Khi áp dụng Marketing vào tìm vợ | VN-Zoom | Cộng đồng Chia Sẻ Kiến Thức Công Nghệ và Phần Mềm Máy Tính

Adblocker detected! Please consider reading this notice.

We've detected that you are using AdBlock Plus or some other adblocking software which is preventing the page from fully loading.

We need money to operate the site, and almost all of it comes from our online advertising.

If possible, please support us by clicking on the advertisements.

Please add vn-z.vn to your ad blocking whitelist or disable your adblocking software.

×

Khi áp dụng Marketing vào tìm vợ

minh8280

Búa Đá Đôi
Nằm vùng trong nhóm Marketing thấy bài viết này hay ho, hữu ích cho anh em muốn tìm cho mình một cô vợ. Có người có thể chỉ sau vài ngày là có thể có vợ, có người mất vài năm tới hàng chục năm, hoặc cả đời fa.

Tìm vợ có nhiều cách, tìm vợ là một sự thoả hiệp giữa mơ ước và hiện thực, khát khao và lo âu, tình yêu và lý trí. Nếu tết này bạn chưa có vợ để cùng nhau đón giao thừa cũng không sao đâu, đừng nôn nóng, phía trước còn nhiều mùa hè đầy hứa hẹn. Tạo hóa đã sinh ra một người phụ nữ để dành cho bạn. Chắc chắn nửa của bạn ở đâu đó thôi. Đôi khi người ta gọi đó là duyên số !

Dưới đây là các lý thuyết của một tài khoản trên mạng xã hội Facebook chia sẻ

Các lý thuyết trong Mkt, sale, hay Digital mkt thì người ta nói rất nhiều, sách báo cũng viết rất nhiều thế nhưng hiểu và áp dụng nó trong công việc thì ko phải đơn giản. Còn áp dụng nó ngoài công việc, cụ thể là trong tình yêu thì đích thị là đỉnh cao anh em ạ
Sau đây tôi xin phân tích 1 bài về việc thằng em tôi nó áp dụng marketing trong việc tán gái và chốt sale để có vợ như thế nào
Từng phần sẽ có bằng chứng kèm theo để mọi người tiện theo dõi nha ^^

🎗
1. Hiểu rõ insight "khách hàng"

Việc đầu tiên là phải tìm hiểu rõ được insight khách hàng. Xem khách hàng là người như thế nào, thích cái gì, thói quen ra sao. Đây cũng là 1 bước rất quan trọng trong marketing, nếu như bước này fail thì gần như công sức làm các thứ về sau này đề đổ xuống sông xuống bể hết. Sau khi đã hiểu rõ insight khách hàng rồi thì việc làm content hay chạy chiến dịch mkt sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều


161441932_10217541565042915_429721783518371882_n.jpg_nc_cat100ccb1-3_nc_sidb9115d_nc_ohcBpbQFwrkTYMAX82xNTm_nc_htscontent.fhan14-2.jpg

Về việc nghiên cứu insight thì có rất nhiều phương pháp. Thế nhưng thằng em tôi lại áp dụng 1 số cách sau : Làm khảo sát sơ vây, nghiên cứu cung hoàng đạo, và sử dụng cả enneagram để hiểu về khách hàng của nó. Từ phương pháp cổ điển, chiêm tinh học cho đến khoa học đều được áp dụng để nghiên cứu con em tôi. Thế này thì con em tôi có hắt xì thì nó cũng biết đang nghĩ gì

🎗
2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Không bắt tay vào chạy chiến dịch mkt luôn mà thay vào đó là cẩn thận tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hiện có. Thằng nào đang tán con em mình, bọn nó là người như thế nào, điểm mạnh điểm yếu ra sao để rồi sau đó mới đưa ra chiến thuật phù hợp


162437872_10217541563762883_6902638353309328989_n.jpg_nc_cat106ccb1-3_nc_sidb9115d_nc_ohceUBUnFGWtUAAX8uDXNH_nc_htscontent.fhan14-2.jpg


Mà chả biết nghiên cứu để đưa ra chiến thuật hay là nó xử luôn đối thủ cạnh tranh thì mềnh cũng ko rõ
Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, các cụ dạy cấm có sai

🎗
3. Áp dụng mô hình MKT nổi tiếng trên thế giới


160565334_10217541564442900_2347331987669577098_n.jpg_nc_cat102ccb1-3_nc_sidb9115d_nc_ohcRdUmy9N2uNYAX9jHIQ8_nc_htscontent.fhan14-1.jpg


Đến bây giờ mình cũng ko hiểu rõ thằng em nó áp dụng mô hình gì để chốt sale. Ko biết là phễu, AIDA, 5A, 4P hay 7P nữa. Thế nhưng giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch mkt của nó lại rất đặc biệt. Việc “Awareness” khách hàng trong giai đoạn đầu tiên cực kỳ quan trọng vì nó sẽ giúp khách hàng nhớ và ấn tượng sâu đậm
Để tiếp cận được con em mình vào thời điểm bấy giờ là điều cực kỳ khó vì sáng con em đi làm từ sớm, trưa gọi điện để telesales, tối online chat với học sinh và phụ huynh. Gần như toàn bộ thời gian trong ngày, kể cả cuối tuần đều ko có khoảng trống chứ đừng nói là bận tâm đến việc khác như dăm ba cái chuyện yêu đương.
Con em mình là cán bộ tư vấn tuyển sinh của 1 trường đại học. Lấy độc trị độc, thằng em nghĩ ra 1 kế đó là “Thằng em mình đang có 1 đứa em học lớp 12 CHUẨN BỊ vào đại học, và muốn tìm hiểu về trường mà con em đang làm việc
:v
. Không thể có 1 campain nào xuất sắc hơn campain này được. Và thế là nó đã awareness được khách hàng 1 cách nhẹ nhàng và đầy tinh tế, cuối cùng thì chả có thằng em nào đang chuẩn bị học đại học cả

🎗
4. Luôn lắng nghe và thấu hiểu “khách hàng”


161238021_10217541564122892_2034259295883352722_n.jpg_nc_cat105ccb1-3_nc_sidb9115d_nc_ohci2JGSP2SMPwAX97NhPl_nc_htscontent.fhan14-1.jpg


Trên mạng xã hội có công cụ “ Social Listening” còn thằng em tôi thì ko cần dùng tool toy gì cả mà lắng nghe bằng con tym. Luôn luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng hơn, để từ đó tạo ra những content, những điểm chạm tốt hơn chứ không hề áp đặt hay tống những quảng cáo vào mặt khách hàng 1 cách miễn cưỡng. Áp đặt quảng cáo mà ko lắng nghe khách hàng rất dễ dẫn tới việc khách hàng sẽ report quảng cáo hoặc gây phản cảm cho thương hiệu
Sau mỗi lần chat chit, sau mỗi lần đi chơi nó đều quan sát khách hàng của nó để đưa ra những nhận định về sự thay đổi tâm lý. Để từ đó có những phán đoán nhằm điều chỉnh chiến dịch mkt của mình cho phù hợp

🎗
5. A/B Test liên tục


159837898_10217541563562878_117044536005199151_n.jpg_nc_cat108ccb1-3_nc_sidb9115d_nc_ohcQlS60qw6hfYAX9rX5uj_nc_htscontent.fhan14-2.jpg


Trong digital mkt có 1 thuật ngữ là “A/B testing”. Việc liên tục test các campain quảng cáo và đánh giá xem cái nào hiệu quả để đẩy mạnh hơn, cái nào ko hiệu quả thì dừng và thằng em nó áp dụng vào rất tốt. Luôn nhìn vào các chỉ số để đánh giá và đo lường kết quả, mặc dù đã nghiên cứu kỹ insight khách hàng rồi nhưng vẫn có những campain bị fail, phải dừng ngay lập tức chứ ko cố đấm ăn xôi tránh việc lãng phí ngân sách cũng như gây ác cảm cho khách hàng
Số lượng campain fail của thằng em mình cũng tương đối nhiều, thế nhưng kệ, quan trọng là vẫn có campain thành công để đẩy mạnh ngân sách
:v


🎗
6. Sản xuất content sáng tạo

buoc-6-contetn-sang-tao.jpg

Nhờ hiểu rõ insight khách hàng nên việc sản xuất content ko quá khó. Thế nhưng content như thế nào, khác biệt với các đối thủ khác ra sao, có gây ấn tượng với khách hàng ko là việc cực kỳ khó
Ko chỉ là sms brand name hay email mkt, thằng em mình luôn bị áp lực khi phải sản xuất những video ko chỉ mang tính viral mà phải đi vào lòng người, những campain offline xúc động khi xông thẳng đến nơi làm việc của khách hàng và promote ở đó khiến cho con bé vỡ oà trong sung sướng

🎗
7. Remarketing


buoc-7-remaktig.jpg


Content hay rồi là chưa đủ mà phải remarketing, bám đuổi không cho khách hàng chạy. Ngày nào cũng giã vào mặt khách hàng những thông điệp quảng cáo để khách hàng tạo thành 1 thói quen phải nhìn thấy brand của sản phẩm
Ở đây đơn giản là ngày nào nó cũng nhắn tin fb, nt điện thoại cho khách hàng của nó, may mà nó ko dùng chatbot =))

🎗
8. Áp dụng hiệu quả Word of Mouth


buoc-7-remaktig.jpg


Theo 1 thống kê của gì đó của Mỹ mà mình đã đọc được thì sale hay marketer là những người có độ tin tưởng thấp nhất đối với khách hàng. Chính vì vậy các bạn đừng tự tin là mình sale giỏi, càng ngày xu thế và hành vi mua hàng của khách hàng càng thay đổi. Họ sẽ ko tin vào sale, mà sẽ tin vào người thứ 3, các đơn vị độc lập hơn là chính các nhãn hàng.
Biết được điều này nên thằng em mình tận dụng chính những người xung quanh con em để có thể nói hay nói tốt cho nó. Quá là dã man. Đầu tiên là lân la làm quen với mọi người, sau đó là truyền thông điệp cho mọi người để hàng ngày mọi người giã vào đầu con em mình cái thông điệp nào là Hiếu thế này, nào là Hiếu thế kia
Dần dần gây ra hiệu ứng “ám ảnh khách hàng”, mặc dù Hiếu có ko thế này, ko thế kia nhưng nghe nhiều thì tự khắc con em cũng đồng ý là a Hiếu thế này, thế kia thật. Quá ác
Áp dụng nhuần nhuyễn 8 bước và cuối cùng thằng em tôi cũng chốt sale được con bé. Hành trình đầy gian khổ nhưng thú vị. Quan trọng nhất là sale quyết liệt, bám đuổi khách hàng tốt, còn khách hàng thì cũng tạo điều kiện cho sale ^^
Và thực ra bây giờ ngồi xem xét lại tỉ mỉ từng thứ 1 thì hoá ra thằng em tôi ko phải đi chốt sale mà nó lại là khách hàng bị chốt anh em ạ


Nguồn facebook Lại Hồng Anh
 

billylo22

Búa Gỗ
{lmao}
 


Top