Liên minh châu Âu phản đối Nvidia mua lại Arm

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn ngày 7 tháng 9 năm 2021, Nvidia dự kiến sẽ chi 54 tỷ USD để thâu tóm công ty thiết kế chip Anh Arm . Kế hoạch này một lần nữa vấp phải sự phản đối, lần này là các quan chức Liên minh châu Âu (EU). Họ cho rằng những nhượng bộ mà nhà sản xuất chip Mỹ đưa ra không đủ để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra đối với các đối thủ cạnh tranh.


Nvida-vs-Arm.png


Mới tháng trước, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh (CMA) tuyên bố rằng việc mua lại Arm của Nvidia có nguy cơ kìm hãm sự đổi mới và gây hại cho các đối thủ cạnh tranh.

Nvidia đang chuẩn bị nộp đơn lên các cơ quan quản lý xin chấp thuận giao dịch ở Brussels trong tuần này, có thể sớm nhất là vào thứ Ba. Nhưng các quan chức từ cục cạnh tranh của EU bày tỏ lo ngại về điều này. Bộ sẽ chịu trách nhiệm điều tra giao dịch sáp nhập.

Một quan chức cho biết: “Vẫn chưa chắc chắn liệu giao dịch này có được chấp thuận dễ dàng hay không.” Ông nói thêm rằng Nvidia hứa rằng một khi giao dịch hoàn tất, sẽ cho phép các đối thủ cạnh tranh tiếp tục sử dụng thiết kế của Arm một cách công bằng, nhưng cơ quan quản lý nói rằng họ Nghi ngờ điều này.

Các chuyên gia tham gia cuộc điều tra ở Brussels cảnh báo rằng còn quá sớm để nói liệu cuối cùng thỏa thuận có bị chặn hay không và vẫn có khả năng hai bên đạt được thỏa thuận. Mối quan tâm của các quan chức đến từ cuộc đối thoại ban đầu giữa Nvidia và các cơ quan quản lý.

Ngoài các cơ quan quản lý của EU,kế hoạch mua lại Arm của Nvida vẫn gặp nhiều thách thức. Một số chuyên gia tư vấn của Nvidia nói rằng họ ngày càng lo lắng rằng kế hoạch mua lại cuối cùng sẽ thất bại. Trước đó, cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về môi trường cạnh tranh có thể xảy ra do kế hoạch mua lại và đề nghị một cuộc điều tra sâu hơn.

Trước những trở ngại chống độc quyền ngày càng gia tăng, NVIDIA thậm chí còn công khai thừa nhận rằng thời gian mua lại Arm sẽ vượt quá thời hạn 18 tháng ban đầu. Nvidia đã nhượng bộ CMA, nói rằng họ sẽ không cắt giấy phép công nghệ của Arm’s hoặc thay đổi danh sách sản phẩm của mình để khiến họ gặp bất lợi. Tuy nhiên, vào cuối giai đoạn đầu của cuộc điều tra, cơ quan quản lý đã không chấp nhận những lời hứa này.

Giới chuyên gia nhận định "Nvidia luôn hoạt động rất quan tâm đến thương vụ mua Arm. Nếu CMA không muốn chấp nhận những nhượng bộ này, Nvidia sẽ không dễ dàng từ bỏ, họ tiếp tục kiên trì theo đuổi và thuyết phục CMA vào phút cuối." Có thể Nvidia đưa ra lập luận như vậy: Giao dịch mua lại ARM có lợi cho sự đổi mới trong ngành và các đối thủ cạnh tranh.

Hiện Nvidia từ chối bình luận về vấn đề này. Nhưng CEO Jensen Huang của Nvidia trước đây đã tuyên bố rằng ông không có ý định "hạn chế" hoặc "từ chối" bất kỳ quyền truy cập nào của khách hàng vào công nghệ của Arm.

Người phát ngôn của Ủy ban châu Âu cũng từ chối bình luận và cho biết thêm rằng ủy ban Liên minh Châu Âu vẫn chưa nhận được thông báo chính thức về giao dịch.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

royalcruiser2

Búa Đá Đôi
Tất nhiên lúc mới yêu sẽ thề non hẹn biển, nhưng lấy nhau rồi thì mới bắt đầu sinh chuyện chứ. EU đang lo là ông NVIDIA sau khi có nhiều quyền lực sẽ như 1 ông vũ phu tương lai thôi
 

meebo

Rìu Vàng Đôi
Có khó mới lo cái khôn. Cứ để NVidia mua ARM để thế giới tìm ra thứ gì đó chống lại hoặc là trở thành nô lệ :D
 

5Characters

Rìu Sắt
Hồi đó cái vụ G Sync của NVIDIA đã thổi giá màn hình lên một tầm cao =))), GPU NVIDA G Sync + Màn hình G Sync :)))

Sau đó AMD có Free Sync và đương nhiên là miễn phí.

Mãi sau này người ta không thèm mua màn G Sync vì giá quá cao thì NVIDIA trở giọng sẽ hỗ trợ G Sync trên một số màn hình hỗ trợ Free Sync và sẽ mở rộng thêm danh sách các màn hình Free Sync được hỗ trợ.

Mình hết tin NVIDIA {big_smile}
Về cảm tính thì mình không muốn ARM về NVIDIA
 

tregiengchan

Rìu Sắt
Nhắc đến Nvidia lại nhớ đến video này của bác Linus Torvalds:

Linus Torvalds: Nvidia, F** You!​