Thảo luận  Liệu sử dụng license edu cho mục đích thương mại có vi phạm bản quyền?

statistics
Hướng dẫn tạo tài khoản Office 365 A1 Plus mới nhất (10 - 2019 ...


I. Các loại Office 365
Office 365 có nhiều loại, cơ bản có thể chia làm 2 loại chính là phiên bản Online và phiên bản Offline. Phiên bản Online nói ngắn gọn dễ hiểu thì bạn thao tác bộ ứng dụng Office trên nền web và không cần cài đặt, tuy nhiên bạn sẽ thiếu một số chức năng mà phiên bản Offline có. Còn phiên bản Offline là phiên bản bạn đang cài trên máy tính của bạn đó, phải cài đặt, khá nặng, nhưng nhiều chức năng nâng cao hơn.

II. Các license Office 365
Trong phiên bản Offline thì được chia ra nhiều license khác nhau (ở đây mình nói về Office 365 không nói về loại mua vĩnh viễn) phục vụ cho nhiều mục đích: làm việc (Microsoft 365), nghiên cứu học thuật(Office 365 A1 plus, A3, E3,A3),... Về sự khác nhau thì license khác nhau rất ít, đa số là các tính năng không đụng tới.

III. Mục đích sử dụng

Sau lần 2 trò chuyện với nhân viên MS vì câu hỏi của bác dinhchungcm thì mình nhận được câu trả lời khác, tuy nhiên, mình hỏi họ với tư cách sinh viên đi thực tập.

1590474493585.png


https://www.microsoft.com/en-us/servicesagreement/ thoả thuận dịch vụ, sau lần 2 hỏi thì mình không đưa ra kết luận gì về việc vi phạm bản quyền khi sử dụng license edu.

IV. Bảo mật
Bạn có 2 sự lựa chọn, kích hoạt và không kích hoạt. Tính ra, anh MS khá dễ tính, bạn không cần kích hoạt thì điều duy nhất bạn không thể làm được đó là cá nhân hoá và có dòng thông báo kích hoạt mà thôi, chứ nó vẫn để cho bạn xài (đa số), lẫn Windows và Office. Nên, tuyệt đối không dùng các tool để kích hoạt, ai biết tool đó có gì, khi nào bạn kiếm được key ở đâu đó thì bạn nhập vào cũng đâu có trễ. Còn license nào thì cũng như nhau, chỉ khác mục đích sử dụng thôi.

V. Bảng so sánh
Ở đây mình chỉ so sánh với 3 tiêu chí cơ bản với đại đa số người dùng là mục đích sử dụng, Office offline và OneDrive. Với bảng so sánh bên dưới thì điều bạn có thể dễ dàng nhận thấy là: A dành cho giáo dục, E dành cho dev hoặc doanh nghiệp,... Con số phía sau thể hiện cho số tiền bạn trả cho MS :) Nói vui chứ số càng cao thì các chức năng và lợi ích càng nhiều.

Tên Mục đíchOffice 365 offlineOneDrive

Office 365 A1
Giáo dục
Không
5Tb
Office 365 A1 Plus
Giáo dục
5Tb
Office 365 A3
Giáo dục
5Tb
Office 365 A5
Giáo dục
5Tb
Office 365 E3
Nghiên cứu
5Tb
Office 365 E5
Nghiên cứu
5Tb
Microsoft 365
Cá nhân
1Tb


dongle905
 
Sửa lần cuối:
Trả lời

statistics

Moderator
Thành viên BQT
Ad ơi cho e hỏi là e active office bằng gói a1 ad làm give away, nếu sau này acc đó tạch thì office 365 cũng tèo phải ko ad ???
của mình không active được đâu bạn :v Mà dù có acc nào thì nếu acc đó die thì office cx mất bản quyền.

Dùng cái này có bị phạt ko nhỉ;);)
Capture_2020_05_24_16_12_21_816.png
căng quá bác :v
 

statistics

Moderator
Thành viên BQT
Có cách nào xác định được Office 365 của em là loại gì nếu không đăng nhập xem giấy phép trên Office365.com nhỉ? Office 365 của em là do nhờ người đăng nhập Tài khoản vào để kích hoạt hộ :v
Đa số là edu thôi bác :v hoặc E3 mà hiếm hơn.