Kính viễn vọng Sky Eye FAST của Trung Quốc phát hiện nền văn minh ngoài trái đất

VNZ-NEWS
Vn-Z.vn Ngày 15 tháng 06 năm 2022, theo Science and Technology Daily, cách đây vài ngày, Giáo sư Zhang Tongjie, trưởng Nhóm Nghiên cứu Văn minh Ngoài Trái đất Trung Quốc thuộc Nhóm Nghiên cứu Văn minh Vũ trụ Ngoài Trái đất Khoa Thiên văn của Đại học Sư phạm Bắc Kinh, tiết lộ rằng nhóm của ông đã sử dụng "Con mắt bầu trời Trung Quốc" (Sky Eye FAST ) hay còn có tên là "Thiên Nhãn" khám phá dấu vết công nghệ có thể có và tín hiệu về nền văn minh bên ngoài Trái đất. Zhang Tongjie nói rằng nhóm của ông đã phát hiện một số tín hiệu điện từ dải hẹp khác với trước đây và nhóm hiện đang nghiên cứu thêm.


20200428_152445_943.jpg

Kính viễn vọng vô tuyến hình cầu đường kính 500 mét (FAST), được TQ gọi là "Thiên Nhãn" ( Sky Eye China), chính thức hoạt động và mở cuộc tìm kiếm các nền văn minh ngoài trái đất vào năm 2020. Đến tháng 9 năm 2020, "China Sky Eye" chính thức phát động tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái đất, các phương pháp tìm kiếm chủ yếu là quan sát khảo sát bầu trời đồng bộ và quan sát mục tiêu ngoài hành tinh.

Kính viễn vọng vô tuyến này có hình cầu ,đường kính 500 mét (goi là Kính thiên văn hình cầu khẩu độ FAST, gọi tắt là FAST), được TQ đặt tên là gọi là Thiên Nhãn "Mắt bầu trời Trung Quốc". Dự án này được nhà thiên văn học Nan Rendong đề xuất vào năm 1994 và đã hoàn thành sau 22 năm. Công trình này khai trương vào ngày 25 tháng 9 năm 2016. và quản lý bởi Đài quan sát thiên văn quốc gia thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc . Kính viễn vọng có quyền sở hữu trí tuệ độc lập của Trung Quốc, được xem là kính viễn vọng vô tuyến hình cầu góc mở lớn nhất thế giới . Hiệu suất gấp mười lần so với kính viễn vọng vô tuyến nổi tiếng Arecibo. Ngày 11 tháng 1 năm 2020, kính viễn vọng vô tuyến hình cầu có đường kính 500 mét "Thiên Nhãn" chính thức được khai trương và thực hiện các nhiệm vụ khoa học của TQ.

Theo trích dẫn của Nikkei ngày 6/6, tàu thăm dò tiểu hành tinh "Hyabusa 2" của Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã tìm thấy nguồn amino axit , điều quan trọng nhất về dấu hiệu của cuộc sống, trong các mẫu cát được đưa về Trái đất từ tiểu hành tinh "Ryugu".. Đây là lần đầu tiên sự tồn tại của axit amin được xác nhận bên ngoài Trái đất.


Vn-z.vn team tổng hợp
 
Trả lời

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
thiên nhãn sẽ theo dõi thói quen, giám sát tình trạng sức khỏe của người ngoài hành tinh.
chờ lúc cần thu hoạch nội tạng {beauty}