Làn sóng tẩy chay tiktoker Nờ Ô Nô vì nội dung miệt thị | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

hr.trung

Rìu Sắt Đôi
Trên mạng xã hội đang có làn sóng tẩy chay một tiktiker có nick là Nờ Ô Nô. Người ta chia sẻ các bước tẩy chay rất chi tiết như
- Nhấn nút báo cáo tài khoản
- Hủy theo dõi tiktok @Tuanbrice
- Kêu gọi tiktok khóa tài khoản
- Tẩy chay những brand, nhà hàng , nghệ sỹ hợp tác với Nờ ô Nô

316671251_9073955305955222_3945268069135902024_n.jpg


Đầu đuôi câu chuyện dẫn đến làn sóng tẩy chay với Nờ Ô Nô là như thế nào ?

Được biết tiktoker này đã làm một video đăng lên tiktok có nội dung miệt thị, ở đây là miệt thị người nghèo

Phở có 30 nghìn 1 bát mà bà không mua nổi à"
-Trích từ Nờ ô Nô trong video "Người nghèo ăn gì Nờ ô Nô cho ăn đấy"


316675967_756190039200527_6846065203818654972_n.jpg


Vụ việc TikToker Nờ Ô NÔ mi:ệt th:ị bà cụ bằng câu nói: Hello bà già ngh.èo khổ giữa trời đông giá rét" đã gây ph:ẫn n:ộ trên MXH.

Tay là vốn là một TikToker chuyên làm content bẩn, câu view. Tuy nhiên, sự việc lần này đã đi quá giới hạn khi một người trẻ công khai lên video, x:úc ph:ạm người lớn tuổi.
Người ta cũng
đặt câu hỏi cho nền tảng TikTok tại sao lại phê duyệt tick xanh và để các video của nhân vật này lên xu hướng trên mạng Tiktok.

Facebooker Lão Kiềng vừa đăng một đoạn status chia sẻ ý kiến

TIKTOKER DÙNG NGÔN TỪ MẤT DẠY MIỆT THỊ NGƯỜI NGHÈO KHỔ, DƯỚI CÁI MÁC LÀM VIDEO TỪ THIỆN
Nờ Ô Nô hay còn được biết đến với tên gọi Tuấn Brice, vốn là một TikToker chuyên đi review các quán ăn. Gần đây, anh được netizen chú ý vì đoạn clip "Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó". Được biết, Tuấn Brice đã thực hiện một series "Hành động tử tế", anh chàng đi hỏi những người vô gia cư thích ăn món gì và sẽ mua món ăn đó tặng cho họ.
Tuy nhiên Nờ Ô Nô đã gây tranh cãi lớn khi quay clip đi từ thiện mà lại có cách nói chuyện cợt nhả, bình luận mang tính miệt thị người khác. Cụ thể, khi gặp một cụ bà đang ngồi một mình ở bến xe buýt, TikToker Nờ Ô Nô đã tiến lại gần rồi có cách chào hỏi khá kém duyên, miệt thị: “Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”. Bản thân cụ bà cũng bị bất ngờ trước cách tiếp cận có phần sỗ sàng này nên có phản ứng không khỏi ngơ ngác.
Sau đó, anh chàng giải thích rằng sẽ tặng cụ bà một món ăn mà bà thích nhưng không đủ tiền mua. Ban đầu cụ bà có vẻ ngại ngùng và cho hay đã ăn nhiều rồi nên tạm thời chưa nghĩ ra món gì. Nờ Ô NÔ lại tiếp tục gây bức xúc khi nhận xét cụ bà là “nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn, giờ hỏi lại có ăn hay không, phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa…"
Trước khi kết thúc clip, TikToker Nờ Ô Nô còn chúc bà lão nhưng lại khiến nhiều người tranh cãi vì lời nói có phần khó nghe: “Đó coi đi, số khổ nó khổ vậy đó, người ta nghèo thì chọn ăn món gì như bào ngư vi cá đồ đó chứ sao chọn ăn phở. Thôi chúc bà vượt qua mùa đông cô đơn lạnh giá, bớt nghèo lại đi nha chứ nghèo hoài không ai giúp mãi được đâu”.
Cách nói chuyện của một con người không chỉ phản ánh bản chất của kẻ đó mà còn phản ánh cách giáo dục của gia đình, cha mẹ kẻ đó. Video này đối với mình là một sự bất nhân, mất dạy, xúc phạm con người, coi thường các giá trị đạo đức cơ bản của dân tộc, một người trẻ nhưng có cách hành xử vô giáo dục đối với người lớn tuổi, một người phụ nữ và trên hết là đồng bào của mình.
Cần phải mạnh mẽ hơn nữa trong khâu kiểm duyệt để ngăn ngừa những đống rác như vậy được tung lên mạng xã hội.

Tài khoản facebook tik xanh Nguyễn Gia Hoàng chia sẻ

Mình chưa từng đăng bài nói về ai hay bất kì một cá nhân hay tập thể nào, nhưng mà này là quá đán.g lắm mình mới lên tiếng khi người ta đáng bậc ch.a vs m.ẹ của mình mà có thể làm ba cái content bẩn câu vi.ew vs câ.u tương tác mục đích là để kím xiền cho bản thân để có thể nhận nhiều Job QC hơn làm vậy chi ?
-
Bản thân của bạn là con người học ở lớp 1 cũng phải biết 2 chữ «ĐẠ.O ĐỨC» lễ phép với tôn trọng là 2 thứ mà phải cần biết để hình thành một con ngườ.i, MÌnh cũng xem quá nhiều cli.p của bạn này nhưng từ câu nói với hành động rất m.ất. dạ.* cho dù có review như tâm thế của khách hàng hàng đi chăng nữa thì cũng không cần làm nó Ô dề như vậy đâu
-
Content có sạch thì con người cũng không thể sạ.ch khi m.ất đi nhân cách và Đạ.o Đ.ức số.ng khi làm ngườ.i
Mình dành tặng bạn câu này
"Content bẩn thì con người của bạn cũng như content"

Vì những ảnh hưởng từ nội dung "rác" này trên tiktok mà mình không dám cài và sử dụng nó. Còn bạn thì sao ?
 

bungbao

Rìu Chiến Bạc
tóp tóp còn đỡ đấy, facebook nó có cái reel bẩn vcl luôn mà qc đánh bạc ngập ngụa
 

Trong Le

Rìu Vàng
Cách đây mấy ngày (ngày 24/11) vô tình lướt face thì thấy clip đánh giá món ăn của thằng này. Vừa xem qua là mình thấy không ổn nên báo cáo Face ngay lập tức. Nhưng face phản hồi là nó không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng gì cả. Vậy nên thôi.
Mấy ngày sau là tới cái clip trên bị tẩy chai.
Cái gọi là "cộng đồng mạng" chỉ thích xem clip nhảm thì nó nắm bắt được nhu cầu nên nó cũng làm clip nhảm để kiếm tiền.
 

Attachments

  • 2022-11-27_122356.png
    2022-11-27_122356.png
    196 KB · Lượt xem: 29

beem34

Búa Đá
xĩn lỗi VN mình ko có văn hóa phong sát đẩy người ta đến con đường cùng & vn có câu “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” hình như em nó đã lên xin lỗi rồi {big_smile}
 

Hamano Kaito

Moderator
xĩn lỗi VN mình ko có văn hóa phong sát đẩy người ta đến con đường cùng & vn có câu “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại” hình như em nó đã lên xin lỗi rồi {big_smile}
Tàn nhẫn với người khác cũng chính là tàn nhẫn với bản thân {puke}. Xin lỗi "cho có"
 

Trong Le

Rìu Vàng
Tàn nhẫn với người khác cũng chính là tàn nhẫn với bản thân {puke}. Xin lỗi "cho có"
mình hiểu ý bạn muốn nói Nhân từ với kẻ thù là tàn nhẫn với bản thân.
Đồng ý! Bọn đó phải trừng phạt vì nó không bao giờ biết lỗi đâu, đừng nhân nhượng với nó.
 

devkrr

Gà con
Coi mà ức chế, đó giờ không biết nó là ai cho đến vụ này..hừ..!!
 

naroto

Chỉ cần nhấn like khi muốn cảm ơn!
Thành viên BQT
Mình chưa bao giờ cài Tiktok nữa là. Bởi vì nội Youtube và Facebook thôi, video cũng gần như copy hoặc bê video từ bên đó sang. Cái hay thì ít mà nhảm thì vô vàng... Mọi thứ đều là vì tiền mà làm, nhưng đặc biệt là nội dung sạch thì không thu hút bằng nội dung bẩn. Điều này chắc là do chính chúng ta chứ không phải ai khác.
 

Hamano Kaito

Moderator
Mình chưa bao giờ cài Tiktok nữa là. Bởi vì nội Youtube và Facebook thôi, video cũng gần như copy hoặc bê video từ bên đó sang. Cái hay thì ít mà nhảm thì vô vàng... Mọi thứ đều là vì tiền mà làm, nhưng đặc biệt là nội dung sạch thì không thu hút bằng nội dung bẩn. Điều này chắc là do chính chúng ta chứ không phải ai khác.
Nó tạo ra từ china mà. China với thông điệp "nhân dân tệ" cho nên.........{flame}
 


Top