LG Electronics chính thức tuyên bố ngừng tham gia mảng điện thoại di động

VNZ-NEWS
(Vn-Z.vn) ngày 5 tháng 4 Theo Yonhap News,hôm nay Thứ hai , LG Electronics cho biết hãng sẽ rút khỏi mảng kinh doanh di động sau nhiều năm làm ăn thua lỗ trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt với các đối thủ lớn hơn.


570baa48-1407-4d85-8e78-5bbfa2761cbe.jpg


Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuyên bố trong một văn bản rằng bộ phận truyền thông di động (MC) của họ sẽ không sản xuất và bán điện thoại di động nữa. Lý do đưa ra quyết địch này là do mảng kinh doanh của họ bị suy thoái trong thời gian dài và gặp nhiều sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. LG cho biết họ sẽ tăng cường kinh doanh phụ tùng ô tô.

Như vậy sau nhiều tin đồn đoán, quyết định này được đưa ra hai tháng sau khi công ty tuyên bố rằng bộ phận truyền thông di động của họ sẵn sàng tiếp nhận "mọi khả năng" cho các hoạt động trong tương lai.
Kể từ quý 2/2015, mảng kinh doanh điện thoại của LG thua lỗ. Năm 2020 , khoản lỗ hoạt động cộng dồn của mảng kinh doanh di động lên tới 5 nghìn tỷ won ( hơn 100 nghìn tỷ VNĐ)

LG từng là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ ba thế giới, trước đó cũng có thông tin LG đã đàm phán với Vingroup của Việt Nam và Volkswagen của Đức về việc bán mảng kinh doanh điện thoại di động của mình, nhưng theo nguồn tin trong giới các cuộc đàm phán đã thất bại.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, LG đã xuất xưởng 24,7 triệu điện thoại thông minh trong năm 2020, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái và là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 9 trên thế giới với thị phần 2%.

Lưu ý: LG cho biết sẽ mất đến tháng 7 để kết thúc hoạt động kinh doanh của mình và bán hàng tồn kho hiện tại. LG cho biết họ sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ và hỗ trợ điện thoại trong một khoảng thời gian.


Vn-Z.vn team tổng hợp
 
Trả lời
Lg G6, V50, Đang dùng Velvet, Thực sự thì quá ngon so với tầm giá. :v
 

khangtran

Búa Gỗ
Điện thoại LG tính ra thì cũng tốt đó nhưng mà hơn nhau ở chỗ marketing. Hàng tốt, độc, lạ mà marketing dở trên các thị trường quốc tế thì thua. chẳng hạn ở mỹ, LG liên kết với nhà mạng verizon vì verizon mua di động của họ nhiều nhất. nhưng mà lượng khách sử dụng mạng verizon ko bằng T-mobile và AT&T nên là thua.