Không chỉ TikTok, Anonymous còn khuyên người dùng xóa cả Facebook | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Không chỉ TikTok, Anonymous còn khuyên người dùng xóa cả Facebook

Hacker Is Real

Hãy like thay vì post thanks ❤❤❤!
Mới đây, nhóm hacker Anonymous đã xuất hiện dày đặc trên truyền thông, mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải là họ vừa thực hiện một phi vụ động trời mà là vì họ công khai khuyên mọi người nên xóa TikTok.

Hiện TikTok đang có hơn 2 tỷ lượt tải về và là một trong những ứng dụng phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, Anonymous cho rằng TikTok là ứng dụng phục vụ một chiến dịch gián điệp của Trung Quốc.
image.png
Không chỉ vậy, Anonymous còn cho rằng để đảm bảo an toàn, không bị thao túng mọi người nên xóa Facebook luôn. "Xóa TikTok để thanh thiếu niên không bị thao túng. Xóa Facebook để người lớn không bị thao túng. Kiến thức là quyền con người", Anonymous viết trên Twitter.
Đây không phải lần đầu tiên Anonymous kêu gọi người dùng từ bỏ Facebook. Thậm chí, nhóm hacker này còn chạy một chiến dịch vận động xóa Facebook từ năm 2018 đến nay. Hồi tháng 6 vừa rồi, Anonymous cũng thẳng thắn chia sẻ rằng Facebook hợp tác trực tiếp với chính phủ Mỹ để theo dõi và bắt giữ người biểu tình.
imagee69dc010d244f24f.png

Anonymous cáo buộc Facebook hỗ trợ chính phủ Mỹ theo dõi và bắt giữ người biểu tình
"Anonymous không có tài khoản Instgram. Instagram thuộc về Facebook và Facebook làm việc trực tiếp với chính quyền Mỹ để theo dõi và bắt giữ người biểu tình, các thành viên phong trào Antifa và các thành viên của Anonymous. Hãy cẩn thận với các bài đăng của bạn bởi FBI đang lởn vởn, theo dõi tất cả mọi người", Anonymous chia sẻ.
Chiến dịch kêu gọi xóa Facebook được Anonymous tiến hành qua Twitter qua hastag #DeleteFacebook. Thậm chí, nhóm hacker này còn làm cả video YouTube để tăng mức độ lan truyền của chiến dịch.
imagea81e48bfe711950e.png

Anonymous cho biết họ chỉ đưa ra kiến thức chứ không giúp bạn quyết định có nên xóa Facebook hay TikTok
"Các bạn có thể làm bất cứ điều gì các bạn muốn, xóa TikTok hay Facebook hay không là tùy các bạn. Chúng tôi không thể quyết định thay bạn. Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm đó là cảnh báo cho các bạn về mối nguy hiểm tiềm tàng và cung cấp cho các bạn kiến thức để các bạn có thể đưa ra những quyết định sáng suốt", Anonymous chia sẻ.
Bên cạnh Anonymous, trong năm 2018 nhân sự kiện rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica, một số nhà hoạt động và truyền thông đã đồng loạt kêu gọi người dùng xóa Facebook.

Gần đây nhất, Facebook bị hàng loạt ông lớn chấm dứt quan hệ đối tác và ngừng quảng cáo vì không kiểm soát được nội dung bạo lực. Danh sách các công ty tẩy chay Facebook liên tục dài thêm và cho tới nay đã bao gồm cả Microsoft, Coca Cola, Unilever, Pepsi....
Theo các chuyên gia, Facebook cần có những hành động mạnh mẽ hơn nữa, phải chấm dứt ngay tình trạng nội dung xấu, độc xuất hiện tràn lan. Bên cạnh đó, Facebook cũng cần minh bạch hơn trong cách họ thu thập và sử dụng dữ liệu của người dùng. Nếu không làm được điều này, sẽ ngày càng có nhiều người dùng xóa Facebook và thậm chí hãng này còn có thể phải đối mặt với án phạt từ các chính phủ trên thế giới.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

cauv22

Búa Gỗ
quan trọng là bỏ hết những gì quan trọng thì đừng đưa lên mạng!
 

09halu

Rìu Bạc Đôi
facebook la gi? ko biet luon, vua moi tu hang dong ra, 10 nam roi {flame}
 

Greght

Búa Gỗ Đôi
Mấy ông Anonymous chỉ sử dụng Deepweb thôi. Nên nếu nghe theo thì chỉ lên Internet và vào thẳng Deepweb. Thêm cái nữa nhớ Fake IP. Đừng để lộ thông tin cá nhân ... {oh}
 

tigerbeer400

Rìu Sắt Đôi
riết cái gì cũng xoá. riết cái gì nó cũng chôm thông tin. Tính ra nó như nhau cả thôi, viễn thông việt nam bán thông tin khách hàng. mợ : cứ alo: anh phải anh A, số nhà..., em có mảnh đất, căn nhà... hoặc em chuyên chạy bằng các loại....
 

vietvinh1603

Búa Gỗ
Nói vầy chứ giờ thấy điện thoại nào cũng dùng facebook với tiktok / Chứ nhiều khi tiktok giờ còn lướt nhiều hơn lướt face, coi clip cho vui
 


Top