn năng lượng phát ra đã được Locke hấp thụ, từ đó anh trở thành bất tử cùng với siêu năng lực: di chuyển tốc độ cao, sống ngoài không gian không cần oxy, bắn ra các loại tia laser, năng lượng cực mạnh khác, chữa lành mọi vết thương, có thể chuyển hóa người lớn thành trẻ con, thay đổi giới tí.nh của em bé, v...v...
Câu chuyện phim bắt đầu khi chi huy Ryu xem qua các tư liệu về Locke, khi anh tham gia hầu hết mọi cuộc wa.r có ảnh hưởng đến vũ trụ, từ khi đ.e quoc thong tri, sụp đổ, lie.n minh các hành tinh hình thành, rồi sụp đổ...nói chung lâu đến mức Locke không còn nhớ mình đã sống qua bao nhiêu năm tháng, qua bao nhiêu thời kỳ của vũ trụ.
Ryu tìm đến Locke nhờ anh giúp đỡ về việc Lady Kahn đang đào tạo các học viên thành ESPers - người có siêu năng lực đặc biệt cho mục đích mờ ám, nguy cơ tạo ra cuộc wa.r khắp vũ trụ...nhưng Locke từ chối, anh quá mệt mỏi bởi những wa.r kiểu như thế rồi.

IMG_20220618_045935-min.jpg

Ryu đến tìm Locke​

Ryu về khách sạn thì bị am sa.t, may mắn nhờ Locke xuất hiện kịp thời cứu giúp, họ hợp tác với nhau, truy tìm tung tích của Lady Kahn.

IMG_20220618_045954-min.jpg

Jesica được Cornelia huấn luyện thành ESPers​

Trường đào tạo ESPers của Lady Kahn đang chuẩn bị cho Jesica, nữ học viên có tiềm năng sức mạnh khủng khiếp, sau đợt huấn luyệ.n gian khổ cuối cùng do Cornelia giám thị, Jesica đã thành công trở thành ESPers mới, cô giúp nhóm của Cornelia phá hủy thành công máy chủ G1 của chinh ph.u, sau đó giả vờ bị tai nạn máy bay, bị mất trí nhớ, làm n.oi gian bên trong, lợi dụng tình cảm của Ryu để tiếp cận và tìm cách giết Locke.
Do Lady Kahn chuẩn bị kế hoạch wa.r toàn vũ trụ, tấn cô.ng vào các máy chủ của chinh ph.u trước, nên Ryu chia tay Locke, anh quay về Trái đất để bảo vệ các cuộc tấn cô.ng khác của Lady Kahn, còn Locke đi tìm nơi ở của Lady Kahn.
Sau nhiều biến cố, thử thách nguy hiểm, Locke không truy ra được vị trí của Lady Kahn, anh quay về gặp Ryu. Jesica bị mất trí nhớ thật nên lấy tên mới là Amelia, đang ở bệnh viện điều trị, Locke xuất hiện, Amelia nổi điên, tấn cô.ng anh bằng nguồn năng lượng cực mạnh, chút xíu nữa đã giết được Locke, nhờ có Ryu ngăn cản, Amelia rơi vào trạng thái hôn mê bất tỉnh...thông qua sóng điện não, Locke liên kết với Amelia, biết vị trí của Lady Kahn, anh và Ryu lên đường.
Khi tiếp cận được trường đào tạo ESPers - đây là trạm không gian - mang tên Asteroid Kahn, bao gồm 3 khối cầu khổng lồ, đang bay gần 1 tiểu mặt trời, Locke và Ryu rời phi thuyền, xâm nhâ.p vào Asteroid.
Cornelia cùng 80 thành viên ESPers khác tập hợp lại wa.r với Locke, Ryu bị bắt coc.
Locke tìm đến vị trí của Lady Kahn, vì cơ thể già yếu theo năm tháng, nên bà ta đã biến cơ thể mình thành máy móc, trở thành trung ta.m điều khiển Asteroid Kahn, nếu tiêu diệt bà ta, cả trạm không gian này sẽ rơi vào tiểu mặt trời bị thiêu hủy, giết hết mọi người.
Locke đến chất va.n Lady Kahn về âm mu.u tho.ng tri vũ trụ, vì Ryu đang bị bà ta khống chế, Locke phải đứng im để bà ta hành hạ. May mắn Cornelia đứng bên ngoài nghe hết mọi chuyện, cô tức giận xông vào tiêu diệt bà ta, Asteroid rơi xuống tiểu mặt trời.

IMG_20220618_050053-min.jpg

Locke tìm được Lady Kahn​

Locke mất máu quá nhiều, nằm lịm tại chỗ, giao cho Ryu và Cornelia giải cứu trạm không gian.
Sự việc ra sao, mời các bạn xem phim nha.

IMG_20220618_050011-min.jpg

Các ESPers có siêu năng lực bá đạo​

- Kỹ xảo: Được chuyển thể từ tập truyện hay nhất, hấp dẫn và lôi cuốn, thể hiện bằng nét vẽ tay nên mọi thứ đều có thể xảy ra...hành động đánh đấm, cháy nổ dữ dội vô cùng!

IMG_20220618_050125-min.jpg

Trạm Asteroid Kahn thoát khỏi tiểu mặt trời​

- Thông điệp: " BẢO VỆ CÔNG LÝ, MANG HẠNH PHÚC ĐẾN CHO NHÂN LOẠI "
Lady Kahn
- Ban đầu xây dựng trường đào tạo ESPers với mục đich tạo ra các đội viên có siêu năng lực giống Locke, bảo vệ vũ trụ, nhưng theo thời gian đã bí.en chất, bà ta muốn tạo ra đe ch.e của riêng mình, vận hành theo luat của bà ta, đáng tiếc hy sing quá nhiều người, âm mư.u thâm độc đã bị bại lộ, khiến người chi hu.y Cornelia cũng tức giận mà quay lưng chốn.g lại, lady Kahn chết trong đau đớn.

IMG_20220618_050108-min.jpg

Bộ mặt thật của lady Kahn​

Cornelia - Chi hu.y cao nhất trong các ESPers, vì lý tuo.ng bảo vệ vũ trụ, wa.r cho nhân loại, cô không thể mặc 1 chiếc váy xinh đẹp mà chỉ có thể mặc áo giáp, mạnh mẽ, kiên định, khi biết mình bị Lady Kahn lợi dụng như 1 con chốt trên bàn cờ, cô đã chọn lựa, đi theo lẻ phải, bảo vệ công lý, nhờ có Locke động viên, cô lanh đa.o các ESPers hợp sức dùng siêu năng lực nâng trạm Asteroid bay lên, khi trạm không gian bị sức nóng của tiểu mặt trời phá hủy, nham thạch tràn vào bên trong, cô đã hy sinh bản thân để cứu mọi người.

IMG_20220618_050027-min.jpg

Khát khao, mơ ước của Cornelia​

Jesica - cô gái ngây thơ, trong sáng, bị lợi du.ng triệt để cho kế hoạch ám sa.t Locke, Lady Kahn cho người giả dạng Locke, đến giết cha và mẹ cô, đem cô về nuôi dưỡng từ nhỏ, phát hiện cô có sức mạnh siêu nhiên khủng khiếp, nên ra sức ép buộc, huấn lúy.n tàn khốc để cô có thể điều khiển được năng lực này, nhờ sự quan tâm chân thành của Ryu, anh đã cảm hóa được cô, yêu cô, bảo vệ cho cô, Jesica hận thù đã chết, Amelia nhân hậu, hiền lành, đáng yêu hồi sinh, cô cũng yêu Ryu rất nhiều.

IMG_20220618_050201-min.jpg

Ryu và Amelia hạnh phúc bên nhau​

Ryu - Chi hu.y qua.n đoi, bảo vệ Trái đất, đứng trước nguy cơ xảy ra wa.r toàn vũ trụ, anh đã tìm đến Locke, nhờ anh ta giúp sức, dù bị từ chối, nhưng với sự nhiệt huyết và lòng tốt bụng của mình, Locke đã đồng ý tham gia.
Ryu là người thông minh, dũng cảm cùng với trái tim nhân hậu, anh giúp đỡ Amelia, đem lòng yêu cô, trước ke thù Ryu quyết tâm wa.r đến cùng, không hề sợ hãi, hèn nhát.
Locke - Truyện tranh Manga và phim Anime có sự thống nha.t, chặt chẻ khi thể hiện tính cách con người của Locke, anh wa.r vì nhân loại, anh không hề thích chém giết, sử dụng năng lực của mình để bảo vệ toàn bộ vũ trụ trước các mối đe do.a, trước các thế lu.c độc ác.

IMG_20220618_050142-min.jpg

Locke giúp Cornelia hoàn thành ước mơ​

Locke vì tấm lòng của Ryu mà đồng ý tham gia, vì sự trông sáng của Amelia mà cố gắng tìm cách cứu chữa cho cô, vì sự hy sinh và ước mơ của Cornelia để cứu toàn bộ trạm không gian, anh bắt buộc phải xóa ký ức của Cornelia, giúp cô trở thành người phụ nữ xinh đẹp, dịu dàng, có thể rủ bỏ áo giáp, mặc 1 chiếc đầm xinh tươi...vì sự độc ác của Lady Kahn mà anh quyết tâm tiêu diê.t cho bằng được bà ta.
Locke vẫn tiếp tục sống cô đơn, lặng lẻ qua hàng thế kỷ, anh tồn tại để quan sát sự phát triển thịnh rồi suy của vũ trụ, mỗi lần có biế.n cố lớn xảy ra, dù muốn hay không, anh vẫn là nhân tố quan tro.ng trong sự tiếp diễn của nhân loại.

CẢM NHẬN:
Bộ phim hoạt hình duy nhất của Siêu nhân Locke, mang về kỷ niệm tuổi thơ dữ dội, hào hùng, những cuộc phiêu lưu từ truyện tranh bước qua hoạt hình, mang đến nhiều cảm xúc, mình cho bộ phim 10/10 điểm.
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

dammage

Rìu Chiến
chưa coi anime, bộ này tui thấy vẽ xấu, nội dung thì lộn xộn, anh locke may mắn trải qua 1 sự kiện hiếm gặp nên mới hấp thu năng lượng trở thành siêu nhân, riết về sau ở đâu ra mà quá trời siêu nhân, rồi ở đâu ra mấy cái gương thần mỗi lần teleport lại có cái gương xuất hiện, hồi xưa thích bộ này chỉ vì nó vẽ cảnh vũ trụ đẹp mê hồn thôi