Leo lên cây bạch dương trong rừng ở Siberia để học ‘trực tuyến’ | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Leo lên cây bạch dương trong rừng ở Siberia để học ‘trực tuyến’

pepePE

Rìu Chiến Vàng
VIP User


Với những lớp học xa xôi do đại dịch và kết nối Internet khủng khiếp ở làng của mình, Alexéi chỉ có thể tải xuống nội dung của các bài học ở trên cao trên cây cao 10 mét và ở nhiệt độ dưới 0.
Alexei Dudoladov dành thời gian mỗi ngày trên cây bạch dương cao 10 mét để theo kịp các lớp học. Kể từ khi các trường học ở vùng Omsk của Siberia đóng cửa do đại dịch coronavirus và chuyển sang học qua điện thoại, đó là cách duy nhất mà chàng trai 21 tuổi, một sinh viên kỹ sư cơ khí hải quân, tìm thấy để tải nội dung xuống và khi có thể , hãy theo dõi một vài phút của bài học bằng Zoom. Ở ngôi làng của anh, Stankevichi, với 50 dân, đường truyền Internet rất khủng khiếp, chỉ có 2G; và bằng các vệt. Dudoladov nói qua điện thoại: “Không còn nghi ngờ gì nữa, nơi tốt nhất là vương miện bạch dương.

Chàng trai trẻ bắt đầu nổi tiếng vào mùa hè năm nay với kênh TikTok ‘Omskiy Kolkhoznikon (Nông dân Omsk), trong đó anh ta chia sẻ với gần 150.000 người theo dõi các video về cuộc sống trong trang trại của bố mẹ và những cuộc trò chuyện từ ngọn cây. Vì vậy, khi tìm kiếm một trang web mà anh ấy có thể tải nội dung lên TikTok và Instagram, anh ấy đã tìm thấy cây của mình, cao khoảng 10 mét. Khi mùa hè kết thúc, anh đến Omsk (cách đó 200 km), nơi anh học tại Học viện Giao thông Thủy sản. Cho đến một vài tuần trước, họ đã đóng cửa các lớp học ở Siberia và của một số vùng khác do sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh covid-19 và anh ta trở về làng.



“Trong thị trấn của tôi không có cáp và ít sợi hơn nhiều; chỉ có thể sử dụng Internet di động và chỉ 2G. Nhưng phạm vi bảo hiểm là tệ hại. Bạn không thể tải video xuống và tín hiệu không đủ để theo dõi một lớp học bằng Zoom ”, Dudoladov nói. Trong nền, bạn có thể nghe thấy tiếng gầm gừ và gầm gừ của lợn và bò trong trang trại. “Tôi đã cố gắng giải thích ở trường đại học rằng để tải tài liệu hoặc có được vài phút trong lớp, tôi phải trèo cây, nhưng họ không tin tôi; Họ chắc hẳn nghĩ rằng tôi muốn bỏ qua họ ”, anh ấy nhận xét. Anh có ba anh chị em, các giáo sư lớn tuổi nhất, đang theo học ngành kỹ thuật nông nghiệp, đã hiểu hơn và anh chỉ phải gửi bài qua email; các lớp trung học cơ sở chưa bị đình chỉ học và em út chưa đi học.

Dudoladov không hài lòng và đã liên hệ với chính quyền địa phương và khu vực. Lúc đầu, họ bảo anh ta đi đến vai của đường cao tốc, rằng ở đó kết nối tốt hơn. Sau đó, anh mua một bộ khuếch đại tín hiệu để đặt trên nóc nhà của mình. “Một thiết bị như vậy có giá khoảng 8.000 rúp (khoảng 88 euro để thay đổi). Chúng tôi không có sẵn số tiền đó, ”anh nói. Mức lương tối thiểu chính thức của Nga là khoảng 12.000 rúp (132 euro) một tháng.
Mệt mỏi vì phải nghỉ học và phải leo lên bạch dương bất cứ khi nào có thể, và thậm chí còn hơn thế nữa với nhiệt độ khoảng 10 độ dưới 0, thêm vào đó, pin điện thoại di động bốc hơi nhanh chóng, cậu sinh viên quyết định khiếu nại lên chính quyền qua internet. Sau khi video của anh ấy, vốn đã có 2,5 triệu lượt xem trên TikTok và 60.000 lượt trên Instagram, được lan truyền mạnh mẽ, chàng trai xứ bạch dương đã giành giật được thống đốc của Omsk, Alexander Burkov, hứa rằng anh ấy sẽ giải quyết vấn đề. Khi nào và như thế nào vẫn chưa rõ.

Nhưng lịch sử nổi bật của Dudoladov và đại dịch coronavirus, cũng như ở các nước khác, cũng đặt ra vấn đề nhiều trẻ em và thanh niên phải theo học các lớp học trực tuyến ở Nga. Khả năng truy cập Internet đã được cải thiện đáng kể trong những năm gần đây: 78% dân số trên 12 tuổi truy cập Internet mỗi tháng một lần ở các khu vực thành thị. Tuy nhiên, khoảng cách kỹ thuật số vẫn còn lớn giữa các thành phố lớn và khu vực nông thôn (nơi tiếp cận trung bình thấp hơn ít nhất 10 điểm) và ít dân cư hơn; cũng thuộc nhóm nghèo nhất. Kết nối của Matxcơva khác xa với làng Dudoladov ở Siberia, với các vùng nghèo khó hơn, như Ingushetia, hoặc xa xôi, chẳng hạn như Yamalia-Nenetsia, nơi đến biển Kara. Ngoài ra, không phải tất cả các gia đình Nga đều có đủ phương tiện để mua máy tính hoặc máy tính bảng, một vấn đề đã gây ra các cuộc biểu tình lớn ở Bắc Ossetia vào mùa xuân năm nay, khi các trường học bị đóng cửa do đại dịch.
Trường hợp của cậu bé bạch dương đã làm dấy lên một cuộc tranh luận lớn và chủ tịch Hội đồng Liên đoàn, Valentina Matvienko, đã thúc giục phát triển một chương trình số hóa cụ thể cho các tỉnh. Bộ Giáo dục và Khoa học cũng đã tăng cường và yêu cầu các hiệu trưởng phải tính đến hoàn cảnh của học sinh của họ. Hiện tại, Dudoladov đã cố gắng nhờ giảng viên của mình thiết kế một kế hoạch cá nhân hóa cho anh ta, nhưng anh ta không hoàn toàn hài lòng: “Còn những sinh viên còn lại từ các thị trấn khác thì sao. Họ sẽ phải tiếp tục ra đường hoặc leo lên mái nhà hoặc cây cối của họ?

Văn bản được dịch từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Việt với Google Dịch
Tôi cảm thấy sự bất tiện của những từ bị dịch sai

xem phần còn lại của bài viết
 

doanhanam

Búa Gỗ
Nước Nga bát ngát nhưng người dân thì sống khổ sở . GDP của cả nước Nga còn thua so với 2 tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông . Dịp duyệt binh ở quảng trường đỏ , dân Nga dùng iphone để chụp hình các vũ khí . Chẳng có cái điện thoại nào của Nga cả ! . Thật là trớ trêu . Nước Nga chỉ sản xuất những thứ vũ khí và để nhà nước xài . còn dân thì mua điện thoại của phương Tây để xài . Than quá rồi củi cháy thành than ! . Mùa đông có được ngọn lửa để sưởi ấm , than thở vài lời cho bớt cực nhọc của cuộc đời . Nước nga sản xuất vũ khí có thể tiêu điệt cả toàn cầu nhưng không sản xuất nổi một chip cpu và máy vi tính cho mọi người xài .
 

thuyanbui

Rìu Chiến Vàng Chấm
Đây là trường hợp thanh niên vượt khó mà đôi lúc hiểm nguy cứ song song với cái cây anh trèo lên, cây càng cao thì đường song song hiểm nguy cứ càng dài ra.
KHông biết bên ấy có cà phê wifi không ha, chắc không rồi chứ nếu có thì thanh niên này không có những hành động như đạo tắc thế này. Nhưng xét ra chàng thanh niên này vẫn có cái lý mà người ta không biểu cảm ra vì ngước Nga vẫn còn là nước có tỷ lệ mắc covd 19 cao, hành động leo cây để học là chấp hành giản cách xã hội.
 


Top