LG Electronics đang xem xét bộ phận di động của mình

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) ngày 20/1 theo Yonhap News, bộ phận di động của LG Electronics đã thua lỗ trong nhiều năm và công ty đang nghiên cứu nhiều kế hoạch khác nhau bao gồm cả việc bán mảng kinh doanh di động.


20210120_153657_722.jpg


LG Electronics cho biết họ hiện cần đánh giá khả năng cạnh tranh của mảng kinh doanh di động và đưa ra lựa chọn tốt nhất. Công ty hiện đang nghiên cứu tất cả các giải pháp khả thi, bao gồm giảm quy mô kinh doanh, bán hoặc giữ nguyên hiện trạng.

Bộ phận kinh doanh di động phụ trách mảng kinh doanh di động của LG đã thua lỗ trong 23 quý liên tiếp kể từ quý 2 năm 2015. Tính đến quý 4 năm ngoái, khoản lỗ lũy kế của bộ phận lên tới 5 nghìn tỷ won.


GYH2021012000190004400_P4.jpg


LG Electronics đã ngừng sản xuất điện thoại thông minh tại Hàn Quốc vào năm 2019 và chuyển nhà máy sang Việt Nam. Tỷ lệ sản xuất ODM (phát triển và sản xuất của nhà sản xuất) liên tục được tăng lên và nhân lực của bộ phận MC đã được chuyển sang các bộ phận khác và giảm quy mô . Lần này, việc tái cấu trúc doanh nghiệp, bao gồm cả việc bán, đã chính thức được LG nghiên cứu.
Cũng theo Yonhap có kỳ vọng rằng LG Electronics sẽ tập trung vào việc thu gọn và tổ chức lại mảng kinh doanh trước thay vì bán mảng kinh doanh di động ngay lập tức. Trong trường hợp này, tổ chức của bộ phận MC có thể được hợp nhất thành một bộ phận nhỏ của một bộ phận khác. Điện thoại thông minh là một thiết bị quan trọng trong ngành Internet of Things (IoT), là động cơ tăng trưởng trong tương lai . Nên có những lo ngại cho rằng nếu LG đóng cửa hoàn toàn mảng kinh doanh di động sẽ có tác động tiêu cực đến các ngành công nghiệp chính khác như thiết bị gia dụng và thiết bị điện tử.

Tại thị trường Việt Nam, mảng kinh doanh Smartphone của LG biến mất từ khá lâu và hiện cũng chưa có dấu hiệu hâm nóng trở lại.

Vn-Z.vn team theo https :// www. yna. co. kr/view/AKR20210120152500017?section=industry/all
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Trả lời

Martin-VnZoom

Búa Gỗ
Khi bạn chịu chi mua máy LG chỉ để nghe nhạc.
 

vuabien217

Búa Gỗ Đôi
Yonhap News thì mình không tin tưởng bởi vì thằng này chuyên đưa tin bịa
Thông tấn xã Yonhap là thông tấn xã duy nhất của Hàn Quốc, trụ sở đặt thủ đô Seoul. Cơ quan truyền tin này cung cấp tin tức quốc nội và quốc tế qua nhiều dạng: ấn phẩm báo chí, truyền hình cùng và các dạng truyền thông khác ở Hàn Quốc.

Sao lại chuyên đưa tin bịa nhỉ ?