Kiếm tiền với công việc làm freelancer tại Jobsign như thế nào? (Phần 1) | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Kiếm tiền với công việc làm freelancer tại Jobsign như thế nào? (Phần 1)

Uyen Sam

Gà con
Tính đến thời điểm hiện tại, mình đã kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước. Nghe qua thì rất hấp dẫn, nhìn lại chặng đường gian nan lắm các bạn. Nhiều lúc mình muốn bỏ cuộc vì không khai thác được thế mạnh bản thân cũng như đi sai hướng phát triển.

Đến với Jobsign, mình đã thay đổi hoàn toàn. Theo dõi chia sẻ của mình về công việc Freelancer mà bạn cần nắm rõ trước khi bắt đầu “lâm trận” nhé!


job-sign-đăng-ký-3




Các công việc Freelance tiêu biểu & độ phổ biến

Thị trường Freelancer hiện tại có sự cạnh tranh rất cao, nên ngoài việc mình tổng hợp các công việc thì mình còn sẽ giúp bạn đưa ra những ngách mà bạn có thể lưu ý và lựa chọn hướng đi và phát triển sau này.

Tại Jobsign, đa lĩnh vực cho bạn lựa chọn, nếu bạn có kĩ năng cần thiết có thể đáp ứng được hãy cứ tạo thêm cho mình nhiều project tại đây nha. Cụ thể gồm các lĩnh vực sau:

1. Dịch thuật

Nói về dịch thuật thì chắc chắn bạn phải có cho bản thân kỹ năng đầu tiên phải là “rành” về ít nhất một ngôn ngữ nào đó, ngữ pháp cũng cần phải chắc chắn.


kiem-tien-voi-cong-viec-lam-freelancer-tai-jobsign-nhu-the-nao-phan-1


Kỹ năng thứ 2 là bạn cần phải có kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ kỹ thuật chuyên ngành nào đó, chẳng hạn như: y tế, nông nghiệp, công nghiệp, …

Nếu bạn không có kiến thức chuyên về lĩnh vực mà khách hàng cần thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào dịch và diễn tả được hết ý của bài viết đó.

Ở công việc này bạn có thể nhận job theo yêu cầu:
• Nhận dịch những bài viết, sách hay tài liệu đã có sẵn sang ngôn ngữ khác.
• Nhận viết và dịch qua ngôn ngữ khác theo yêu cầu của khách hàng. Việc này đòi hỏi bạn cần phải có thêm kỹ năng viết, khó hơn là chỉ dịch thông thường, vì vậy mà bạn cần cẩn thận trong khâu đóng gói dịch vụ để không phải phí công sức bản thân bỏ ra.

2. Designer/Video maker

Trong thập kỷ phát triển như vũ bảo của ngành digital marketing thì các nội dung dạng visual ngày càng được chú trọng & ứng dụng vô cùng rộng rãi.

Ví dụ: để tránh 1 bài viết toàn chữ “khô khan” thì cần những hình ảnh, và phải là những hình ảnh thật ấn tượng để có thể truyền tải được hết ý nghĩa và thông điệp của bài viết.


kiem-tien-voi-cong-viec-lam-freelancer-tai-jobsign-nhu-the-nao-phan-1-1




Nếu nói về thiết kế thì có rất nhiều ấn phẩm khác nhau mà bạn có thể lựa chọn niche mà đi theo như:
• Banner
• Logo
• Poster
• Áo thun
• Bao bì sản phẩm
• …

3. Video editor

Với sự “lười đọc” vô cùng lớn của đại đa số mọi người hiện nay thì những nội dung dạng video ngày càng chứng minh được tầm ảnh hưởng.

Mỗi ngày bạn có thể tiếp cận được với vài chục video với nhiều sản phẩm & thông điệp khác nhau. Để có những video vô cùng thu hút như vậy thì không chỉ có lên kế hoạch, quay rồi post video lên là được.

Mà Freelancer chỉnh sửa video chính là người quyết định, họ sẽ thoải mái sự sáng tạo của mình để đem lại sự thú vị và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến người xem thông qua video.

Thêm hiệu ứng, đồ họa, âm nhạc, soi từng chi tiết nhỏ, cắt ghép, lồng mọi thứ phải thật hợp lý.


kiem-tien-voi-cong-viec-lam-freelancer-tai-jobsign-nhu-the-nao-phan-1-3




Với công việc chỉnh sửa video hiện nay có rất nhiều ngách để bạn có thể lựa chọn như:
• Chuyên về intro
• Chỉnh sửa video cho các cá nhân làm youtuber, thường là những cá nhân muốn xây dựng thương hiệu thông qua video, nhưng họ lại có ít thời gian để tự làm.
• Chỉnh sửa video về MV ca nhạc, phim ảnh (đây là những dự án lớn nên thường những người có kinh nghiệm lâu năm sẽ được tín nhiệm và lựa chọn).
• …

4. Content writer

Với công việc này đòi hỏi bạn phải có đôi chút kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn viết.

Công việc cho content writer phổ biến nhất hiện nay vẫn là lên kế hoạch & triển khai nội dung cho Fanpage, website bán hàng hoặc blog chia sẻ.

Để tăng sự hiệu quả và phát triển cho công việc bạn nên tập trung vào 1 hoặc 2 lĩnh vực nhất định. Có một thực trạng là hiện nay nhiều bạn “ôm show”, tham việc và lĩnh vực nào cũng nhận dẫn đến bài viết rất kém chất lượng, không có chiều sâu trong khi đó khách hàng mục tiêu & độc giả lại ngày càng tinh ý, ra quyết định thông minh hơn nhiều.


kiem-tien-voi-cong-viec-lam-freelancer-tai-jobsign-nhu-the-nao-phan-1-2




Những lĩnh vực ngách mà bạn có thể tập trung:
• Công nghệ.
• Đồ gia đình.
• Review sách.
• Làm đẹp, mỹ phẩm.
• Tài chính.
• …

Là người làm content thì bạn cần đặc biệt cập nhật mọi tin tức mới nhất, thông tin hữu ích trong lĩnh vực ngách mà bạn làm. Chỉ có như vậy bạn mới có thể sản xuất được những nội dung hay, thu hút sự quan tâm với cường độ liên tục.

5. Thiết kế website/Lập trình

Website hiện nay vô cùng quan trọng và cần thiết trong mọi lĩnh vực, chính vì vậy bạn có thể lựa chọn nếu đã có kỹ năng & nền tảng ngay từ đầu.

Hiện tại thì phần lớn mọi người đều lựa chọn wordpress để bắt đầu xây dựng website, nên bạn có thể đi theo 2 hướng phổ biến sau:


kiem-tien-voi-cong-viec-lam-freelancer-tai-jobsign-nhu-the-nao-phan-1-5



Website bán hàng: Đây là dạng website không phải ai mới học cũng có thể làm đẹp được, mất nhiều thời gian, vì vậy mà rất nhiều người hiện nay luôn tìm đến những Freelancer để thuê họ làm web bán hàng.


Website dạng affiliate: Làm website dạng so sánh giá và tích hợp link affiliate từng sản phẩm đòi hỏi thời gian và công nghiên cứu rất nhiều của người làm, vì nó còn liên quan đến SEO, nên giá thành cho site dạng affiliate cũng được rao rất cao, mình thấy trung bình tầm 7.000.000đ cho 1 site.

Ngoài ra, nếu bạn là 1 dân lập trình thì có thể tận dụng để kiếm tiền với Freelancer, vì website mà bạn phải can thiệp bằng code mình thấy giá thành khá cao, tùy vào độ khó của công việc như:


Viết website: viết toàn bộ website bằng code, công việc này khá khó, ít cá nhân nào dám nhận nhưng giá thành lại khá xứng đáng cho công sức của bạn.
Viết theme: Với những khách hàng khó tính thì họ không hài lòng với nhiều theme có sẵn, nên họ thường thuê Freelancer để viết riêng theme cho website. Số lượng khách hàng như này rất ít nhưng giá cả cho 1 theme bạn tự viết thường rất cao.
Tối ưu website: Để tốc độ tải trang được tốt nhất và tối ưu UX/UI cho website thì bạn cần can thiệp vào bằng code và chỉnh sửa. Đây là niche mà bạn có thể đi theo.

6. SEO

Kiếm tiền Freelancer với SEO cũng là hình thức mà bạn nên tham khảo.


kiem-tien-voi-cong-viec-lam-freelancer-tai-jobsign-nhu-the-nao-phan-1-6




SEO luôn có một chỗ đứng “vững chắc” trong chiến lược tiếp thị số của rất doanh nghiệp lớn, vừa & nhỏ trong nhiều năm nay bởi khả năng mang về khách hàng thụ động mà nó mang lại ở lâu dài.

Ngoài việc tiết kiệm được chi phí quảng cáo & phù hợp với những cá nhân, doanh nghiệp có ngân sách khiêm tốn. SEO còn giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng khổng lồ & có tỷ lệ chuyển đổi cao đến từ các công cụ tìm kiếm như Google.

SEO cũng là top công việc Freelance luôn được tìm kiếm hàng đầu trên các network việc làm Freelancer.

Bạn có thể thử tìm kiếm trên Google từ khoá “dịch vụ SEO” để thấy được độ cạnh tranh cực lớn ở mảnh đất này. Nhu cầu không thiếu chỉ cần bạn đủ khả năng & phát triển kỹ năng SEO ngày càng giỏi hơn.

Với SEO thì có rất nhiều job niche mà bạn có thể kiếm tiền được như:
• Nghiên cứu và lên kế hoạch cho từ khóa.
• Lên kế hoạch content xung quanh bộ từ khóa.
• Xây dựng liên kết trỏ về website (link building)

Để tránh việc cạnh tranh gay gắt với những người đi trước thì bạn có thể đi theo từng niche nhỏ như vậy, có thể ban đầu thu nhập không nhiều nhưng về lâu dài bạn sẽ biết cách khai thác thị trường và phát triển với quy mô lớn hơn.

KẾT

Freelancer là 1 công việc tốt nếu bạn muốn sử dụng lợi thế bản thân để kiếm tiền, phát triển thêm kỹ năng và các mối quan hệ. Mặc dù Freelancer cũng là công việc mà bạn làm việc cho người khác, nhưng bạn có được sự tự do quyết định mọi thứ mà khi còn đi làm công sở bạn không có được. Thậm chí nếu làm tốt và có hướng phát triển lâu dài thì không khó để bạn có được business riêng cho mình dựa trên việc kiếm tiền Freelancer.

Qua bài viết này hy vọng bạn có thể tìm ra được sở trường riêng của mình và phát huy sở trường đó để kiếm tiền. Hãy theo dõi bài chia sẻ tiếp theo về cách đăng ký tại khoản tại Jobsign cùng mình nhé!​
 

Swings Onlyone

Rìu Vàng Đôi
lancer thì nhiều mà khách chẳng có bao nhiêu.
đa phần khách cá nhân, không có khách doanh nghiệp
 

QuangVinh21

Búa Gỗ
Và tất cả những điều này cần phải được học. Nhưng nhiều người bắt đầu mà không có kiến thức gì và học hỏi trong quá trình này. Bạn cần biết một điều chắc chắn về làm việc tự do - nó đòi hỏi sự kiên trì và kỷ luật. Bạn sẽ làm việc nhiều hơn nhân viên văn phòng, vì sẽ không có thời gian nghỉ ngơi và giao tiếp với đồng nghiệp.
 


Top